Làm thế nào để tạo ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng và bán hàng nhanh?

Các yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng mà chúng ta cần chú ý trong quá trình phát triển doanh nghiệp của bạn? Bạn sẽ khám phá ngay dưới đây, trong bài viết này.

“Ngừng thảo luận về các sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn. Mọi người không quan tâm đến sản phẩm hoặc dịch vụ. Họ chỉ quan tâm đến bản thân. “ David Meerman Scott

Khái niệm tổng thể về tiếp thị và bán hàng (bán hàng) là đồ chơi có tác động tích cực đến tâm lý khách hàng với hy vọng sẽ bán được nhiều hàng hóa hơn. Tác động đến tâm lý khách hàng và doanh số nhanh sẽ cần bắt đầu với việc nắm bắt “điểm yếu” của khách hàng và “sức mạnh” của sản phẩm của bạn. Khi xây dựng một chiến dịch tiếp thị quảng cáo cho một sản phẩm nhất định, các kế hoạch nên được phát triển xung quanh mục đích cố gắng làm cho công việc hiệu quả và có ảnh hưởng hơn, để khách hàng đưa ra quyết định. Mua sẽ hoàn toàn có lợi cho sản phẩm của công ty bạn.

Mọi người đều thích nhận được một cái gì đó miễn phí, đặc biệt là khi không có điều kiện kèm theo. Khi nói đến tiếp thị, các từ “miễn phí” luôn là một từ mạnh mẽ. Vì vậy, trong bài viết này, tác giả muốn chia sẻ với bạn một số “mẹo” nhỏ, những bí mật bạn có thể tận dụng để có tác động tích cực đến tâm lý học khách hàng. Tác giả cũng chia sẻ với bạn những cách thiết thực để giúp khách hàng cảm thấy thông cảm và muốn gắn bó với công ty của bạn ngay cả khi phải đối mặt với sự cạnh tranh khó khăn. Cuối cùng, bạn sẽ được hướng dẫn sử dụng từ “miễn phí” tối ưu để tăng nhận thức về thương hiệu và lòng trung thành của khách hàng. Những chiến lược này không chỉ được áp dụng bởi nhân viên bán hàng thành công mà còn bởi các công ty lớn khác.

Một trong những mục tiêu của bất kỳ doanh nghiệp nào là vượt trội so với các đối thủ cạnh tranh Không chỉ trong phân khúc doanh số tăng, mà còn bán nhiều người lái hơn trong một khoảng thời gian ngắn hơn. Để đạt được điều này, dưới đây là Các bước chiến lược có tác động tích cực đến tâm lý học khách hàng và doanh số nhanh chóng.

“Chúng tôi muốn bán cho bạn bất cứ thứ gì, bất cứ nơi nào, bất kể bạn muốn có gì.” – Barry Diller

Xin nhớ một điều, rằng trước khi bạn cố gắng áp dụng bất cứ điều gì của các chiến lược được liệt kê dưới đây, hãy đảm bảo bạn có một sản phẩm chất lượng có thể đáp ứng một nhu cầu nhất định hoặc giải quyết bất kỳ vấn đề tiêu dùng nào. Nếu sản phẩm của bạn không thể đáp ứng các tiêu chí trên, đừng sử dụng nó để quảng bá nó vì bạn sẽ chỉ lãng phí nỗ lực.

Vậy làm thế nào để ảnh hưởng đến tâm lý khách hàng và bán hàng nhanh?

1. Cung cấp miễn phí cho khách hàng của bạn một cái gì đó có giá trị

Svg+xml,%3Csvg%20viewBox%3D%220%200%20100%20100%22%20xmlns%3D%22http%3A%2F%2Fwww.w3Nó có thể được gọi là nguyên tắc trao đổi qua lại hoặc bất cứ điều gì bạn tìm thấy tốt nhất. Công ty của bạn có thể bắt đầu với một chiến dịch nhỏ như gửi một cái gì đó miễn phí nhưng có giá trị cho khách hàng. Với bất cứ điều gì, quà tặng miễn phí hoặc các mặt hàng có giá trị, mục tiêu của bạn ở đây là cho phép khách hàng trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của công ty bạn mà không phải trả tiền. Khách hàng của bạn chắc chắn sẽ nhận được ưu đãi này lần đầu tiên, nhưng lần tới khi bạn lặp lại ưu đãi này với một giá nhỏ, anh ấy/cô ấy sẽ cảm thấy biết ơn và thử sản phẩm. Nếu họ hài lòng với sản phẩm, họ chắc chắn sẽ mua nó trong những lần tiếp theo.

