Categories: Kinh doanh

Mạng xã hội nội bộ doanh nghiệp: Điều gì đã thực sự thay đổi?

Một số doanh nghiệp đã triển khai mạng Extranet (mạng thông tin nội bộ), do đó cho phép giao tiếp nội bộ dễ dàng hơn, nhưng đây chỉ là giao tiếp một chiều, không liên quan. Sự tương tác của toàn bộ hệ thống thành viên trong các doanh nghiệp. Điều này cũng đã tạo ra một làn sóng Extranet trong một khoảng thời gian ngắn, cùng với một loạt các mạng xã hội (công khai) như Facebook, Twitter, … để giúp hình thành khái niệm mạng xã hội nội bộ mà doanh nghiệp đặt ra trong vài vừa qua Nhiều năm đã trở nên gần gũi hơn và khẩn cấp hơn.

Thông thường các công ty nhỏ như Nikon Cụ cho các doanh nghiệp lớn như Dell bắt đầu sử dụng các mạng xã hội tại nơi làm việc. Một trong những nhà cung cấp kinh doanh nội bộ lớn nhất là Salesforce, một công ty phần mềm kinh doanh trực tuyến ở San Francisco. Công ty cho biết, 80.000 công ty đang sử dụng mạng xã hội kinh doanh trò chuyện của họ, tăng so với 10.000 năm ngoái. Công ty Yammer mới thành lập ở San Francisco cho biết họ có 80.000 khách hàng một năm trước và năm nay đã tăng lên 100.000 trong năm nay.

Để rõ ràng hơn, hãy bắt đầu với mô hình, cấu trúc của một nền tảng về các mạng xã hội nội bộ và cách giao tiếp nội bộ sẽ thay đổi với các công cụ này.

Lưu lượng thông tin, Thảo luận – Phân cấp

Đối với hầu hết chúng ta, sự phân cấp trong các doanh nghiệp không phải là một khái niệm mới. Đầu của mỗi doanh nghiệp là Chủ tịch hoặc Giám đốc điều hành, người nhận báo cáo của Phó Tổng thống và cấp dưới là giám đốc bộ phận của Phó Chủ tịch. Và trong thực tế trong các loại mô hình này, việc biết rộng rãi nhất các hoạt động của doanh nghiệp là các cấp độ của C*O, Phó chủ tịch và dần dần, nhưng theo thứ tự này, sự nắm bắt sâu sắc trong các hoạt động năng động của doanh nghiệp là ngược lại. Khi bạn đi sâu hơn đến các cấp quản lý, bạn biết càng rộng và sự nắm bắt sâu sắc của hoạt động giảm theo thứ tự.

Thông thường giao tiếp cũng sẽ giống như trên sơ đồ, mỗi cấp độ sẽ chỉ thưởng cho giao tiếp ở lớp dưới cùng và phản hồi ngược cũng sẽ tuân theo thứ tự từ dưới lên đến mỗi cấp.

Thông tin thông qua quá nhiều cấp độ để tiếp cận người quyết định thường gây ra sự che giấu hoặc sẽ thiếu thông tin quan trọng trong việc xử lý tình huống. Và thường thì cái đầu gần như không biết những gì đang xảy ra lúc đầu, có một sự chậm trễ thời gian khá lớn.

Thông tin từ dưới lên qua “bộ lọc” là các cấp quản lý có lợi thế của người hàng đầu sẽ có quan điểm tổng thể, trong khi không cần phải biết các chi tiết hoặc hoạt động tại cấp dưới. Tuy nhiên, mô hình này cũng có tác dụng phụ của nó: khi thông qua các “bộ lọc” này, thông tin “xấu” hoặc thông tin “xấu” cho bộ lọc “sẽ được ẩn hoặc thông tin tốt, sự thành công của toàn bộ tập thể được chuyển thành” cá nhân Thành công “. Điều này tồn tại trong hầu hết các doanh nghiệp.

Mô hình quản lý loại mới

Sự ra đời của mạng xã hội doanh nghiệp (mạng xã hội doanh nghiệp) đã mang đến một cơn gió mới và trải nghiệm tuyệt vời cho các doanh nghiệp để triển khai nó. Khi được áp dụng, nó cho phép các nhân viên cấp thấp nhất nhận được thông tin, thông báo hoặc hành động về hành động của các nhà lãnh đạo chính xác nhất từ ​​Giám đốc điều hành đến Phó Chủ tịch và Giám đốc Bộ phận. Cho phép toàn bộ doanh nghiệp có cái nhìn tốt hơn về các hoạt động của các nhóm khác hoặc toàn bộ doanh nghiệp mà không phụ thuộc vào lãnh đạo trực tiếp. Nói cách khác, tất cả các cấp quản lý từ trên xuống dưới đều được nhìn thấy tất cả các hoạt động nội bộ trong doanh nghiệp, điều này sẽ gây khó khăn hơn cho những người muốn che giấu sai lầm và sẽ làm cho toàn bộ. Mọi người có sự phấn đấu rõ ràng và quyết liệt hơn để có được thành công cá nhân.

