Categories: Kinh doanh

THẾ NÀO LÀ MỘT GIÁM ĐỐC KINH DOANH THỰC SỰ?

Khi mọi người nghe cụm từ “CRUNCHER” số “(được dịch gần như một người tốt trong lĩnh vực kế toán nói chung) để áp dụng cho một cá nhân nhất định, công việc nào sẽ được liên kết với?

Tùy thuộc vào kinh nghiệm, trình độ và tuổi sẽ có câu trả lời riêng của họ. Nhưng những người chuyên về kinh doanh, sản phẩm, khách hàng cũng như rõ ràng rõ ràng từng chỉ số doanh thu, phương pháp điều hành chỉ có thể là Giám đốc kinh doanh (CCO).

Trong thời đại 4.0 ngày nay, khách hàng dường như rất đa dạng và nhu cầu cũng thay đổi “chóng mặt” để trở thành một CCO chuyên nghiệp ngoài kiến ​​thức nền tảng chuyên sâu, bạn phải có nhiều năm kinh nghiệm để có thể thực hiện. Vai trò tốt.

Đóng góp cho một giám đốc kinh doanh là khả năng được đan khéo léo giữa chỉ số và khách hàng. Không chỉ cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng mà còn để xóa các nhu cầu và thị trường thị trường để có thể cải thiện chất lượng phù hợp nhất. Đối diện cuộc cách mạng công nghiệp ngày nay 4.0, sự chuyển đổi chiến lược thành “Khách hàng là trung tâm“Đây là một vấn đề cực kỳ quan trọng và một thiết kế ảnh hưởng đến tương lai của các công ty. Và CCO là người đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình chuyển đổi này.

Từ phán đoán trên, nhiều công ty nhận thức được tầm quan trọng của định hướng và tái hiện các hoạt động kinh doanh của họ để xoay quanh khách hàng. Nhưng trên thực tế, trong khi hầu hết các tổ chức tuyên bố sẽ đưa khách hàng làm trung tâm, một số nơi thực sự làm điều này. Chỉ có 39% các công ty có một hoặc nhiều giám đốc cấp cao phụ trách trải nghiệm của khách hàng hoặc tuân theo nguyên tắc “Khách hàng là số 1” – theo Russell Reynold Research.

Giám đốc kinh doanh không chỉ có khả năng điều hướng tổ chức mà còn phải hiểu mối quan hệ với khách hàng, để làm như vậy, CCO ngoài việc có IQ tốt cũng phải có Chỉ số cảm xúc cao (EQ) để có thể vận hành Chiến lược kinh doanh để tạo ra lợi ích cho cả hai bên.

Hiện tại, tùy thuộc vào kích thước, thiên nhiên và vị trí, vai trò của CCO sẽ được xác định theo nhiều cách khác nhau. Nhưng hầu hết trong số họ luôn gần gũi với khách hàng. CCO đã thành công như là tín hiệu rõ ràng nhất về tầm quan trọng của khách hàng, cũng như đảm bảo rằng họ luôn xem xét mọi quyết định thông qua “lăng kính” của họ. Không chỉ vậy, giám đốc kinh doanh đóng vai trò chính trong việc đẩy nhanh việc chuyển đổi công ty trong việc tập trung vào khách hàng.

Hầu hết, vị trí này nằm trong C hoạt động, để tất cả các khía cạnh của kinh doanh có thể quản lý.

Trong kỷ nguyên mới, khi khách hàng là trung tâm của các hoạt động kinh doanh, CCO phải có khả năng củng cố các bộ dữ liệu khách hàng khác nhau thành một cái nhìn tổng thể. Có một cái nhìn 360 độ của khách hàng sẽ mở đường cho việc đo lường mức độ hài lòng trên tất cả các phương pháp.

Điều quan trọng là đảm bảo rằng hàng triệu tương tác của khách hàng của công ty trong một ngày đã hoạt động tốt, nhưng năng lực dữ liệu mạnh mẽ cũng nên tập trung vào việc xác định các vấn đề trước khi chúng xảy ra, tạo ra cơ bắp liên kết làm tăng lòng trung thành của khách hàng.

Kỳ vọng của khách hàng và sự phức tạp của các sản phẩm và dịch vụ là những động lực liên tục thúc đẩy sự đổi mới và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, vai trò của CCO không chỉ dừng lại ở giai đoạn trao đổi chất mà còn tồn tại mãi mãi. Điều này tạo ra không chỉ là một thách thức mà còn là cơ hội để CCO chứng minh vai trò và khả năng của nó đối với sự biến động của kỷ nguyên mới.

Theo Forbes

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

4 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.