Xem thêm: Câu chuyện người chăn cừu và bài học lãnh đạo

Các chuyên gia bán hàng đôi khi sẽ cảm thấy bối rối và hơi bối rối với nguyên tắc này. Ví dụ, họ nghĩ rằng phương pháp này không hiệu quả và sẽ làm sai lệch hướng quảng bá sản phẩm. Vì vậy, họ sử dụng các phương pháp như “Chỉ cần trả 25 đô la và bạn sẽ có cơ hội nhận được một chiếc áo phông miễn phí”. Nhưng thực sự, Cách tiếp cận này không hoàn toàn miễn phí. Khách hàng vẫn phải trả tiền để nhận một sản phẩm là “miễn phí”.

Nguyên tắc trao đổi cho thấy các sản phẩm có thể được sử dụng như sự khuyến khích có kinh nghiệm phải được cung cấp hoàn toàn miễn phí mà không có bất kỳ điều kiện nào. Ví dụ, Nhận được mô hình son bóng mới nhất này của công ty chúng tôi! Hãy thử hàng hóa hoàn toàn miễn phí!. Nếu son bóng của bạn thực sự tốt, khách hàng sẽ mua nó vào lần tới khi họ cần và thậm chí có thể mua các loại son bóng khác mà công ty của bạn sản xuất.

Các công ty phần mềm tận dụng tối đa bí mật này. Họ sản xuất một phần mềm chất lượng và cho phép khách hàng tải xuống phiên bản miễn phí với hy vọng xây dựng sự tin tưởng với thương hiệu của họ. Sau đó, họ sẽ bán các phiên bản nâng cấp cho cùng một đối tượng đã tải xuống các phiên bản dùng thử miễn phí đó. Cung cấp cho khách hàng phiên bản dùng thử miễn phí để giúp xây dựng niềm tin vào khách hàng với thương hiệu của bạn; Nó cũng cung cấp cho khách hàng cơ hội để cảm nhận các tiêu chuẩn của công ty bạn và trên hết, tạo ra một nơi mà họ tự tin khi tìm hiểu về công ty của bạn và giới thiệu những người khác.

Một bí mật khác là Bắt đầu với các sản phẩm có giá trị cao, nhưng vẫn đảm bảo công ty của bạn chỉ trả một chi phí nhỏ hoặc thậm chí không chi phí chi phí khi sản xuất nó. Một ví dụ tốt cho trường hợp này là thông tin sản phẩm. Cá nhân tác giả của bài viết rất thường xuyên sử dụng phương pháp này. Ví dụ, công ty của tôi cung cấp lời khuyên cho khách hàng về cách bắt đầu kinh doanh thông qua blog cá nhân này và độc giả sẽ không phải trả bất kỳ khoản phí nào hoặc phải mua bất cứ thứ gì. Từ chúng tôi.

Xem thêm: Có được đăng ký bản quyền bài hát dịch từ tiếng nước ngoài?

Một bí mật khác mà bạn có thể sử dụng trong khi gửi cho khách hàng quà tặng miễn phí là để ảnh hưởng đến khách hàng để tạo ra một cam kết giữa họ và công ty của bạn; Bằng cách này có thể tạo ra lợi nhuận cho công ty của bạn về lâu dài. Bí mật này bao gồm mỗi bước nhỏ, hướng khách hàng gần với mục tiêu, mà không khiến họ cảm thấy bị gượng ép. Ví dụ: khi khách hàng yêu cầu một vài thông tin, hãy cung cấp cho họ thông tin liên quan đến các vấn đề họ quan tâm và Yêu cầu họ điền vào danh sách thông tin cá nhân của họ trong trường hợp liên lạc để biết thêm thông tin. Điều này giống như tạo ra một cam kết nhỏ cho khách hàng và thông qua đó họ có thể nhận được các ưu đãi và thông tin từ các sản phẩm của công ty bạn sau đó.

Bạn cũng có thể chú ý đến khách hàng bằng cách chia sẻ với họ rằng thông tin bạn cung cấp cho họ là thông tin “bí mật” và không phải ai cũng biết, nhưng, hãy nhớ rằng, khi bạn chia sẻ những gì hey, hãy đảm bảo thông tin của bạn thực sự có giá trị. Một số nhà tiếp thị đã biến bí mật này là một lời nói dối, Bằng cách tuyên bố hùng hồn rằng họ đang cung cấp thông tin có giá trị. Nhưng cuối cùng, hóa ra đó chỉ là một thủ thuật quảng cáo không hơn không kém.

2.

Svg+xml,%3Csvg%20viewBox%3D%220%200%20100%20100%22%20xmlns%3D%22http%3A%2F%2Fwww.w3

Tôi chỉ sử dụng các thành phần tốt nhất. Bánh quy của tôi luôn nóng và nóng. Giá bánh của tôi sẽ khiến bạn không thể làm bánh tại nhà với giá thấp hơn và tôi sẵn sàng cung cấp cho bạn rất nhiều bánh để dùng thử. “ – Lĩnh vực Debbi.

