Trong môi trường làm việc, sẽ rất khó để tránh các xáo trộn tiêu cực, vì vậy đối với mỗi quy mô, mỗi bản chất kinh doanh nên thiết lập một văn hóa doanh nghiệp linh hoạt và khoa học hơn. Cụ thể, từ quan điểm của quản trị, nhóm sẽ thúc đẩy sức mạnh của nó nếu nó được thúc đẩy ra khỏi hình ảnh an toàn.
Trên thực tế, nhân viên có xu hướng cảm thấy “quá” thoải mái khi mỗi ngày đến văn phòng để ngồi và làm việc ở một nơi quen thuộc, làm việc với các cộng sự mà họ hiểu, thực hiện các dự án mà họ đã làm hết lần này đến lần khác. Tương tự, các nhà lãnh đạo doanh nghiệp cũng sẽ cảm thấy “quá” thoải mái với những ngày làm việc mà không có xung đột, phàn nàn hoặc không phải đua với thời gian.
Vì vậy, câu hỏi là liệu một môi trường làm việc hòa bình như vậy sẽ tạo ra kết quả đột phá?
Theo ông Scott Belsky – Giám đốc sản phẩm Adobe, và cũng là tác giả của The Messy Middle: Tìm đường của bạn thông qua phần khó nhất và quan trọng nhất của bất kỳ liên doanh táo bạo nào, nói rằng đây là một quan niệm sai lầm, bởi điều mà sự thoải mái sẽ tạo ra sự tự mãn và tự mãn và trì trệ. Vào thời điểm đó, nhân viên sẽ không còn quan tâm đến việc trau dồi và khám phá những điều mới.
Do đó, nếu thường phải đối mặt với những xáo trộn, phải đối mặt với hoàn cảnh mới, mọi người sẽ trở nên sáng suốt và cảnh giác hơn. Ông Belsky đã đưa ra lời khuyên sau đây để giúp các nhà lãnh đạo có thể “phát hành” môi trường làm việc “cũ” để tạo ra một nhân viên “mới”.
1. Hầu hết nhân viên sẽ mất động lực để làm việc nếu họ làm một việc trong một thời gian dài.
Ông Scott Belsky nói: Khi tôi còn là một người quản lý trẻ, tôi nghĩ rằng nhiệm vụ chính của tôi là làm cho các nhân viên liên quan đến trách nhiệm hiện tại của họ. Nhưng cuối cùng tôi nhận ra rằng các nhân viên muốn nhiều hơn thế, chẳng hạn như mong muốn phát triển sự nghiệp, ngay cả khi họ cảm thấy thoải mái với công việc và vị trí hiện tại. “
Do đó, nếu chính lãnh đạo hoặc quản trị viên không cho họ cơ hội, hoặc ít nhất là khuyến khích họ nhận được những thách thức mới, thì thật dễ dàng để mất động lực. Ngoài ra, đối với các nhân viên cấp cao không được thăng chức, họ cũng sẽ cảm thấy buồn chán và bắt đầu tìm việc làm ở nơi khác, nơi họ cảm thấy rằng họ phù hợp với vị trí của mình. “
2. Nhân viên sẽ tốt hơn nếu được thách thức thường xuyên.
Khuyến mãi cho nhân viên là một cách để đưa họ ra khỏi “khu vực an toàn” của họ. Tuy nhiên, Belsky nghĩ rằng các nhà lãnh đạo cũng có thể làm một số cách khác để khuyến khích nhân viên phát triển.
Thông thường, General Electric rất nổi tiếng với các chương trình xoay nhân viên từ phân khúc động cơ đến phân khúc ánh sáng. Các chương trình này được xây dựng với mục đích truyền bá các hoạt động tốt nhất cho các đơn vị kinh doanh và phát triển năng lực lãnh đạo cho các quan chức, đồng thời vẫn giữ được tài năng chính của doanh nghiệp.
Một số doanh nghiệp khác được giao nhân viên “tăng các nhiệm vụ” hoặc các dự án đặc biệt yêu cầu họ sử dụng nhiều kiến thức và kỹ năng hơn không phải là chuyên môn chính của họ, chẳng hạn như phát triển. Một sản phẩm mới hoặc một khu vực thị trường mới.
3. Những thay đổi nhỏ có thể tạo ra một tác động lớn
Theo Scott Belsky, nhân viên có thể được hưởng lợi từ những thay đổi trong môi trường và quy trình làm việc. Ông cũng khuyên các nhà lãnh đạo nên quan sát và lắng nghe nhân viên tìm hiểu những gì họ đã sử dụng để tạo ra sự quan tâm cho họ tại nơi làm việc nhưng giờ đã trở thành những điều bình thường.
Ví dụ, các bảng khen ngợi trên tường của kết quả kinh doanh đã thu hút sự chú ý của nhân viên giờ đây có thể trở nên lỗi thời và cần phải được làm mới. Một số cuộc họp có thể trở nên nặng nề, không hiệu quả và cần thay đổi nội dung và hình thức tổ chức. Hoặc nếu nhân viên chỉ cảm thấy thoải mái khi họ làm việc độc lập, việc kinh doanh sẽ thiếu một môi trường văn hóa của cộng đồng và hợp tác cao.
Trong trường hợp này, Belsky khuyên các doanh nghiệp nên xem xét thay đổi chỗ ngồi của họ cứ sau 6-12 tháng. “Ngồi với các đồng nghiệp mới sẽ cho nhân viên cơ hội phát triển các mối quan hệ mới, trao đổi các khía cạnh mới trong công việc”, Belsky giải thích.
Theo FastCompany
Chương trình đào tạo Văn hóa doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp Văn hóa doanh nghiệp tạo ra sự khác biệt và được coi là tài sản vô hình của mọi doanh nghiệp
Vui lòng xem thêm chi tiết về chương trình tại đây |
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…
Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…
Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…
Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…
Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…
This website uses cookies.