NHỮNG SAI LẦM MÀ LÃNH ĐẠO CẦN TRÁNH

Chia sẻ trên Forbes, cô Dede Henley đã đặt câu hỏi: “Những người đã từng là lãnh đạo đang biết có bao nhiêu sai lầm phổ biến mà họ đã mắc phải ngày hôm nay?”

Cô Dede Henley là một huấn luyện viên đào tạo, và cũng là người sáng lập công ty tư vấn Henley Leadership đã nói: “Là một nhà điều hành, tôi sẽ luôn cố gắng tránh mắc lỗi. Nhưng để làm điều đó, bạn cần biết những gì bạn đang tìm kiếm . Khi hầu hết họ không nhận ra, điều này là nguy hiểm.

Sai lầm đầu tiên: Hãy để tôi là “Trung tâm vũ trụ”.

Bản thân một người, khi đảm nhận vị trí CEO, họ có kiến ​​thức và kỹ năng chuyên môn. Bởi vì họ sẽ phải giải quyết khối lượng công việc cực kỳ lớn và trách nhiệm của họ là rất cao. Do đó, thật dễ hiểu khi nhiều nhà lãnh đạo luôn thấy mình tốt hơn những người khác. Nhưng khái niệm này có thể đúng trong quá khứ khi thị trường tương đối ổn định và ít cạnh tranh hơn.

Tuy nhiên, khi bức tranh toàn cầu xuất hiện, cách tiếp cận cũ có thể bị lỗi thời. Và buộc họ phải suy nghĩ về việc tạo ra một chiến lược hoạt động cốt lõi cho tổ chức và các doanh nghiệp hàng đầu vượt quá mọi thách thức. Do đó, suy nghĩ của một người ngồi ở vị trí lãnh đạo miễn là nó dễ bị bắt trong sai lầm đầu tiên. Và đó là một trong những sai lầm phổ biến cho một nhà lãnh đạo.

Xem thêm: Trước khi chơi chứng khoán, cần phải hiểu những khái niệm sau

Khuyên bảo:

– Các nhà lãnh đạo cần biết cách đặt câu hỏi khó cho doanh nghiệp của họ và ngừng nghĩ rằng họ biết câu trả lời.

– Cần thu thập sự hiểu biết từ học tập từ khách hàng, các cổ đông quan trọng và trong nhóm.

– Cần nhìn mọi thứ ngay từ đầu.

– Nuôi dưỡng sự tò mò và tiếp thu sự mới mẻ của mọi thứ.

Sai lầm thứ hai: “Sợ” để thay đổi.

“Sợ hãi” của sự đổi mới trong cả suy nghĩ và hành vi đôi khi sẽ “khóa” người quản lý theo khuôn mẫu, kém linh hoạt và khéo léo.

Đặc biệt là các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực dịch vụ hoặc ngân hàng, tình hình thị trường và nhu cầu luôn thay đổi, nếu doanh nghiệp không có nhiều bước đột phá, rất dễ thua so với nhiều đối thủ cạnh tranh.

Khuyên bảo:

– Công ty nằm ở đâu? Đối thủ như thế nào? … Để luôn cập nhật linh hoạt chiến lược kinh doanh phù hợp.

– Linh hoạt và điều chỉnh kế hoạch phát triển để phù hợp nhất có thể.

Sai lầm thứ ba: giả sử rằng anh ta phải hy sinh cuộc sống cá nhân của mình để đóng góp cho công ty.

Sai lầm này được truyền lại từ các thế hệ để xem sự hy sinh cho công ty như một cách để chứng minh lòng trung thành. Và tác động của nó chắc chắn vẫn còn trong tâm trí của chúng tôi. Đôi khi, nhiều nhà lãnh đạo cảm thấy tuyệt vời khi cống hiến hết mình để làm việc.

Xem thêm: CEO: THÀNH THẬT TỪ THẤT BẠI

Nhưng nếu nó kéo dài trong nhiều tuần, nhiều tháng, nhiều năm, thật dễ dàng để dẫn đến “công việc gây nghiện”. Và nó không tốt cho tất cả mọi người, lâu dài sẽ ảnh hưởng đến mối quan hệ với gia đình, chất lượng giấc ngủ và sức khỏe thể chất, sức khỏe tâm thần nói chung.

Svg+xml,%3Csvg%20viewBox%3D%220%200%20100%20100%22%20xmlns%3D%22http%3A%2F%2Fwww.w3

Khuyên bảo:

– Hãy xem xét để tìm cách cân bằng cuộc sống và công việc của bạn, để bạn có thể chăm sóc bản thân tốt và cống hiến tốt hơn cho công việc.

– Nên làm việc và phân cấp cấp dưới hoặc đối tác nhưng vẫn kiểm soát tình hình và chất lượng công việc.

Theo Forbes

Chương trình đào tạo

CEO

Giám đốc điều hành (CEO)

Giải pháp cho vấn đề “quốc tế hóa mức độ” của quản lý nguồn nhân lực và lãnh đạo tại Việt Nam

Vui lòng xem thêm chi tiết về chương trình tại đây

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Hình ảnh chân dung Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Nhà giáo Nhân dân, chuyên gia vi sinh vật học, với nụ cười thân thiện và không gian học thuật phía sau.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Xem thêm: M&A LÀ GÌ? NHỮNG THƯƠNG VỤ M&A "ĐÌNH ĐÁM" CỦA THẾ GIỚI

Open this in UX Builder to add and edit content

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *