Categories: Kinh doanh

NHỮNG ĐẶC ĐIỂM QUAN TRỌNG LÀM NÊN GIÁM ĐỐC KINH DOANH THÀNH CÔNG

Công ty đang nhập khẩu khách hàng ở đâu? Phản hồi của khách hàng có ảnh hưởng đến chiến lược của công ty không? Công ty có cần một giám đốc khách hàng cũng như thúc đẩy chiến lược kinh doanh không?

Nếu câu trả lời không được trả lời hoặc vẫn lo lắng về câu trả lời, có thể giai đoạn này công ty cần xem xét thêm Giám đốc kinh doanh (CCO) trong bộ máy quản lý nội bộ.

Công việc của CCO không chỉ quản lý, điều phối tất cả các công việc cũng như toàn bộ máy liên quan đến máy. Giám đốc hoặc Giám đốc điều hành (CEO). Nhưng họ cũng phải nỗ lực xây dựng các chiến lược bán hàng tiềm năng và thuyết phục ban giám đốc có thể thực hiện chiến lược đó.

Do đó, có thể nói rằng vai trò CCO rất quan trọng và thách thức vì chúng cũng là một yếu tố đóng góp cho công ty và khách hàng. Đây cũng là những đặc điểm quan trọng đóng góp cho người quản lý doanh nghiệp thành công.

Kỹ năng của Giám đốc Kinh doanh

Đầu tiên, CCO là người phải có khả năng chạy. Một CCO chuyên nghiệp không chỉ có tầm nhìn của một nhà lãnh đạo, mà còn có một sự hiểu biết sâu sắc như một nhà tâm lý học. Luôn luôn làm việc trong một môi trường căng thẳng và đòi hỏi sự nhanh nhẹn, vì vậy CCO phải luôn luôn suy nghĩ và hành động theo định hướng rõ ràng.

Ngoài kiến ​​thức chuyên môn như kỹ năng phân tích để đánh giá dữ liệu, phát triển thị trường, quản lý các nhóm bán hàng, khảo sát và duy trì các mối quan hệ khách hàng, họ cần “đầu lạnh” để giải quyết các vấn đề đột ngột cũng như đưa ra quyết định về quan điểm đa chiều giữa công ty và khách hàng. Mang “Trung tâm khách hàng” và biết sự cân bằng giữa trách nhiệm tài chính sẽ giúp CCO tập trung nhiều hơn vào nhiệm vụ của mình.

Cần phải phân biệt rõ ràng giám đốc kinh doanh không phải là chủ sở hữu hoặc sự thống trị của khách hàng nhưng đó là công ty. Giám đốc bán hàng chỉ là một kế hoạch, tiên lượng, đánh giá … nhưng liệu những điều này có thành công hay không phụ thuộc vào các nhà lãnh đạo và các giám đốc bộ phận khác.

Kinh nghiệm

Một giám đốc kinh doanh kỳ cựu đã chia sẻ: Một trong những điều khiến CCO thành công là sự hiểu biết về công việc của bạn, đặc biệt là hiểu tình hình của công ty và hoàn cảnh khách hàng, rằng ‘tài sản’ mới của CCO. Điều này mang lại cho họ sự công bằng, tin tưởng và cải thiện khả năng cải thiện phân khúc khách hàng. Hầu hết các công ty hoặc CEO bây giờ luôn coi CCO là một người ủng hộ kinh doanh, bán hàng, bán hàng hoặc khách hàng nhưng quên rằng họ là “cầu thông tin” rõ ràng nhất, thực tế và thực tế nhất. “.

Hiện tại có một nghịch lý rằng hầu hết mọi người đang làm công việc quản lý hơn là CCO chuyên nghiệp. Tại sao có các giám đốc kinh doanh luôn luôn nhàn nhã và các doanh nghiệp vẫn đang phát triển, nhưng ngược lại, có CCO “đấu vật” từ sáng sang tối và công ty vẫn đang gặp khó khăn. Một CCO xuất sắc là người biết cách xác định các cơ hội và chiến lược trong tương lai để nắm bắt những cơ hội đó, không chỉ tập trung vào quản lý chuyên nghiệp hàng ngày.

