ĐÚNG VIỆC – Một Góc Nhìn Về Câu Chuyện Khai Minh

Nhiều năm trước, tôi đã có cơ hội đi lang thang trên Quảng trường Trafalgar ở thủ đô London của Anh. Đây là một hình vuông được xây dựng để kỷ niệm chiến thắng của Hải quân Anh trong trận chiến Trafalgar nổi tiếng do Đô đốc Nelson dẫn đầu. Nằm ở trung tâm của quảng trường là một cột cao 52 mét, trên đỉnh của cột là bức tượng Đô đốc tài năng đứng giữa bầu trời. Nhưng điều khiến tôi chú ý nhiều nhất là bức tượng cao chót vót, mà là một dòng trong tác phẩm điêu khắc gần cột:Anh mong đợi rằng mọi người sẽ làm nhiệm vụ của mình”. (Dịch thuật đại khái: Anh muốn mỗi người hoàn thành nhiệm vụ của mình).

Đó là tín hiệu nổi tiếng mà Đô đốc Nelson đã gửi đến hạm đội của mình trước trận đấu Trafalgar. Nhưng tôi nghĩ, chọn cách khắc dòng này ở một trong những vị trí được coi là “trái tim” của nước Anh; Người Anh không chỉ muốn ăn mừng một trận chiến mà có lẽ muốn truyền đạt vào đó nhiều hơn thế. Mỗi công dân Anh (và ngay cả người dân Anh) khi phải đối mặt với những từ này chắc chắn sẽ nghĩ ít nhiều về “công việc” hoặc “nhiệm vụ” của họ: những gì họ đang có, và tôi chưa có; Nếu được thực hiện, nó đã được thực hiện đúng và hoàn thành những công việc đó?

“Công việc của tôi” – Những lời nói về Trận chiến Trafalgar năm đó cũng bắt đầu gợi lên và gieo vào tôi những suy nghĩ về tôi, về thời gian, và đặc biệt là về “Battles War War đã diễn ra ngay tại đất nước của anh ấy. Những suy nghĩ đó Thực sự kêu gọi tôi viết một cái gì đó về “công việc”, về việc làm đúng và làm tốt “công việc”, về “các trận chiến” liên quan đến bản chất và sự thật của mọi thứ.

Đây không phải là những trận chiến hữu hình giữa mọi người, giữa thanh kiếm và súng như trong quá khứ; Đó là những trận chiến giữa đúng và sai, giữa Khai Minh và sự thiếu hiểu biết, giữa các cõi và cõi linh thiêng, giữa Noble và sự khốn khổ của con người. Những trận chiến vô hình này cũng khốc liệt và có sự tàn phá khủng khiếp như bất kỳ trận chiến hữu hình nào khác: các giá trị trong xã hội bị đảo lộn; Con người bị cuốn vào những con linh hồn hỗn loạn, nghi ngờ những gì được coi là sự trung thực-của tôi; Công việc nào, bất kỳ lĩnh vực nào, bất kỳ ngành nào, mọi vấn đề đều có những thứ được coi là “vấn đề không có giải pháp”.

Bất cứ ai chứng kiến ​​và cảm thấy rằng có lẽ sẽ có một câu hỏi của con người như tôi: nguyên nhân của những gì đang xảy ra trong xã hội này, nguyên nhân của những vấn đề mà mọi người ngày nay đang phải đối mặt ngày nay. Đang gì và ở đâu?

Xem thêm: Chiến lược M&A là gì? Ba chiến lược và nguồn vốn vô hình

Có nhiều lý do! Mỗi người sẽ chọn một lời giải thích, một giải mã riêng biệt, tùy thuộc vào quan điểm của anh ta. Và “công việc đúng”, “làm việc sai”, cũng như những câu chuyện xác định lại Mọi thứ và Trả lại chân giá trị Đối với tất cả các vấn đề là xemtiếp cận Mà tôi đã chọn cho chính mình trong cuốn sách này.

Tôi nghĩ rằng tình huống mà chúng ta thấy ngày nay về con người, gia đình, tổ chức và xã hội bắt nguồn từ nguồn gốc sâu sắc từ việc có quá nhiều thứ chưa được trả lại cho giá trị vốn có của nó và có quá nhiều người không hiểu đúng Và làm “công việc” của họ tốt. Vì vậy, giá trị của tất cả các vấn đề là gì, “công việc” quan trọng nhất của mọi người là gì và nếu những “công việc” đó được hiểu đúng và làm tốt, mọi thứ sẽ tốt hơn và xã hội cũng sẽ là văn minh?

