Các vấn đề phổ biến của các điểm cân bằng
Nhiều tổ chức đã đưa ra những lời chỉ trích về thẻ cân bằng rằng nó không giúp doanh nghiệp của họ phát triển một bộ KPI có ý nghĩa để thúc đẩy nhân viên thực hiện các mục tiêu, tầm nhìn và sứ mệnh của doanh nghiệp. nghiệp chướng.
Những người triển khai thẻ điểm cân bằng nhận ra rằng họ đã tập trung vào các chỉ số đo lường hiệu suất trong các mục tiêu hữu hình vô tình “quên” các mục tiêu vô hình trong thẻ của họ, cũng như không thể đo lường hiệu suất. Vậy nguyên nhân của điều này là gì?
Thẻ điểm cân bằng mà nó không giúp doanh nghiệp của họ phát triển một bộ KPI có ý nghĩa
Thẻ điểm cân bằng không nhấn mạnh kết quả so với chiến lược
Các viên gạch cơ bản cơ bản của các điểm cân bằng là:
Hầu như tất cả mọi người mô tả chiến lược theo các hành động mơ hồ. Do đó, họ đo lường những gì dễ đo lường như tiến trình vận hành, mốc mục tiêu hoặc bất cứ điều gì liên quan đến dữ liệu. Trong khi đó, biện pháp mục tiêu tập trung vào các hoạt động như “phát triển thị trường mục tiêu” và “nâng cao năng lực của nhân viên” thay vì kết quả.
Điểm cân bằng không thực hiện các bước để đo lường kế hoạch
Ngoài các quy tắc, thẻ cân bằng cũng đưa ra ý tưởng áp dụng các đơn vị đo lường cho từng chiến dịch cụ thể trong bốn khía cạnh: chức năng, thương hiệu, hình ảnh và mối quan hệ.
Tuy nhiên, trong mỗi tổ chức, các điều khoản này sẽ được xác định khác nhau để phù hợp với văn hóa và con người trong tổ chức. Do đó, thay vì sao chép, các nhà lãnh đạo trong doanh nghiệp cần được chọn để đo lường hiệu quả hơn. Điều này sẽ mất một thời gian xem xét để mở rộng tầm nhìn về các kết quả cần được đo lường, cũng như các nguồn lực nội bộ để vượt qua các định kiến như “Làm thế nào điều này có thể được đo lường” hoặc “những gì chúng ta làm. Có dữ liệu đo lường.
Thẻ điểm cân bằng không hiển thị quá trình hoàn thành mục tiêu
Việc phổ biến các thẻ cân bằng với các phép đo như là một minh chứng cho sự rõ ràng và dễ dàng áp dụng các quy trình này. Bạn chọn một vài KPI về nhân sự, tiếp thị, CRM, … để chuyển sang bộ phận CNTT để xây dựng báo cáo. Tuy nhiên, bạn cung cấp thông tin quá sơ sài trong phong cách “thêm bảo trì khách hàng vào thẻ điểm”.
Do đó, bạn không thể bỏ qua các chi tiết tạo ra sự khác biệt giữa việc đo lường mọi thứ một cách dễ dàng và những gì nên được đo lường. Có nhiều chi tiết để đo lường như lòng trung thành của khách hàng. Nó cần phải được rút vào một định nghĩa hoàn chỉnh để thực hiện các biện pháp để giúp chiến lược thành công.
Vì vậy, tất cả các điểm cân bằng “vô dụng”?
Câu trả lời là không – không phải tất cả các điểm cân bằng là “vô dụng” – đó là một khởi đầu nghiêm trọng của việc đo lường hiệu quả trong các doanh nghiệp toàn cầu. Thẻ điểm cân bằng giống như một bản đồ để liên kết các hoạt động hàng ngày trong doanh nghiệp với các chiến lược và mục tiêu dài hạn với các cuộc trò chuyện chiến lược. Nó không chỉ thực hiện các nhiệm vụ đo lường hiệu suất mà còn về mặt thực hiện.
Để đo lường hiệu quả, thẻ cân bằng không thể hoạt động một mình, nhưng các nhà lãnh đạo vẫn phải kết hợp với tư duy đo lường. Để đảm bảo tạo ra các điểm thành công, kết hợp các ý tưởng về chiến lược chuyển đổi của thẻ điểm cân bằng cùng với quy trình đo lường hiệu suất có chủ ý.
Nguồn: Kpil Library
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…
Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…
Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…
Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…
Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…
This website uses cookies.