Vào giữa những năm1960, Warren bắt đầu nghiên cứu các chiến lược đầu tư của Benjamin Graham và chú ý đến hai khám phá thú vị về các loại công ty tạo ra tốt nhất và nhiều tiền nhất trong dài hạn. . Cho đến thời điểm đó, Warren đã tận dụng chiến lược đầu tư dựa trên giá trị của Graham, nhưng sau những khám phá này, ông đã thay đổi và tạo ra chiến lược đầu tư thành công nhất trên thế giới.
Làm thế nào để bạn xác định một công ty Premier League với lợi thế cạnh tranh bền vững? Làm thế nào để bạn coi trọng một công ty có lợi thế cạnh tranh bền vững? – Đó là hai câu hỏi để giải thích chiến lược độc đáo của bạn hoạt động như thế nào? Và làm thế nào anh ta sử dụng các chỉ số tài chính để biến chiến lược thành thực tế.
Warren Place bắt đầu tìm kiếm các công ty Premier League
Các công ty siêu sao này xuất hiện dưới ba mô hình kinh doanh cơ bản:
– Đầu tiên, họ cung cấp một sản phẩm hoặc dịch vụ độc đáo. Đây là thế giới của Coca-Cola, Pepsi, Wrigley, Hershey, Budweiser, CORS, Kraft, The Washington Post, Procter & Gamble và Phillip Morris. Thông qua quá trình xử lý nhu cầu của khách hàng, kinh nghiệm quảng cáo quảng cáo, các nhà sản xuất các sản phẩm này đã đưa câu chuyện về các sản phẩm của họ vào tâm trí chúng ta. Khi làm như vậy, họ đã khiến chúng tôi nghĩ về sản phẩm đó khi chúng tôi muốn đáp ứng nhu cầu của mình. Khi một công ty đã làm điều đó, nó không cần phải thay đổi sản phẩm, bởi vì bạn sẽ nhận ra đó là một sản phẩm tốt. Công ty cũng sẽ bán nhiều sản phẩm hơn với mức giá cao hơn, tạo ra kết quả tuyệt vời để hiển thị trên báo cáo tài chính của công ty.
– Cung cấp một dịch vụ duy nhất: Đây là thế giới của Moody’s Corp, H & R Block Inc., American Express, The Service – Master và Wells Fargo & Co. như một luật sư hoặc bác sĩ, các công ty này cung cấp dịch vụ của người khác và sẵn sàng Trả tiền – nhưng một chút khác biệt vì đây là các tổ chức riêng biệt, thay vì các cá nhân riêng biệt. Ví dụ, khi Warren quyết định đầu tư vào cổ phiếu của Salomon Brother, một ngân hàng đầu tư (hiện là một phần của City Group), anh ta nghĩ rằng mình đã mua một tổ chức. Nhưng khi các chuyên gia tài năng bắt đầu rời khỏi ngân hàng với những khách hàng lớn nhất, ông nhận ra rằng hình thức tổ chức này được chuyên môn về con người. Sau đó, anh ngừng đầu tư vào đơn vị này. Trong số các doanh nghiệp có nhiều hơn về con người, người lao động có thể yêu cầu và nhận phần lớn lợi nhuận của công ty, trong khi các chủ sở hữu/ cổ đông còn lại là rất nhỏ. Và chỉ một phần nhỏ không thể giúp các nhà đầu tư trở nên giàu có.
Lợi thế kinh tế của kinh doanh dịch vụ độc đáo có thể là hiện tượng. Một công ty không phải chi nhiều tiền để thiết kế lại sản phẩm, cũng không cần phải chi tiền để xây dựng một nhà máy và lưu trữ cửa hàng. Các nhà cung cấp dịch vụ độc đáo đã thống trị một phần tâm trí của người tiêu dùng có thể có lợi nhuận cao hơn so với các sản phẩm cung cấp sản phẩm.
– Là một người có thể mua sản phẩm đầu vào với chi phí thấp và nhà cung cấp sản phẩm hoặc dịch vụ mà công chúng luôn cần: đây là thế giới của Wall – Mart, Cost – Co, Nebraska Nội thất Mart, Borsheim’s Jewelers và Burlington North Santa Fe Đường sắt. Ở đây, lợi nhuận cao được trao đổi với doanh số, có nghĩa là việc tăng doanh số sẽ lớn hơn nhiều so với việc giảm lợi nhuận. Điều quan trọng là bạn trở thành người mua và người bán với chi phí thấp, cho phép bạn nhận được lợi nhuận cao hơn nhiều so với đối thủ cạnh tranh và vẫn cung cấp các sản phẩm hoặc dịch vụ thấp. .
Tính bền vững là chìa khóa cho sự giàu có của Warren
Warren đã học được rằng đó là “tính bền vững” của lợi thế cạnh tranh là nguồn gốc của tất cả sự giàu có. Coca – Cola đã giao dịch trong cùng một sản phẩm trong 122 năm và công ty vẫn có cơ hội tốt để tiếp tục bán sản phẩm đó trong 122 năm tới. Chính sự nhất quán trong sản phẩm tạo ra sự nhất quán trong lợi nhuận của công ty. Nếu sản phẩm không cần phải thay đổi, công ty sẽ không cần phải chi hàng triệu đô la cho nghiên cứu và phát triển và sẽ không phải chi hàng tỷ đô la để trang bị cho nhà máy để sản xuất trong thiết kế năm tới. . Do đó, tiền chứa đầy két sắt của công ty, có nghĩa là công ty không mắc nợ, không cần phải trả lãi nhưng có thể chi tiền để mở rộng sản xuất hoặc mua cổ phiếu kho bạc, giúp lợi nhuận và giá cổ. Việc bỏ phiếu tăng – giúp các cổ đông giàu có hơn.
Do đó, khi Warren nhìn vào các chỉ số tài chính của một công ty, anh ta luôn tìm kiếm sự nhất quán. Lợi nhuận gộp luôn luôn cao? Mỗi công ty chỉ nợ hoặc không có nợ? Có phải công ty không có nhiều tiền cho nghiên cứu và phát triển một cách nhất quán? Công ty có thể hiện lợi nhuận ổn định không? Lợi nhuận có tăng liên tục không? Chính “tính nhất quán” của các chỉ số tài chính khiến Warren chú ý đến “tính bền vững” của lợi thế cạnh tranh của công ty.
Nơi giúp Warren khám phá liệu công ty có lợi thế cạnh tranh “bền vững” hay không là các chỉ số tài chính trong các báo cáo.
(Trích từ: Cuốn sách “Phân tích báo cáo tài chính từ quan điểm của Warren Buffett)
Chương trình đào tạo
Giám đốc tài chính – CFO
(Giám đốc tài chính)
Từ vị trí và cấp độ khiêm tốn của tài chính Việt Nam hiện tại, từ tương lai của nghề quản lý tài chính và tài chính, từ “chân dung” của CFO trong thời kỳ mới, chương trình tạo ra Giám đốc tài chính (CFO) của Pace đã ra đời. Chương trình đào tạo đặc biệt này được nghiên cứu, thiết kế và biên dịch theo tốc độ với mong muốn đóng góp cho mục tiêu chung “Hướng tới thế hệ CFO mới cho cộng đồng doanh nghiệp, thế hệ CFO có mong muốn và cạnh tranh mạnh mẽ ở cấp độ quản lý tài chính với các đồng nghiệp trên khắp thế giới.”.
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Open this in UX Builder to add and edit content