“Công việc” quan trọng nhất mà mọi người phải làm trong cuộc sống, là: Là con người, là con người và công việc. Khi những “công việc” này không được tôn trọng và có quá nhiều người không làm đúng điều của họ (nghĩa là làm sai), những gì chúng ta đang chứng kiến ​​(vì dân gian thường nói niềm vui là “mọi người” không phải mọi người, mọi người không phải là người , Các nhà lãnh đạo không phải là nhà lãnh đạo, giáo viên không phải là giáo viên, nghệ sĩ không phải là nghệ sĩ, trí thức không phải trí thức, các doanh nhân không phải là doanh nhân, hay các trường đại học đại học, Hiệp hội không phải là hiệp hội …), AU cũng không đáng ngạc nhiên!

Bởi vì, việc chọn “đúng” hoặc “công việc sai” của mỗi người trong mỗi “công việc” sẽ tự tạo ra, cũng như làm cho xã hội họ sống. Bởi vì, con người khác với động vật và thực vật; Người tự do khác với nô lệ hoặc một công cụ; Công dân khác với người dân hoặc nô lệ; Ca sĩ khác với ca sĩ; Các nghệ sĩ khác với những người lính; Trí thức khác với nô lệ; Các nhà báo khác với bút; Các nhà sử học khác với lịch sử; Quản trị viên khác với người cai trị; Doanh nhân khác với người giàu hoặc thương nhân …

Nhưng làm thế nào để chọn nếu không biết sự tồn tại của các tùy chọn, không chắc sự khác biệt giữa chúng và “tôi” là gì giữa các tùy chọn đó? Làm thế nào chúng ta có thể làm “đúng” khi họ không biết “đúng” là gì? Làm thế nào để “làm cho bản thân”, làm thế nào để “là chính mình” khi bạn không biết “chính mình là gì”? …

Đó là những mối quan tâm dẫn đến nội dung của cuốn sách này. Tuy nhiên, cần phải làm rõ rằng, Mục đích của cuốn sách này là đề xuất và tranh luận, không kết luận và làm, để hỏi vấn đề, không giải quyết vấn đề, đặt câu hỏi để tìm câu trả lời, không, không phải là để khẳng định một sự thật (vì không ai được phép Độc quyền sự thật).

Bởi vì với một chủ đề như vậy rất rộng và rất lớn, làm thế nào câu trả lời có thể được gói gọn tất cả? Cũng như làm thế nào để có một định nghĩa về “quyền” để phù hợp với tất cả mọi người, mọi lúc và mọi nơi? Nhưng ít nhất, bằng cách hỏi các câu hỏi về cuộc sống của con người và liên tục tự đặt câu hỏi về nó, đó là lúc chúng ta có thể đến gần hơn với câu trả lời, để tìm hiểu những gì “đúng” đối với cá nhân, cho đất nước của tôi và cho thế giới này. Và đây là hành trình tìm sự thật, tìm sự thật có giá trị và cả hành trình vĩnh cửu.

Xem thêm: Quyết đoán là gì? Cách hiệu quả để trở nên quyết đoán

Có người hỏi tôi, phải làm gì, tại sao lại ngồi trên cuốn sách này. Tôi trả lời rằng tôi muốn viết cuốn sách này trước và chủ yếu là vì tôi thích (thích chia sẻ, thảo luận và tìm hiểu về “công việc đúng”, bản chất và sự thật của bản chất của bản chất. Của cá nhân, gia đình, tổ chức và xã hội).

Ngoài ra, tôi cũng nói rằng, Sự thay đổi đến từ “tôi” Mỗi người là con đường tốt nhất dẫn đến sự thay đổi chung của toàn xã hội, giống như tuyên bố bất tử của Sage Mahatma Gandhi: HồiBạn phải là sự thay đổi bạn muốn nhìn thấy trên thế giớiMột cách thô bạo (“Bạn phải là sự thay đổi bạn muốn thấy trong cuộc sống”). Đó là, khi mỗi chúng ta (trong chúng ta) thay đổi chính mình trước, hãy làm điều đó đúng và làm tốt “công việc” của họ, xã hội sẽ thay đổi, không dựa vào bất cứ ai. Với quan điểm này, chúng ta có thể thấy rằng, cuộc hành trình “tự cho mình(Theo tình trạng đổi mới văn hóa Phan Chau Trinh) của mỗi người là cách tốt nhất để bản thân mình trở nên tốt hơn, đồng thời góp phần thay đổi xã hội mà anh ta sống. Do đó, bạn cũng có thể thấy “Phải“Là người bạn đồng hành của tôi trên hành trình” bản thân “của tôi.

