Categories: Kinh doanh

VĂN HÓA CHÍNH LÀ CHÌA KHÓA GIỮ CHÂN NHÂN TÀI

Ngày nay, tỷ lệ rời khỏi công việc nằm trong số lượng đáng chú ý. Nếu một số người chọn “nhảy công việc” thông qua một công ty mới, một số người quyết định làm việc tự do hoặc bắt đầu kinh doanh. Phần còn lại sẽ hoàn toàn rời khỏi lực lượng lao động.

Điều này đã tạo ra một cuộc khủng hoảng cho các nhà lãnh đạo c -uite, những người đang “đấu tranh” để giữ những người tài năng. Một doanh nghiệp không thể thành công nếu không có sự đóng góp của tài năng chính. Do đó, giữ tài năng là nhiệm vụ quan trọng nhất của các giám đốc. Trong một nghiên cứu gần đây về McKinsey, nó cho thấy sự mơ hồ về lý do từ bỏ nhân viên là rào cản lớn nhất khiến lãnh đạo kém hiệu quả.

Nhiều nhà lãnh đạo đã cố gắng trả thêm tiền thưởng nhưng dường như nó không thể giải quyết các vấn đề cốt lõi. Đó là sự kiệt sức của công nhân và họ chỉ muốn rời khỏi công ty.

Văn hóa là chìa khóa để nắm giữ những người tài năng

Rõ ràng, mức lương cũng đóng một vai trò cực kỳ quan trọng, nhưng các doanh nghiệp thường quên rằng họ không phải là người duy nhất trả mức lương đó cho nhân viên. Thay vào đó, các CEO phải làm cho nhân viên nhìn thấy con đường sự nghiệp của họ trong tương lai. Các doanh nghiệp cũng phải nhấn mạnh văn hóa và những thứ độc đáo mà nhân viên chỉ tìm thấy ở đây.

Dưới đây là hai điều quan trọng trong thời gian biến động hiện tại mà CEO có thể thu hút và giữ chân tài năng cho hoạt động kinh doanh của mình.

Hiển thị sự công nhận kết quả của nhóm

Điều đầu tiên, CEO cần hiểu rằng sự công nhận không giống như một khoản thù lao. Một nhân viên có thể nhận được tiền thù lao khi họ đáp ứng các mục tiêu, nhưng họ không chắc họ nhận được sự tôn trọng từ các đồng nghiệp và lãnh đạo của họ.

Các doanh nghiệp nên thể hiện sự công nhận của họ khi họ hoàn thành một nhiệm vụ nhất định. Nhìn chung, trong thị trường lao động hiện tại, các CEO nên nhấn mạnh rằng các doanh nghiệp sẽ thúc đẩy sự phát triển của nhân viên nội bộ thay vì tìm kiếm nhiều nhân viên mới hơn.

Một điều quan trọng khác là các nhà lãnh đạo và quản lý cần công khai thành tích của những thành tựu, cũng như những người có tiềm năng phát triển. Điều này sẽ thúc đẩy nhân viên nhận thức được sự công nhận và có cơ hội quảng bá trong doanh nghiệp. Có thể nói rằng đánh giá thường liên quan đến khả năng giao tiếp, cũng như tiền thưởng hoặc chế độ.

Xây dựng văn hóa

Nhiều doanh nghiệp ở Thung lũng Silicon đã làm rất tốt để nói rõ nhiệm vụ của họ đối với thế giới. Họ làm rõ văn hóa của họ luôn gắn kết tầm quan trọng lớn với niềm vui và tinh thần kinh doanh. Kể từ đó, họ thu hút người lao động có cùng một lĩnh vực suy nghĩ. Đó là lý do tại sao nhiều người làm việc tại các công ty công nghệ hoặc các công ty khởi nghiệp không chỉ cho tiền lương.

Những giá trị này cũng yêu cầu chiến thuật về các tiêu chuẩn hành vi. Các doanh nghiệp phải làm rõ những gì được mong đợi, được chấp nhận và ngược lại. Giám đốc điều hành cần tích cực nói về những gì sẽ xảy ra khi nhân viên đáp ứng mong đợi hay không. Chỉ một thời gian sau, những hành vi đó sẽ trở thành tự nhiên và như một thói quen trong tổ chức, trở thành một cấu trúc trong kinh doanh ở tất cả các cấp.

Bất kể ngành công nghiệp, các công ty thành công sẽ luôn chứng minh giá trị của mỗi nhân viên rõ ràng và ngắn gọn. Các doanh nghiệp nên có ba đến năm giá trị và một nhiệm vụ để nhân viên tự hào. Nhân viên hiểu và tin vào nhiệm vụ của công ty của họ và những người nhìn thấy đồng nghiệp của họ làm việc để duy trì các tiêu chuẩn hành vi của công ty sẽ có nhiều khả năng dính vào và ít có khả năng rời đi. Đi.

Một kế hoạch dài hạn

Thu hút và giữ chân một tài năng là một thách thức lâu dài. Các tổ chức phải tạo ra một môi trường nơi người tham gia có thể tự hào làm việc ở đó và hòa nhập vào văn hóa doanh nghiệp. Giám đốc điều hành cần phải hiểu rằng họ có thể mất 10% lực lượng lao động tài năng. Do đó, họ phải nỗ lực liên tục để giữ tài năng cốt lõi và thúc đẩy môi trường làm việc để trở thành nơi phát triển tiềm năng của họ. Các tổ chức có văn hóa lớn – một nơi thành công được tôn trọng và mọi người đều được đánh giá cao – vì các tổ chức trước đây trong cuộc đua tài năng, bất kể thế giới thay đổi.

Nguồn: Forbes.com

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

4 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.