Những việc chỉ CEO mới có thể làm và phải làm

“Cẩm nang kinh doanh” trước đó (ngày 5 tháng 7 năm 2011 và ngày 12 tháng 7 năm 2011) đã thảo luận về vị trí, vai trò và sứ mệnh của CEO trong doanh nghiệp từ quan điểm của tư tưởng kinh doanh hiện đại (thông qua bài viết “Tại sao Chủ tịch CEO nhưng không Làm việc của CEO? “Và” Lãnh đạo là cô đơn? “). Để chứng minh thêm rằng ngày nay, cần phải “xác định lại CEO”, “Sổ tay kinh doanh” lần này sẽ là chia sẻ của một người trong người có liên quan, Agrafley – cựu CEO toàn cầu của Procter & Gamble Group. Dưới đây là một đoạn trích nội dung chính trong bài viết của ông Dang về Harvard Business Review, tạp chí kinh doanh hàng đầu thế giới.

Công việc của CEO là gì? Chúng ta sẽ thực sự hiểu vai trò và công việc mà chỉ CEO mới có thể đảm nhận và nhất thiết phải nhận?

Theo thời gian, tôi ngày càng chú ý đến sức mạnh trong lời nói của Peter Drucker (“Cha” của Quản trị kinh doanh hiện đại) trên các liên kết bên ngoài và bên trong, các liên kết dài hạn và ngay lập tức được coi là được xem xét. là công việc cuối cùng của CEO. Nếu vậy, việc thực hiện cụ thể là gì? Chúng ta có thể tóm tắt thành 4 “Nhiệm vụ” cơ bản của một CEO ngày hôm nay như sau:

1. Xác định khách hàng là yếu tố bên ngoài quan trọng nhất

Xem thêm: Tài chính xanh là gì? Thực trạng và giải pháp tài chính xanh

Mục tiêu cuối cùng của một doanh nghiệp là tạo ra khách hàng. Mọi người đều biết rằng khách hàng là ông chủ, các vị thần, nhưng hành động của chúng tôi không tuân thủ những gì chúng tôi nghĩ và nhìn thấy. Hàng hóa làm việc với nhân viên. Tại trụ sở toàn cầu, chúng tôi thay thế một loạt các bức tranh của các nghệ sĩ chuyên nghiệp bằng hình ảnh về những khoảnh khắc mua hàng của khách hàng trên khắp thế giới và sử dụng các thương hiệu P & G trong cuộc sống hàng ngày. . Khách hàng rõ ràng là chủ đề bên ngoài quan trọng nhất đối với P & G, nhưng các đối tượng khác cũng quan trọng như nhau: nhà bán lẻ, nhà cung cấp, nhà đầu tư, cổ đông và tất nhiên là nhân viên.

2. Chúng ta nên làm gì kinh doanh và không kinh doanh?

Trong quá trình tìm kiếm câu trả lời đầu tiên trong câu hỏi của Peter Drucker – chúng ta làm gì kinh doanh? – Đồng thời chúng ta cũng đấu tranh với mặt thứ hai của câu hỏi, điều này cũng quan trọng không kém – chúng ta không làm gì? Chỉ có CEO là người thấm nhuần sâu sắc quan điểm kinh doanh và tầm nhìn để đưa ra quyết định khó khăn: làm hoặc không làm; Nên hoặc không nên.

3. Sự cân bằng giữa hiện tại và tương lai

Trong giai đoạn khủng hoảng kinh tế và suy thoái kinh tế toàn cầu, các CEO đã được khuyến khích thêm, họ phải chú ý đến các nhu cầu trước mắt của tuần này, trong tháng này, quý này sẽ dữ dội hơn bao giờ hết. Những áp lực này chắc chắn sẽ dẫn đến giảm đáng kể đầu tư vào giai đoạn trung và dài hạn. Các CEO cần đưa ra một số quyết định quan trọng để duy trì sự cân bằng tích cực giữa hiện tại và tương lai: đầu tiên, để phác thảo các mục tiêu tăng trưởng thực tế; tiếp theo là tạo ra một mức ngân sách linh hoạt; Thứ ba là phân bổ nguồn nhân lực theo cách xác định và phát triển những người hiệu quả cho cả tương lai hiện tại và lâu dài.

Xem thêm: Phục hồi sản xuất sau dịch bệnh: Doanh nghiệp cần chú ý 3 điều này

4. Thiết lập các tiêu chuẩn và bảo vệ các giá trị

Đây là ưu tiên cuối cùng của tôi trong năm đầu tiên phụ trách vị trí CEO. Chỉ có CEO được giao trách nhiệm đảm bảo các mục tiêu, giá trị và tiêu chuẩn của công ty theo các điều kiện hiện tại và tương lai và các hoạt động kinh doanh mà công ty đang thực hiện. Giám đốc điều hành có thể và nhất thiết phải can thiệp kịp thời để đảm bảo các mục tiêu và giá trị luôn tập trung vào môi trường bên ngoài. Để duy trì lợi thế cạnh tranh và tăng trưởng, CEO phải thiết lập các tiêu chuẩn để đảm bảo công ty chinh phục “thẩm phán” mạnh nhất và đối mặt với các đối thủ cạnh tranh tài năng và xứng đáng nhất.

Nguồn gốc của Sổ tay kinh doanh của Pace, vào ngày 19 tháng 7 năm 2011, đã được phát hành trên tờ báo Tuoi Tre

Chương trình đào tạo

CEO – CEO

(Giám đốc điều hành)

Trong số hơn 110 chương trình đào tạo mà PACE đã được triển khai thành công trong hơn một thập kỷ, Chương trình đào tạo CEO (CEO) là một trong 5 chương trình đào tạo đặc biệt nhất do nghiên cứu, thiết kế và biên dịch theo tốc độ theo mô hình quản lý chuyên ngành của Pace. Chương trình này cũng là để đóng góp “Bắt đầu cho một thế hệ CEO mới” của Việt Nam, đồng thời, tiếp tục đi cùng thế giới kinh doanh Việt Nam trên đường “Quốc tế hóa nguồn nhân lực cao” (Đặc biệt là các nhà quản lý và nhân lực lãnh đạo).

Xem thêm: Giá trị cốt lõi là gì? Xây dựng giá trị cốt lõi của doanh nghiệp

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Hình ảnh chân dung Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Nhà giáo Nhân dân, chuyên gia vi sinh vật học, với nụ cười thân thiện và không gian học thuật phía sau.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Open this in UX Builder to add and edit content

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *