Categories: Kinh doanh

LÀM SAO ĐỂ THU HÚT SỰ CHÚ Ý CỦA KHÁCH HÀNG?

Sujan Patel – Doanh nhân, chuyên gia tiếp thị khách hàng và người sáng lập Web Profits đã nói rằng bên cạnh việc tạo ra một môi trường thuận lợi để rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và khách hàng, công nghệ ngày nay thực hiện vai trò này. Trò chơi này rất tốt. Tuy nhiên, nhiều nhà lãnh đạo và quản lý trong môi trường kinh doanh đã không tận dụng tối đa tài nguyên này.

Do đó, nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp thành công, bạn cần tập trung vào việc xây dựng mối quan hệ với ba nhóm chính: khách hàng, người có ảnh hưởng và đối thủ cạnh tranh.

Dưới đây là cổ phiếu của Sujan Patel về lợi ích của việc xây dựng ba mối quan hệ này, đặc biệt là đối với người quản lý bán hàng:

1. Nhận tình cảm của khách hàng.

Nhiều người kinh doanh luôn tự biện minh: “Nếu bạn kinh doanh, bạn phải xây dựng mối quan hệ với khách hàng.” Tuy nhiên, nó vẫn dễ nói hơn. Suy ngẫm về các mối quan hệ của các doanh nghiệp hiện tại, cho dù khách hàng là đối tượng quan trọng nhất và cũng là mối quan hệ khó khăn nhất.

Đó là bởi vì khách hàng biết khi nào tổ chức không còn đáp ứng nhu cầu của họ. Hoặc họ đã bị thu hút bởi các thương hiệu khác với nhiều ưu đãi hơn. Vì vậy, vấn đề được đặt ra: làm thế nào để tăng cường mối quan hệ lâu dài với người tiêu dùng?

Chính giám đốc kinh doanh khi đảm nhận vai trò của mình, sẽ hiểu phải làm gì để thu hút khách hàng sử dụng các sản phẩm/dịch vụ của công ty. Đó là lắng nghe và cải thiện.

Trước khi Sujan Patel bắt đầu bất kỳ chương trình tiếp thị hoặc chiến dịch nào, anh đã nghiên cứu cẩn thận khách hàng của mình. Anh ấy đều tự hỏi: ai là công ty muốn tiếp thị? Nhu cầu của khách hàng là gì? Những câu hỏi đơn giản này giúp anh ta hiểu rõ hơn thị hiếu của người tiêu dùng và cách các doanh nghiệp có thể đáp ứng nhu cầu đó hay không.

2. Ảnh hưởng sẽ hợp tác với.

Tất cả các ngành công nghiệp có các chương trình khuyến mãi riêng của họ. Họ là những người có thể tạo ra xu hướng và nhu cầu mới trong một mảng nhất định. Và kết nối thương hiệu của công ty với những người có ảnh hưởng này sẽ mang lại kết quả kinh doanh tích cực, đặc biệt là cho CCO và tổ chức.

Xây dựng tương tác trực tiếp với khách hàng là quan trọng, nhưng đó không phải là cách duy nhất. Đôi khi, một sự kiện bên ngoài có thể mang lại nhiều đối tác có giá trị trong kế hoạch xây dựng để tạo mối quan hệ. Tuy nhiên, trước tiên, cần phải có mối quan hệ sâu sắc với những người có ảnh hưởng đầu tiên.

Trong vài năm qua, Sujan Patel đã được kết nối với các nhà tiếp thị và các chuyên gia ứng dụng trong lĩnh vực kinh doanh. Anh kết nối với họ qua email và mối quan hệ “quan tâm” với những người này. Hành động này mang lại lợi ích cho hai bên. Bởi vì sự cộng sinh sẽ giúp cả hai bên có thể hỗ trợ và hợp tác hoặc giới thiệu những người khác phù hợp hơn với nhau.

Đặc biệt trong kỷ nguyên thị trường luôn thay đổi, tăng cường nhiều mối quan hệ – các đối tác sẽ giúp CCO có thể giải quyết linh hoạt nhiều khớp, không chỉ hình ảnh của doanh nghiệp có thể được lan truyền gián tiếp. hơn.

3. Đối thủ trở thành đối tác

Thay vì nghĩ về đối thủ theo cách “tiêu diệt”, mọi người đã bao giờ cố gắng nghĩ về họ như một nguồn lực tiềm năng? Cả công ty và các đối thủ cạnh tranh đang theo đuổi một nhóm khách hàng tiềm năng, vì vậy họ sẽ thường xuyên theo dõi thông tin của nhau. Hơn nữa, trong cùng một phân khúc thị trường, sự lây lan của các sản phẩm có liên quan sẽ nhanh chóng được khách hàng chú ý và được biết đến.

Ví dụ, Sujan Patel đã học được từ CEO Growbots rằng quảng cáo là một kênh không hiệu quả cho cả hai doanh nghiệp vì chi phí chuyển đổi quá cao, do đó, nên có một kế hoạch quảng cáo khác vừa hiệu quả và hiệu quả về chi phí. .

Ngoài ra, không nói xấu các đối thủ cạnh tranh, điều này được phản ánh trong đạo đức đạo đức.

Thay vì nghĩ về “chiến thuật” cạnh tranh không công bằng, bạn nên tập trung rất nhiều vào đầu tư sản phẩm/dịch vụ để được khách hàng tin tưởng. Nếu sản phẩm/dịch vụ không tốt nhưng được quảng bá tốt, nó sẽ không tồn tại lâu.

Nếu công ty tập trung vào những gì khách hàng muốn, họ sẽ tin tưởng thương hiệu nhiều hơn. Và một khi niềm tin đó có sẵn, công ty có thể dễ dàng thúc đẩy và xây dựng một mối quan hệ vững chắc như mong muốn.

Theo doanh nhân

Chương trình đào tạo

Giám đốc kinh doanh

Giám đốc khách hàng (CCO)

Đóng góp để xây dựng một lực lượng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam

Vui lòng xem thêm chi tiết về chương trình tại đây

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

5 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.