Điều thực sự thay đổi trong hai mô hình quản lý là vai trò của các cấp độ quản lý trung gian của các doanh nghiệp, nhưng thường không ai đề cập hoặc chuẩn bị cho họ để tiếp cận những thay đổi này. Nếu chúng ta không chỉ ra những thay đổi này, hoặc không buộc họ tham gia vào toàn bộ việc thực hiện, thì nhóm người này (thường có sức mạnh trực tiếp lớn) sẽ tìm cách lấy lại quyền lực với nhiều thủ thuật. , chiến thuật cá nhân và sẽ ảnh hưởng đến sự thành công của chính doanh nghiệp.

Nói cách khác, chúng tôi sẽ phải chủ động giúp đỡ, đào tạo và hiểu bộ phận quản lý trung gian, để hiểu và cải thiện vai trò cá nhân của họ và đồng thời chỉ ra lợi ích của họ trong việc mang lại một công cụ công nghệ truyền thông mạnh mẽ, sau đó bạn sẽ có thành công nhất định trong việc triển khai một mô hình quản lý mới bằng cách tận dụng sự hiểu biết rộng và chặt chẽ của họ.

Mô hình này cung cấp phân phối thông tin rộng hơn và truy cập hiệu quả hơn. Sẽ tốt hơn để quản lý cho một cấp độ nhất định trên các mạng xã hội nội bộ và tất cả nhân viên đều biết thông tin này. Các cá nhân sẽ cố gắng hết sức để “một lần khen ngợi” trong toàn công ty.

Công cụ phù hợp – công cụ phù hợp cho công việc phù hợp

Mặc dù tính minh bạch của tất cả các thông tin là tốt, nhưng không phải tất cả các vấn đề đều có thể được công khai trong mạng xã hội nội bộ. Phê bình cá nhân, lợi nhuận, doanh thu hoặc các vấn đề nhạy cảm phải được giữ trong các kênh đóng và được bảo vệ. Thật dễ dàng để nhận ra rằng, bạn có thể tự hỏi mình: “Vấn đề này có cần giữ nó không.” Nếu không, bạn có thể đăng công khai trên mạng nội bộ và thẻ (đánh dấu) những người bạn tin tưởng và quan tâm. Bạn chắc chắn sẽ ngạc nhiên khi nhận ra những ảnh hưởng của điều này và sẽ ngạc nhiên khi luồng thảo luận sẽ dẫn bạn đến kết quả bất ngờ. Nếu bạn cần giữ nó đóng, bạn sẽ đăng trong “khu vực bảo mật” và thẻ (đánh dấu) những người bạn cần thông báo.

Bằng cách hiểu các thành phần trong mạng xã hội nội bộ, bạn sẽ có thể áp dụng mô hình quản lý mới này và truy cập chính xác ở tất cả các cấp trong doanh nghiệp của bạn theo cách tối ưu nhất và là một công cụ tuyệt vời để kích thích khả năng của mỗi cá nhân để phát triển thành công của doanh nghiệp.

Một vài đề xuất để chọn công cụ:

– Trực tuyến, hỗ trợ SSL, bảo mật VPN. Hỗ trợ truy cập trên thiết bị di động.

– Hỗ trợ cơ chế thiết lập nhiều kênh thông tin, có cơ chế riêng cho các kênh này

– Hỗ trợ các tính năng cơ bản của các mạng xã hội như thẻ, đề cập (@), hashtag (#), kênh

– Cung cấp các khả năng tương tác hai chiều, giống như, bình luận về thức ăn, ….

– Hỗ trợ tải xuống phương tiện, ảnh, video hoặc các loại tài nguyên giao tiếp khác

-Inputing khả năng cá nhân hóa, đặt hồ sơ.

– Khả năng truyền thông tin ra (công khai) thông qua các mạng xã hội (Facebook, Twitter, …) khi cần

– Cung cấp khả năng giao tiếp thời gian thực

(Nguồn chung)

Chương trình đào tạo

CEO – CEO

(Giám đốc điều hành)

Trong số hơn 110 chương trình đào tạo mà PACE đã được triển khai thành công trong hơn một thập kỷ, Chương trình đào tạo CEO (CEO) là một trong 5 chương trình đào tạo đặc biệt nhất do nghiên cứu, thiết kế và biên dịch theo tốc độ theo mô hình quản lý chuyên ngành của Pace. Chương trình này cũng là để đóng góp “Bắt đầu cho một thế hệ CEO mới” của Việt Nam, đồng thời, tiếp tục đi cùng thế giới kinh doanh Việt Nam trên đường “Quốc tế hóa nguồn nhân lực cao” (Đặc biệt là các nhà quản lý và nhân lực lãnh đạo).

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

4 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.