Categories: Kinh doanh

Kinh doanh trên nền tảng lắng nghe

Các mạng xã hội đã trở thành một phương tiện sử dụng cho doanh nghiệp từ năm 2006, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc nhỏ quá nhỏ, không nhiều người biết cho đến khi họ xuất hiện trong thế giới trực tuyến.

Càng gần với ngày khai mạc Thế vận hội mùa hè London 2012 (ngày 27 tháng 7, 12-8), các trang web mạng xã hội bận rộn hơn. Vương quốc Anh có 36% doanh nghiệp vừa và nhỏ đang tìm kiếm khách hàng mới thông qua các mạng xã hội như Facebook, trong khi chỉ 25% dựa vào các liên hệ của đạo diễn như Thomson hoặc các trang vàng địa phương, cũng như cuối cùng. Quảng cáo trên báo hoặc trực tuyến.

Tính năng tức thời của các mạng xã hội làm cho việc sử dụng vi mô như Twitter được sử dụng và trong số sáu người dùng này của trang web này, một người dùng để theo dõi nhu cầu của người tiêu dùng, giới thiệu dịch vụ dịch vụ trường hợp thường mua các mục.

Trong lĩnh vực kinh doanh, các mạng xã hội không chỉ được sử dụng như một phương tiện tiếp thị để bán hoặc cung cấp dịch vụ mà còn là kênh liên lạc giữa các doanh nghiệp và cư dân mạng, được dành mỗi tuần 5 hoặc 6 giờ để sống trên đó.

Các doanh nghiệp ngày nay sử dụng các mạng xã hội như một kênh bán hàng mới dựa trên nền tảng nghe, không chỉ nói hay phát các tin nhắn nhàm chán. Từ các công cụ “lắng nghe” như Radiant, công ty có thể nhanh chóng và dễ dàng phát hiện nhu cầu, số lượng và vị trí của khách hàng, quyết định chính sách kinh doanh và biết thế giới đang nói gì về sản phẩm và đối thủ của bạn.

Trên thực tế, các mạng xã hội là một radar mà các doanh nghiệp, lớn hay nhỏ, cần sử dụng. Việc lựa chọn các mạng xã hội khác nhau, hoặc phổ biến như Facebook, Twitter hoặc chuyên nghiệp như LinkedIn, Plaxo hoặc chuyên ngành trong mỗi ngành như I-Treet sẽ phụ thuộc vào đặc điểm kinh doanh của doanh nghiệp và tính năng phản hồi. Ứng dụng của mỗi mạng. Các nhóm hoặc các công ty lớn thường ký hợp đồng với mạng để hỗ trợ đặc biệt để đạt được kết quả tối đa. Các doanh nghiệp nhỏ và vừa có thể kế thừa các ưu đãi hoặc tài khoản miễn phí của mạng. Trong nhiều trường hợp, các mạng xã hội như Facebook cho phép các doanh nghiệp đặt liên kết trên trang kinh doanh để tăng cường hiệu quả của việc giám sát và khai thác dữ liệu được thu thập.

Việc đo lường hiệu quả kinh doanh trên các mạng xã hội dựa trên chìa khóa cho việc viết tắt của KPI (các chỉ số hiệu suất chính), trong đó đơn giản nhất là số liệu thống kê đếm. “Những người theo dõi” của Facebook của Twitter, “1” của Google+ hoặc số lượng “bình luận” hoặc “phiếu bầu” trên các trang câu hỏi-Q & A) dưới dạng Quora. Đây là cách dễ nhất và kinh tế nhất mà các cửa hàng hoặc doanh nghiệp nhỏ có thể sử dụng để tạo ra một hệ thống chỗ ngồi bao gồm các độc giả là khách hàng tiềm năng.

Ở cấp độ cao hơn, các doanh nghiệp sử dụng các chỉ số mối quan hệ dựa trên “nền tảng nghe” được tích hợp trong mỗi mạng thông qua nhóm công cụ chia sẻ (chia sẻ giọng nói). Thiết kế phần mềm có thể phát hiện các cụm từ nhất định và nhận được hàng triệu phản hồi mỗi ngày, sau đó phân tích và đưa ra hướng dẫn. Loại KPI thứ ba là quan trọng không kém là Chỉ số hình ảnh khách hàng (tác động kinh doanh) đo thời gian người dùng dừng lại hoặc quay lại vị trí thông tin trên thương hiệu hoặc sản phẩm. Các biện pháp này được sử dụng không chỉ cho bộ phận bán hàng mà còn phát triển sản phẩm, mối quan hệ khách hàng, tư vấn sau khi được tuyển dụng và tuyển dụng nhân viên.

Đầu tư vào mạng xã hội vào kinh doanh trên toàn thế giới tăng rất nhanh và hiện đang ở mức 6 tỷ USD mỗi năm. Thông thường các doanh nghiệp sử dụng nhiều mạng xã hội khác nhau để tạo ra một làn sóng tiếp thị.

Ngành công nghiệp tiếp thị mạng xã hội truyền thông xã hội năm 2011 cho thấy tất cả bảy nhóm lợi ích chính đã đạt được tỷ lệ cao. Trước hết, sự gia tăng sự hiện diện của các doanh nghiệp trên thị trường, lên tới 88%; Tăng số lượng thương hiệu: 72%; Cải thiện bảng xếp hạng trên các công cụ tìm kiếm: 62%. Trong khi đó, có tới 56% doanh nghiệp tìm thấy các đối tác kinh doanh mới, 51% cải thiện đánh giá sản phẩm, 49% thấy nhiều chi phí quảng cáo giảm và lên tới 42% doanh nghiệp tăng. Bán hàng đáng kể.

Chúng tôi thấy mục tiêu đầu tiên là khai thác các mạng xã hội trong lĩnh vực kinh doanh là tạo ra sự hiện diện của thương hiệu giữa cộng đồng trực tuyến, tạo niềm tin vào các thương hiệu và niềm tin đó dẫn đến khách hàng. Tìm kiếm các sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp.

(Theo KTSG)

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

5 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.