Trong môi trường kinh doanh năng động ngày nay, giá trị khách hàng được coi là quan trọng đối với bất kỳ tổ chức nào. Tuy nhiên, vấn đề mà nhiều cơn đau đầu rất khó để tạo ra niềm tin và khai thác nhu cầu của khách hàng. Kể từ đó, nhiều công ty nhận thức được tầm quan trọng cũng như giảm các hoạt động kinh doanh của họ. Do đó, vai trò của giám đốc kinh doanh là rất quan trọng trong công ty.
Một người quản lý kinh doanh tốt được coi là một người chọn đúng cơ hội, đúng thời điểm để áp dụng nhiều phương pháp kinh doanh mới, giảm chi phí nhưng vẫn mang lại kết quả cao.
Cô Jeanne Bliss – người được coi là người tiên phong để mở vai trò của một người quản lý doanh nghiệp đã chia sẻ với Corinium về lý do tại sao một công ty thực sự cần một người quản lý kinh doanh giỏi.
1. Giám đốc kinh doanh – Họ là ai?
Khách hàng là Chúa – luôn luôn như vậy. Do đó, giám đốc kinh doanh đóng một vai trò rất quan trọng trong bất kỳ công ty nào. Họ là những nhóm hoạt động hàng đầu, với khả năng thiết kế và cải thiện dịch vụ khách hàng.
Vai trò của giám đốc kinh doanh từ năm 2014 đã dần thay đổi, đặc biệt là trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Từ việc chăm sóc khách hàng của một doanh nghiệp nhỏ, nó đã trở thành chiến lược của công ty.
Trong nhiều công ty, họ có nhiều tựa game khác nhau. Tên đó phụ thuộc vào văn hóa doanh nghiệp và loại hình kinh doanh, nhưng nó vẫn có cùng một nhiệm vụ và vai trò. Một điều thú vị khác là, nếu phát triển vai trò và chức năng của một giám đốc tiếp thị, người này cũng có thể trở thành người quản lý doanh nghiệp hoặc có thể hoạt động song song để phát triển số lượng khách hàng đang và sẽ có. Nhưng đó là vấn đề riêng của công ty, tùy thuộc vào hoàn cảnh và quy mô của họ.
Ngoài ra, vai trò của giám đốc bán hàng là cầu nối giữa công ty và khách hàng, từ nhu cầu của khách hàng mà công ty sẽ biết sản phẩm phù hợp nhất với họ là gì.
Cần phải phân biệt rõ ràng giám đốc kinh doanh không phải là chủ sở hữu hoặc sự thống trị của khách hàng nhưng đó là công ty. Giám đốc bán hàng chỉ là một kế hoạch, tiên lượng, đánh giá … nhưng liệu những điều này có thành công hay không phụ thuộc vào các nhà lãnh đạo và các giám đốc bộ phận khác.
2. Công ty đóng góp cho sự thành công của giám đốc bán hàng
Cô Jeanne Bliss tâm sự: Lần đầu tiên bạn có biết, điều gì khiến tôi cảm thấy thú vị khi đảm nhận vị trí này? Đó hầu như không ai nhận ra tầm quan trọng của người quản lý bán hàng. Do đó, đôi khi họ nghĩ rằng công việc này là chất xúc tác, trợ lý phụ trợ, không phải là nguyên liệu thô chính như CEO hoặc giám đốc nhân sự, ý nghĩ khiến người đó phụ trách người đó. Tâm trí này cảm thấy thiếu tôn trọng, dần dần thực hiện hành vi của họ không còn nhiệt tình như bản gốc. Cô ấy cũng nhận xét: Vì vậy, theo phán đoán cá nhân của tôi, đây có thể nói là trở ngại đầu tiên khi bất kỳ ai phụ trách vai trò này. Các nhà lãnh đạo cũng nên xem xét “quy tắc ứng xử” trong công ty, mỗi vai trò sẽ có chuyên môn cụ thể và quan trọng của riêng mình, không xung đột với các vị trí liên quan. Không có khách hàng muốn tiếp cận công ty mà không cần chặt chẽ và không hợp nhất. “
3. Có ai có thể trở thành người quản lý doanh nghiệp không?
Mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ cho dù công ty có thành công hay không tất cả phụ thuộc rất nhiều vào người quản lý doanh nghiệp. Ngoài việc quản lý và điều phối tất cả các nhiệm vụ cũng như toàn bộ máy liên quan đến máy, các nhiệm vụ của các hoạt động tiêu thụ sản phẩm của công ty cũng phải được quản lý bởi Giám đốc bán hàng theo cách thông minh và khoa học.
Từ đó, đây là một vị trí khá áp lực và khó khăn, nhưng khi hiểu điều đó, nó sẽ biết làm thế nào để tận hưởng niềm vui trong công việc. Nhiều người đã làm việc như một người quản lý doanh nghiệp đã học được cách “hài lòng với công việc” và từ đó mọi thứ sẽ được giải quyết nhẹ nhàng hơn rất nhiều. Đó là những khó khăn sẽ giúp người quản lý doanh nghiệp tìm cách học hỏi, tự mình vượt qua và có được những trải nghiệm có giá trị từ “thị trường”.
4. Tình huống cần giám đốc kinh doanh
Khách hàng dần rời đi
Nếu người lãnh đạo nhận ra rằng công ty đang dần mất khách hàng quen thuộc, bạn nên tìm hiểu lý do tại sao: do nhân viên? Do chất lượng sản phẩm? Do nhiều đối thủ cạnh tranh? Hoặc do tình hình kinh tế biến động? … Rất nhiều câu trả lời cho câu hỏi này. Do đó, để duy trì công ty, cần phải giải quyết những vấn đề đó nếu nó không hiệu quả, hãy thảo luận với Giám đốc bán hàng để thử thay đổi mô hình để xem liệu nó có tiến triển tốt hơn không.
Chiến lược kinh doanh liên tục thay đổi
Một công ty liên tục thay đổi chiến lược kinh doanh sẽ khiến khách hàng cảm thấy “mơ hồ” về các sản phẩm và dịch vụ, không chỉ vậy và khiến nhân viên mất phương hướng và hoang mang. Đồng ý theo dõi thị trường là tốt nhưng đừng vô tình quên tầm nhìn ban đầu của công ty, tạo ra các sản phẩm và dịch vụ mà không có sự khác biệt.
Nếu công ty ở trong tình huống đó, đã đến lúc tìm một người quản lý doanh nghiệp để chọn một phương pháp kinh doanh hợp lý với nhau, mang lại các giải pháp để cải thiện tình hình hiện tại. Một giám đốc giỏi sẽ xác định ranh giới của “tích hợp nhưng không hòa tan”.
Đối thủ cạnh tranh xuất sắc
Thị phần sẽ có rất nhiều đối thủ cạnh tranh nhưng nguy hiểm nhất là các đối thủ cạnh tranh mà họ sẽ tìm hiểu về các khiếm khuyết sản phẩm của sản phẩm nhanh chóng cập nhật lên thị trường các sản phẩm khác tốt hơn nhưng có giá. thấp hơn.
Đây là một vấn đề rất khó khăn để buộc giám đốc kinh doanh phải giải quyết rất khéo léo. Một tầm nhìn tốt, một kế hoạch tốt, một dây chuyền sản xuất tốt nhưng chất lượng cần được đảm bảo.
Theo Corinium
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…
Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…
Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…
Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…
Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…
This website uses cookies.