Để chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành người mua thực sự, cần phải hiểu những gì khách hàng mong đợi. Nắm bắt tâm lý cá nhân của khách hàng giúp các doanh nghiệp tìm thấy các hướng đi sáng tạo và phù hợp hơn để khuyến khích họ nói “có” với các sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp. Đây là bốn gợi ý
Vượt qua các rào cản
Có những hành động nhỏ có thể dẫn đến một sự thay đổi lớn, đặc biệt là yếu tố ngôn ngữ được sử dụng trong các thông điệp tiếp thị. Một nghiên cứu thú vị gần đây từ Đại học bang Arizona (ASU) của Hoa Kỳ đã thực hiện về quá trình đóng góp từ thiện của người dân cho Quỹ phòng chống ung thư Hoa Kỳ cho thấy chỉ có một chỉnh sửa rất nhỏ theo cách. Sử dụng các từ đã mang lại kết quả bất ngờ. Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng việc phân tích lý do tại sao mọi người nói “không” quan trọng hơn việc phân tích lý do tại sao họ gật đầu. Hai tuyên bố sau đây được sử dụng khi các tổ chức ACS tiếp cận các cá nhân để kêu gọi đóng góp: (1) “Hy vọng bạn vui lòng hỗ trợ”; (2) Hy vọng bạn, xin vui lòng hỗ trợ! Mỗi người bằng nhau là rất tuyệt vời. “
Nghe có vẻ giống nhau, nhưng chỉ có 28% mọi người được yêu cầu đặt câu hỏi số 1 trong khi có tới 50% người đóng góp sau khi nghe số 2. Kết luận: Mọi người thường có xu hướng hành động nhiều hơn khi có một trong những Tiêu chí được thiết lập. Những người đóng góp thường tự hỏi liệu sự hỗ trợ của họ có tạo ra sự khác biệt nào không, vì vậy sau khi nghe cụm từ “mỗi đô la”, họ có câu trả lời và từ đó có xu hướng đóng góp. Khi được áp dụng cho thị trường, khi kêu gọi khách hàng hành động, các doanh nghiệp nên xác định rõ số lượng tối thiểu để giúp khách hàng dễ dàng vượt qua các rào cản tâm lý về việc có nên hành động hay không, nếu hành động, thì đủ là đủ.
Dựa trên sức mạnh của nhãn
Nhãn được hiểu là “dán nhãn” cho khách hàng của doanh nghiệp! Nghe có vẻ buồn cười nhưng nghiên cứu cho thấy khách hàng một khi doanh nghiệp “được dán nhãn” sẽ có xu hướng tham gia vào các tin nhắn được gửi đến “nhóm” của chính doanh nghiệp. Nghiên cứu được đăng ở trên Pnas.org Theo Học viện Khoa học Hoa Kỳ, nó cho thấy sau khi đặt 50% những người được khảo sát trong nhóm, nó có tác động đến kết quả bỏ phiếu trong cuộc bầu cử địa phương, họ cho thấy tích cực tham gia các hoạt động chính trị. Nhiều địa phương hơn, mặc dù thực tế chúng được chọn ngẫu nhiên. 50% còn lại được chứng minh là ít hoạt động hơn và có sáng kiến tham gia dưới 15%. Do đó, các doanh nghiệp không ngần ngại gắn nhãn cho khách hàng vì đại đa số thích trở thành một phần của một nhóm và câu lạc bộ để chứng minh chất lượng và ưu việt so với đa số. . Ngay cả khi đó là một lý do rất phi thực tế, mọi người vẫn có xu hướng hành động để cảm thấy như họ thực sự thuộc về họ. Hiện tại, nhiều nhà bán lẻ hoặc hãng hàng không áp dụng thành công khách hàng trung thành và gọi khách hàng của họ là “vàng”, “bạc” hoặc “bạch kim” để thu hút sự trở lại của người mua hàng. .
Nhấn mạnh những lợi thế bằng cách thừa nhận các khiếm khuyết
Nghiên cứu từ nhà tâm lý học xã hội học Fiona Lee, được chia sẻ ở trên psp.sagepub.com, Nó cho thấy rằng việc chấp nhận điểm yếu của nó là một tư duy chiến lược để khách hàng cảm thấy rằng các doanh nghiệp vẫn đang kiểm soát mọi thứ mặc dù có lỗi. Đổ lỗi cho các yếu tố bên ngoài, bất kể chính xác là, vô tình sẽ tạo ra cảm giác hoài nghi cho khách hàng, khiến họ có lý do để không tin vào khả năng thực sự của tổ chức và người dân và những người. Đứng phía sau.
Tạo đối thủ
“Biết những người biết chúng tôi, hàng trăm trận chiến không thất bại” là một ý tưởng cho bất kỳ doanh nghiệp nào muốn chứng minh cho khách hàng về sự khác biệt giữa các sản phẩm của họ và các sản phẩm khác trên thị trường. Nhìn vào “Trận chiến” của Mac với PC thông qua một loạt các clip vui nhộn được đăng bởi Apple trên YouTube hoặc Miller Lite Bia với các loại bia đối thủ khác trên thị trường Mỹ sẽ tạo ra một cái nhìn thú vị hơn về “chiến tranh” kinh doanh để giành được khách hàng để giành được khách hàng . Tuy nhiên, nó không nhất thiết phải là một cuộc chiến với các thương hiệu khác, chỉ đơn giản là các doanh nghiệp chỉ cần chọn một lý tưởng hoặc lập trường mà các doanh nghiệp tin rằng khách hàng nên theo dõi. Do đó, thiết lập một vị trí bán hàng duy nhất mà chỉ các doanh nghiệp mới có thể làm hài lòng khách hàng của họ.
(Theo DNSGCT)
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…
Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…
Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…
Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…
Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…
This website uses cookies.