Categories: Kinh doanh

Những công ty sản xuất hàng đầu và bài học sản xuất sản phẩm từ Thomas Alva Edison

Nhà sáng tạo vĩ đại Thomas Alva Edison, điển hình của một nhà phát minh duy nhất với 1100 bằng sáng chế. Tuy nhiên, điều mà rất ít người có thể nhận ra là anh ta đã tặng nhân loại một món quà tuyệt vời hơn bất kỳ phát minh nào, đó là phương pháp như một nền tảng để trở thành công ty hàng đầu trong sản xuất sản phẩm.

Sáng tạo phải đi vào thực tế

Năm 1879, Edison là người tiên phong để nghĩ ra cách quảng bá các sáng kiến ​​mới và áp dụng những phát minh này để thực hành, vào các sản phẩm thương mại. Nó có thể là quá trình phát triển sản phẩm hiệu quả đầu tiên của một thế giới công nghiệp hóa. Phòng thí nghiệm Menlo Park ở New Jersey, nơi anh và đối tác tài năng của mình làm việc cùng nhau, trở thành một phòng thí nghiệm mẫu mực của các nhà sản xuất hàng đầu ngày nay như Microsoft và Sony.

Quá trình phát triển sản phẩm của Edison được sử dụng và đánh giá cao bởi nhiều công ty. Chắc chắn, anh ta sẽ rất hài lòng khi biết rằng các nhà sản xuất hàng đầu hiện tại hiện có một lượng lớn đầu vào từ các lập luận của chính mình.

“Thiên tài bao gồm 1% trí thông minh và 99% là lao động”

Câu nói bất tử của Edison là sản phẩm của quá trình đổ mồ hôi, làm cho vô số thí nghiệm để phát triển một thiết bị lưu trữ điện nhưng không thành công. Anh ta cũng từng nói rằng có 50.000 điều mà anh ta không thể làm. Đó là, anh ấy luôn khuyến khích các nỗ lực tạo ra các sản phẩm khuyến khích phản hồi tốt từ khách hàng. Ông ca ngợi những người đam mê khám phá những điều mới, những người phá vỡ nguyên tắc lý thuyết và ngưỡng mộ quyết định sáng tạo, làm việc mà không nghỉ ngơi cũng như những nỗ lực biến phát minh thành bất động sản. sản phẩm của họ.

Phong cách nhưng đừng quên giá trị

Chắc chắn nếu Edison cùng lúc với chúng tôi, có lẽ anh ấy đã bị sốc bởi sự phát triển sản phẩm tồi tệ trong các công ty ngày nay. Họ thậm chí còn bỏ qua việc thúc đẩy các sáng kiến ​​về cải tiến sản phẩm, thay đổi bao bì hoặc cải cách bộ máy của công ty

Tại sao Nabisco mở rộng bánh quy Oreo với các sản phẩm Oreo nhỏ, bánh sandwich hai người và kẹo nhỏ và lớn, nhưng những người thích ăn bánh ngọt trở nên quá tải và doanh thu của Nabisco không tăng nhiều như túi?

Tại sao Ford và GM (General Motor) tạo ra một mô hình mới nhưng vẫn trông giống như đúc các sản phẩm của mình trước đây. Và vì vậy, người mua xe đã chuyển sang các nhà sản xuất xe hơi hàng đầu ở châu Âu để mong muốn tìm kiếm một thiết kế mới.

Và PepsiCo len lỏi vào thị trường với “sự đổi mới” như tạo ra một nhãn hiệu mới thành lon soda, và Coca Cola đã cố gắng gợi lên nỗi nhớ của khách hàng bằng cách tái tạo chai nước ngọt nhựa và có hình dạng như những đường cong. Và cuối cùng, người mua Cola đã quay sang Snapple.

Bởi vì không có gì đáng ngạc nhiên khi khách hàng chán ngấy với những cải tiến sản phẩm trên. Khách hàng rất khôn ngoan, vì vậy họ không bị mắc kẹt trước khi cố gắng riêng biệt như thế này.

Xác định mức độ cảm xúc và mức độ hợp lý của khách hàng

Điều khiến khách hàng tỉnh táo, và cũng làm cho Edison, là các công ty thể hiện khả năng và quyết tâm làm cho sản phẩm của họ được khách hàng công nhận là sản phẩm vượt trội, các sản phẩm có lợi cho lợi nhuận thực và tăng thành tích. Những người đứng đầu sản xuất sản phẩm nhận ra rằng khách hàng đã yêu cầu nhiều hơn trong một sản phẩm.

– Nike, Reebok và Swatch Products theo mong muốn của khách hàng. Khách hàng muốn họ ở trong hàng ngũ các anh hùng thể thao, phong phú, nổi tiếng hoặc quý tộc bằng cách sử dụng các sản phẩm của các thương hiệu trên. Giống như chiến lược của Relvon, công ty không chỉ bán mỹ phẩm mà còn bán hy vọng cho phụ nữ và phụ nữ có một làn da đẹp.

– Trò chơi máy tính của Maxis biến mọi người thành bá quyền vũ trụ, cho phép họ điều hành thủ đô, chỉ huy một lực lượng quân sự, giải phóng một tờ báo hàng đầu hoặc biến chúng thành một con kiến ​​thần. .

– MTV, Walt Disney và các đạo diễn như Stephen Spielberg không chỉ nêu ra các khái niệm mới về sản phẩm mà còn mang lại trải nghiệm khuyến khích rất cao; Họ đã thực sự thay đổi văn hóa của chúng tôi.

Người tiêu dùng muốn có các sản phẩm thực tế và được xác minh. Những người đứng đầu trong việc sản xuất các sản phẩm cần nhận ra rằng khách hàng đã yêu cầu nhiều hơn trong một sản phẩm. Họ muốn có các sản phẩm có lợi ích thực tế và đã được xác minh. Họ mong đợi sự ra đời của một sản phẩm đột phá để họ có thể thay đổi cảm xúc cũng như những ham muốn hợp lý của họ.

(Trích từ cuốn sách “Phương pháp hàng đầu thị trường” của Michael Treact & Fred Wiersema)

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

4 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

3 tuần ago

This website uses cookies.