Tính cách và khả năng tương thích

Tiêu chí quan trọng để đánh giá liệu họ có xứng đáng với một vị trí quan trọng CCO hay không là tính cách và sự phù hợp.

Với tầm quan trọng của quyền lực của mình trong bất kỳ công ty nào, CCO sẽ tạo ra một “bản sắc” độc đáo trong văn hóa của tổ chức. Sự kết hợp của các đồng nghiệp hoặc cấp dưới cũng ít nhiều ảnh hưởng đến thành công của họ.

Giám đốc kinh doanh tốt luôn biết cách học hỏi từ kinh nghiệm của bản thân và những người khác, luôn đặt mục tiêu cao hơn cho chính họ. Ngoài kiến ​​thức chuyên môn, họ cũng là một nhà tâm lý học, một huấn luyện viên thị trường để tối đa hóa khả năng và sức mạnh của mỗi nhân viên của họ.

Theo khách hàng

Công ty đang nhập khẩu khách hàng ở đâu? Phản hồi của khách hàng có ảnh hưởng đến chiến lược của công ty không? Công ty có cần một giám đốc khách hàng cũng như thúc đẩy chiến lược kinh doanh không?

Nếu câu trả lời không được trả lời hoặc vẫn lo lắng về câu trả lời, có thể giai đoạn này công ty cần xem xét thêm Giám đốc kinh doanh (CCO) trong bộ máy quản lý nội bộ.

Công việc của CCO không chỉ là quản lý và phối hợp tất cả các công việc và toàn bộ máy liên quan đến máy cũng như các hoạt động tiêu thụ sản phẩm theo chiến lược kinh doanh của công ty và chỉ đạo trực tiếp từ Tổng Giám đốc. Giám đốc hoặc Giám đốc điều hành (CEO). Nhưng họ cũng phải nỗ lực xây dựng các chiến lược bán hàng tiềm năng và thuyết phục ban giám đốc có thể thực hiện chiến lược đó.

Do đó, có thể nói rằng vai trò CCO rất quan trọng và thách thức vì chúng cũng là một yếu tố đóng góp cho công ty và khách hàng. Và đây cũng là những đặc điểm quan trọng đóng góp cho giám đốc kinh doanh thành công.

Kỹ năng

Đầu tiên, CCO là người phải có khả năng chạy. Một CCO chuyên nghiệp không chỉ có tầm nhìn của một nhà lãnh đạo, mà còn có một sự hiểu biết sâu sắc như một nhà tâm lý học. Luôn luôn làm việc trong một môi trường căng thẳng và đòi hỏi sự nhanh nhẹn, vì vậy CCO phải luôn luôn suy nghĩ và hành động theo định hướng rõ ràng.

Ngoài kiến ​​thức chuyên môn như kỹ năng phân tích để đánh giá dữ liệu, phát triển thị trường, quản lý các nhóm bán hàng, khảo sát và duy trì các mối quan hệ khách hàng, họ cần “đầu lạnh” để giải quyết các vấn đề đột ngột xảy ra và đưa ra quyết định về quan điểm đa chiều giữa công ty và khách hàng. Mang “Trung tâm khách hàng” và biết sự cân bằng giữa trách nhiệm tài chính sẽ giúp CCO tập trung nhiều hơn vào nhiệm vụ của mình.

Cần phải phân biệt rõ ràng giám đốc kinh doanh không phải là chủ sở hữu hoặc sự thống trị của khách hàng nhưng đó là công ty. Giám đốc bán hàng chỉ là một kế hoạch, tiên lượng, đánh giá … nhưng liệu những điều này có thành công hay không phụ thuộc vào các nhà lãnh đạo và các giám đốc bộ phận khác.

Chương trình đào tạo

Giám đốc kinh doanh

Giám đốc khách hàng (CCO)

Đóng góp để xây dựng một lực lượng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam

Vui lòng xem thêm chi tiết về Khóa học Giám đốc Kinh doanh

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

4 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

2 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

2 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

3 tuần ago

This website uses cookies.