Ngoài ra, giống như nhiều thành viên khác trong cộng đồng, tôi cảm thấy rằng tôi chịu trách nhiệm cho các công dân trong việc lấy tiếng nói, góp phần vào một giải pháp để thúc đẩy hành trình tìm ra những điều đúng đắn, tìm kiếm một người “Hệ điều hành“Tăng vượt trội hơn không chỉ dành cho bản thân bạn mà còn cho đất nước của bạn. Đối với tôi, ngoài sở thích cá nhân, hoặc sự thôi thúc của trách nhiệm của công dân, đó còn là trách nhiệm phải làm (của một nhà giáo dục).

Cuốn sách này được viết với tâm trí đó, và với quan niệm rằng công việc quan trọng nhất (và có thể được cho là công việc / sự nghiệp duy nhất) của mỗi người trên thế giới này, không có gì khác là khác nhau. “nghề nghiệpLà một nhà tư tưởng vĩ đại của Khai Minh Jean Jacques Rousseau từng được khẳng định. Có thể tiếp tục chi tiết “sự nghiệp của con người” này với nhiều công việc hơn, trong đó “làm cho con người” và “làm việc” là hai phần quan trọng nhất. Đó cũng là lý do tại sao ba chương chính của cuốn sách sẽ xoay quanh những câu chuyện “đúng” “Nhân loại“,”Mụn nhọt” Và “Công việc”. Tôi cũng dành một chương thứ tư để thảo luận về “Giáo dụcKhông chỉ bởi vì đó là công việc hoặc mối quan tâm của riêng tôi; Mà còn vì ảnh hưởng sâu sắc của giáo dục đối với con người. Con người sẽ là con người, con người hoặc cách làm việc, là hậu quả của giáo dục mà mọi người thích hoặc bị “đúc”. Phần cuối cùng là Phần kết luận Cho những gì tôi đã chia sẻ.

Xem thêm: Danh sách văn bản về pháp luật doanh nghiệp mới nhất

Trong quá trình tích lũy nhận thức và đưa ra những ý tưởng của riêng tôi về các vấn đề trên, tôi đã ảnh hưởng và học hỏi từ nhiều nhà tư tưởng, nhà nghiên cứu, học giả … nam giới mà độc giả có thể xem qua cuốn sách này. Nếu một ý tưởng, lập luận, từ ngữ … một số cuốn sách tương tự như ý tưởng, lập luận, từ của người khác nhưng tên của nhân vật đó không dẫn đầu như trong các phần khác, hy vọng bạn hiểu rằng đó là một sơ suất khó quên , một sự trùng hợp ngẫu nhiên hoặc vô thức về tâm trí của tôi và một lỗi cho sự bất cẩn đó. Tôi cũng mong nhận được việc chia sẻ, đề xuất và thảo luận của bạn về câu chuyện “Phải“Có thể hoàn thiện hơn và theo dõi khuôn khổ của cuốn sách.

Và đặc biệt, cảm ơn bạn đã nhận được chia sẻ của tôi. Quá trình viết cuốn sách này cho tôi cơ hội nhìn lại bản thân và thế giới xung quanh. Và tôi hy vọng bạn sẽ tìm thấy ở đâu đó Câu chuyện chung tên là “Phải“Cái này Câu chuyện riêng tư của chính bạn!

Nguồn: Sách phù hợp

Vui lòng nhấp hoặc quét QR bên dưới để đọc sách

Svg+xml,%3Csvg%20viewBox%3D%220%200%20100%20100%22%20xmlns%3D%22http%3A%2F%2Fwww.w3

https://www.youtube.com/watch?v=U2YGFGRJWHM

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Hình ảnh chân dung Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Nhà giáo Nhân dân, chuyên gia vi sinh vật học, với nụ cười thân thiện và không gian học thuật phía sau.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Open this in UX Builder to add and edit content

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *