Categories: Kinh doanh

MỖI THỬ NGHIỆM LÀ MỘT SẢN PHẨM

Nếu trong mô hình bắt đầu truyền thống, từ một ý tưởng mới, sở hữu một nhóm xuất sắc, công nghệ “đỉnh cao” để làm việc cùng nhau như một kế hoạch kinh doanh, phân tích và hiểu thị trường để tạo ra một sản phẩm sản phẩm hoàn hảo có thể. Nhưng sau khi ra mắt thị trường, hầu hết trong số họ đã thất bại ngay từ ngày đầu tiên, vì họ không biết quá trình sử dụng để biến tầm nhìn và mục tiêu sau khi mang sản phẩm cho khách hàng. Đối với việc khởi động được sắp xếp hợp lý như là một startup theo một hướng đơn giản – hiệu quả từ quy trình và cách giúp bắt đầu quản lý quá trình vận hành của bạn.

Trong một mô hình khởi động hợp lý, một thử nghiệm có ý nghĩa hơn một cuộc điều tra, nó là một sản phẩm. Nếu bài kiểm tra này thành công hoặc bất kỳ bài kiểm tra nào khác, nó cho phép Giám đốc bắt tay vào chiến dịch: trong danh sách những người nhanh chóng tham gia, hãy thêm số lượng nhân viên cho mỗi bài kiểm tra hoặc lặp lại bài kiểm tra sâu. Nhiều hơn, và dần dần xây dựng một sản phẩm. Cho đến khi sản phẩm sẵn sàng cung cấp phạm vi rộng, nó sẽ có khách hàng trước. Nó đã giải quyết các vấn đề thực sự, đưa ra các đặc điểm chi tiết về những gì cần được phát triển. Không giống như lập kế hoạch chiến lược hoặc nghiên cứu thị trường truyền thống, các tính năng này sẽ bắt nguồn từ phản hồi sâu sắc về những gì hiệu quả hơn ngày nay thay vì dựa vào những gì sẽ có hiệu quả vào ngày mai.

Để xem cách hoạt động này, hãy xem xét một ví dụ từ Công ty Kodak. Lịch sử của Kodak được liên kết chặt chẽ với máy ảnh và phim, nhưng ngày nay nó cũng điều hành một công ty trực tuyến có giá trị Kodak Gallery. Mary Cook là người quản lý sản phẩm của Phòng trưng bày Kodak, anh ta cố gắng thay đổi văn hóa phát triển tại Phòng trưng bày Kodak để mục tiêu đang trong thử nghiệm.

Mark giải thích, “Theo truyền thống, giám đốc sản phẩm sẽ nói ‘Tôi chỉ muốn điều này’. Đáp lại, kỹ sư sẽ nói ‘Tôi sẽ làm cho nó’.

1. Khách hàng có nhận ra rằng bạn đang gặp vấn đề mà bạn cố gắng giải quyết hay không?

2. Nếu có một giải pháp, họ có trả tiền không?

3. Họ sẽ mua từ chúng tôi chứ?

4. Chúng ta có thể tạo các giải pháp cho vấn đề đó không? “

Xu hướng thông thường trong phát triển sản phẩm là bỏ qua 4 câu hỏi này và bắt tay vào giải pháp trước khi xác nhận rằng khách hàng rất khó giải quyết. Ví dụ, Gallery Kodak cung cấp thẻ đám cưới với các từ và bản in bằng vàng trên trang web. Những thiết kế đó quen thuộc với những khách hàng sắp kết hôn, vì vậy nhóm đã thiết kế lại thẻ để sử dụng vào những dịp đặc biệt khác, chẳng hạn như ngày lễ. Nghiên cứu thị trường và quy trình thiết kế cho thấy khách hàng sẽ thích thẻ mới. Điều này sẽ biện minh cho những nỗ lực lớn để sử dụng sản phẩm.

Nhiều ngày trước khi ra mắt sản phẩm, nhóm đã nhận ra các thẻ quá khó hiểu từ mô tả trên trang web. Không ai có thể nhìn thấy vẻ đẹp của họ. Chúng cũng khó sản xuất. Cook nhận ra họ đã làm quá trình. Ông giải thích: “Trước khi tìm hiểu làm thế nào để bán và sản xuất sản phẩm, không đáng để dành thời gian ngồi và lên kế hoạch.”

Học hỏi từ trải nghiệm đó, Cook đã sử dụng một cách khác để dẫn nhóm của mình phát triển một bộ tính năng mới cho sản phẩm, cho phép chia sẻ ảnh được chụp tại một sự kiện nhất định dễ dàng hơn. Họ tin rằng một “album sự kiện” trực tuyến sẽ đưa ra lựa chọn cho mọi người tham dự đám cưới, hội thảo hoặc một số cuộc tụ tập để chia sẻ ảnh với những người tham gia khác. Không giống như các dịch vụ chia sẻ ảnh trực tuyến khác, Album sự kiện Kodak có tính năng điều khiển mạnh mẽ, đảm bảo rằng hình ảnh chỉ được chia sẻ giữa những người tham dự cùng một sự kiện.

Nhóm Gallery Kodak đã thực hiện một album sự kiện thử nghiệm đơn giản. Nó thiếu nhiều tính năng mà họ khá bối rối liệu họ có nên cung cấp cho khách hàng hay không. Tuy nhiên, ngay cả trong thời gian đầu tiên, cho phép khách hàng thử mẫu để giúp nhóm làm việc từ chối các giả định của họ. Đầu tiên, việc tạo một album không dễ dàng như một gia đình cổ tích, không có khách hàng nào có thể tạo ra. Hơn nữa, khách hàng phàn nàn rằng phiên bản gốc của sản phẩm thiếu các tính năng thiết yếu.

Những kết quả tiêu cực làm cho nhóm trở nên tinh thần. Vấn đề về khả năng sử dụng làm cho họ phát điên, đặc biệt là các tính năng thiếu khách hàng bị phàn nàn trong lộ trình phát triển sản phẩm ban đầu. Sản phẩm mào này đầy lỗi nhưng đã xác nhận rằng người dùng thực sự muốn tạo album sự kiện. Đó là một thông tin cực kỳ có giá trị. Khách hàng phàn nàn về các tính năng còn thiếu, có nghĩa là nhóm đang đi đúng hướng. Bây giờ nhóm đã sớm có bằng chứng cho thấy những tính năng đó hóa ra là quan trọng. Điều gì về các tính năng trong lộ trình triển khai nhưng khách hàng không phàn nàn? Có lẽ những tính năng đó không quan trọng như họ nghĩ ban đầu.

Thông qua việc ra mắt bài kiểm tra, nhóm liên tục học và lặp lại. Mặc dù người dùng sớm (người chấp nhận sớm) rất nhiệt tình và dữ liệu rất hứa hẹn, nhóm phát triển một điều quan trọng. Thông qua việc sử dụng các công cụ khảo sát trực tuyến Kissinsights, nhóm nhận ra rằng nhiều khách hàng muốn có thể sắp xếp các bức ảnh trước khi mời người khác đóng góp. Hiểu rằng nhóm chưa sẵn sàng sản xuất các sản phẩm mới, Cook hiểu lặp lại thử nghiệm trước khi bắt đầu chiến dịch tiếp thị sẽ mang lại kết quả tốt hơn nhiều lần. Trong một thế giới nơi việc ra mắt chiến dịch quảng cáo/tiếp thị thường được xác định từ nhiều tháng trước, hành động chờ đợi cho đến khi nhóm giải quyết vấn đề sẽ là một sự phá vỡ tiền lệ cực kỳ ngoạn mục.

Quá trình này đại diện cho một sự thay đổi lớn tại Phòng trưng bày Kodak. Nhân viên quen thuộc với việc đo lường hiệu quả hiệu quả làm việc bằng công việc hoàn thành công việc. Nhưng Cook cho biết: Thành công không phải là một tính năng sản phẩm. Thành công là học cách giải quyết các vấn đề của khách hàng.

Được trích trong phần khởi động tinh gọn – START -UP

Chương trình đào tạo

Phương pháp bắt đầu có ý thức

Phương pháp khởi động nạc

Mô hình kinh doanh bắt đầu toàn cầu giúp thay đổi toàn bộ cách xây dựng công ty.

Vui lòng xem thêm chi tiết về chương trình tại đây

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

5 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.