Đưa ra một mẫu thử nghiệm sản phẩm cho khách hàng mục tiêu là một chiến lược tiếp thị mục tiêu cực kỳ hiệu quả. Hầu hết các công ty khá thận trọng khi sử dụng chiến lược này vì những rủi ro như lỗi Trong việc phân phối các mẫu thử nghiệm chất lượng kém và sản phẩm bị từ chối. Điều này tất nhiên sẽ Thiệt hại cho danh tiếng của công ty, giảm niềm tin của khách hàng với thương hiệu và với sản phẩm. Họ sẽ nghĩ rằng sản phẩm bạn đang bán thực sự chất lượng kém và sẽ không mua nó.

Bà Cookies Cookies, Một công ty có doanh thu hàng triệu đô la hàng năm đã bắt đầu sử dụng các mẫu thử nghiệm như Một chiến lược tiếp thị quan trọng. Khi các lĩnh vực Debbie bắt đầu kinh doanh với Cookies của bà Field (Bánh quy của bà Field), bà không có ngân sách tiếp thị, không có kinh nghiệm bán hàng và không có kỹ năng quản lý. Tất cả những gì cô ấy có là kỹ năng nướng bánh. Vậy bạn đã tạo ra phép lạ như thế nào? Đơn giản: Cô ấy đã mang những chiếc bánh ngon của mình để mời người đi bộ thử. Hôm nay, công ty của cô ấy vẫn đưa ra một chiếc bánh dùng thử Mỗi khi họ thâm nhập vào một thị trường mới nhờ kinh nghiệm từ người sáng lập công ty: Chiến lược đưa mẫu thử nghiệm cho khách hàng là vô cùng hiệu quả.

Xem thêm: Mệnh giá cổ phần tối thiểu là bao nhiêu khi mở công ty?

Hãy xem xét một chiến lược khác Có thể tăng tác động của bạn đối với tâm lý khách hàng và bán hàng nhanh hơn.

3. Tạo một tình huống “sự khan hiếm nhân tạo”

Svg+xml,%3Csvg%20viewBox%3D%220%200%20100%20100%22%20xmlns%3D%22http%3A%2F%2Fwww.w3

Các chuyên gia tiếp thị thông qua thư trực tiếp là các bậc thầy trong việc áp dụng chiến lược này. Họ hiểu rất rõ khả năng gây ra các triệu chứng “mua sắm điên” bằng cách tạo ra các tình huống khan hiếm nhân tạo. Cụm từ như “Số lượng vô lý” hoặc “Thời gian sắp kết thúc” hoặc “Bán hàng tồn kho cuối cùng” Thực sự thu hút sự chú ý của khách hàng.

Bí quyết ở đây là Tạo ấn tượng về sự khan hiếm nhân tạo trong tâm trí của khách hàng của bạn; Đó là lý do tại sao tác giả đặt tiêu đề cho bài viết này Gây ra tâm lý khách hàng. Khách hàng ấn tượng rằng doanh số sắp kết thúc, họ sẽ cố gắng mua với sản phẩm càng sớm càng tốt. Cách này đặc biệt hiệu quả đối với những khách hàng có lợi ích đặc biệt hoặc mối quan tâm đặc biệt Đến với đồ cổ, thu thập các sản phẩm thông tin và bất kỳ mục nào của “hiếm”.

(Theo StrategicBusinessTeam)

Chương trình đào tạo

Giám đốc kinh doanh – CCO

(Giám đốc khách hàng)

CCO không chỉ là một “vị trí”, một vị trí rất lớn trong công ty (thường là nhân vật số 2 trong công ty, sau CEO), mà còn là một “công việc”, một nghề nghiệp chuyên nghiệp trong xã hội. , một nghề nghiệp đòi hỏi một đào tạo có phương pháp và có hệ thống để thành công.

Chương trình đào tạo CCO này và một chương trình khác là chương trình đào tạo “giám sát bán hàng” (cấp dưới của CCO) được triển khai là “thành” “Đóng góp để xây dựng một lực lượng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam“.

Với nhận thức sâu sắc về những thay đổi trong ngành quản trị bán hàng ở Việt Nam và trên toàn thế giới, các chuyên gia Pace đã nghiên cứu và biên soạn Chương trình đào tạo Giám đốc kinh doanh (CCO). Với các chuyên gia có kinh nghiệm trong phát triển kinh doanh, quản lý tiếp thị và bán hàng, họ muốn góp phần đưa ngành công nghiệp tiếp thị và bán hàng của Việt Nam lên một mức độ cao hơn và góp phần xây dựng. cương cứng Một nền văn minh thương mại chung Cho toàn xã hội.

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Hình ảnh chân dung Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Nhà giáo Nhân dân, chuyên gia vi sinh vật học, với nụ cười thân thiện và không gian học thuật phía sau.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Open this in UX Builder to add and edit content

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *