Đã đến lúc tự hỏi liệu doanh nghiệp của bạn có cần một người quản lý doanh nghiệp hay giám đốc dữ liệu không? Vị trí nào sẽ là yếu tố giúp doanh nghiệp của bạn nhanh chóng thay đổi trò chơi trên thị trường? Chiến lược “chuyển đổi” các doanh nghiệp nên được dẫn dắt bằng cách tiếp cận các dịch vụ khách hàng hoặc bằng cách tiếp cận hệ thống dữ liệu? Đây thực sự là một câu hỏi khó trả lời, đặc biệt là trong bối cảnh của chuỗi giá trị bán lẻ; Những thách thức tương tự từ chính sách xuất nhập khẩu, thị trường, hậu cần, thương mại điện tử toàn cầu, hiển thị quảng cáo và đối thủ cạnh tranh.
Giải pháp này sẽ phụ thuộc phần lớn vào thực tế của công ty bạn, về quy mô của các cơ hội, văn hóa kinh doanh và cơ sở hạ tầng hiện tại. Tuy nhiên, điểm chung của cả hai vị trí nhằm mục đích sử dụng dữ liệu để xác định cách tốt nhất để cải thiện trải nghiệm của khách hàng và cải thiện vòng đời của khách hàng.
Trên thực tế, các nhà bán lẻ đang cảm thấy áp lực khi ‘hành trình khách hàng’ (hành trình của khách hàng) với một thương hiệu ngày càng trở nên phức tạp hơn. Khi các hành vi và thiết bị có thể được kết nối chồng chéo, ngày nay, khách hàng mong đợi những trải nghiệm đa cảm xúc liền mạch; Từ máy tính bảng, đến tài liệu lưu trữ thực, đến máy tính để bàn và điện thoại di động. Đứng trên ánh mắt của khách hàng là một thách thức, bởi vì hầu hết các thương hiệu cố gắng tận dụng dữ liệu thu được từ các quy trình có kinh nghiệm phức tạp – không tối ưu hóa chi phí tiếp theo. Thi.
Ngoài ra, các thương hiệu cũng đấu tranh để thuyết phục người dùng chi tiền để chi tiêu. Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng (CCI) ở Anh đã lưu ý rằng các kế hoạch mua sắm chính của hộ gia đình và tình hình kinh tế của họ ở mức thấp nhất kể từ năm 2014.
Biểu đồ OECD: Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng (CCI), biên độ điều chỉnh, trung bình dài = 100, hàng tháng, từ tháng 1 năm 2014 đến tháng 6 năm 2017
Chìa khóa thành công thường đến từ một chuyển đổi kinh doanh toàn diện
Chúng tôi nhận ra rằng nhiều nhà bán lẻ chỉ bán trực tuyến, nhưng bây giờ họ bắt đầu mở các cửa hàng thực tế, họ xác định lại quy mô của một cửa hàng thực sự.
Amazon không phải là thương hiệu duy nhất bắt đầu chuyển đổi này. Trong một động thái để tăng cường trải nghiệm trực tuyến của khách hàng, tháng trước, Missguided (nhà bán lẻ thời trang trực tuyến) đã mở cửa hàng thực tế thứ hai của mình tại Trung tâm mua sắm Bluewater ở Kent. Điều này chứng tỏ rằng các nhà bán lẻ cần đưa khách hàng làm trọng tâm trong tất cả các hoạt động kinh doanh, quyết định ngân sách và quảng cáo. Việc chuyển đổi từ nhà bán lẻ trực tuyến sang bán hàng đa kênh không phải là một quá trình dễ dàng, nó thường đòi hỏi một cải cách gần như toàn bộ doanh nghiệp. Dưới đây là các ngành công nghiệp chính có sự thay đổi tập trung vào khách hàng mà người quản lý doanh nghiệp có thể thực hiện.
Đặc biệt, ngành bán lẻ có số lượng giám đốc kinh doanh cao nhất.
Theo báo cáo mới nhất của Tulecco, 46% vị trí giám đốc kinh doanh tại Vương quốc Anh đã được bổ nhiệm trong 12 tháng qua và 63% trong số đó đang ở thị trường B2C. Rất ít người biết sự thật rằng các doanh nghiệp với giám đốc kinh doanh có thể giúp họ vượt qua một thị trường cạnh tranh. Hầu hết các nhà bình luận đồng ý rằng đó là một dấu hiệu cho thấy thương hiệu đang cố gắng thu hút khách hàng ở cấp độ cá nhân hơn – đúng nơi, đúng thời điểm, đúng thông điệp – và cần thay thế. Thay đổi chiến lược từ lãnh đạo cấp cao hoặc ít hơn. Các nhà bán lẻ đang tìm kiếm một người quản lý doanh nghiệp để giải quyết sự thờ ơ của khách hàng.
Dưới đây là những cách mà các giám đốc kinh doanh có thể làm để đảm bảo họ đi đúng hướng trên con đường của khách hàng thành công:
1. Gặp gỡ khách hàng, yêu cầu họ kiểm tra sản phẩm, hiểu những suy nghĩ và động lực của khách hàng.
2. Nhận phản hồi của khách hàng, sử dụng nó để cải thiện tất cả các quy trình và chức năng kinh doanh.
3. Mời khách hàng tham gia vào thương hiệu và sản phẩm, chú ý đến các đề xuất của họ để cải thiện phù hợp.
4. Tận dụng dữ liệu để đưa ra quyết định chiến lược tốt hơn về sản phẩm, giá cả, thời gian quảng cáo và thời gian của chiến dịch. Tìm kiếm dữ liệu bổ sung để tăng cường quyết định của bạn và đánh giá ROI.
5. Kiểm tra, nghiên cứu, lặp lại và đánh giá liên tục trong tất cả các lĩnh vực kinh doanh, từ quản lý thực thi đến quảng cáo kỹ thuật số và trong chính cửa hàng.
Rõ ràng là, để có một cách tiếp cận khách hàng thành công, nó đòi hỏi một sự chuyển đổi kinh doanh toàn diện và thay đổi trong quá trình cốt lõi. Giám đốc kinh doanh hoạt động như một tiếng nói của khách hàng và cần sự sáng tạo, kỹ năng trong giao tiếp và sự nhạy cảm của thị trường.
Không có những kỹ năng này, ngay cả khi bạn có ý định trở thành một nhà vô địch trong việc hiểu khách hàng, bạn cần làm việc với nhiều nhóm chức năng khác trong công ty sẽ là một thách thức lớn.
Theo Hội nghị thượng đỉnh
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…
Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…
Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…
Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…
Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…
This website uses cookies.