ĐỊNH NGHĨA LẠI 05 VAI TRÒ CỦA MỘT GIÁM ĐỐC KINH DOANH

Thế giới đang phát triển, sự thay đổi đang diễn ra như bão. Trong bối cảnh này, khách hàng trở thành trung tâm và là một yếu tố quan trọng xác định sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Do đó, tất cả các hoạt động liên quan đến khách hàng phải được thống nhất và trơn tru, và Giám đốc kinh doanh (CCO) là vị trí đóng vai trò cốt lõi trong chiến lược này. Đây cũng là một người cực kỳ quan trọng trong Hội đồng quản trị (C*O)

Nhưng, trong thực tế, không phải tất cả các CCO đều hiểu các quyền và vai trò của họ để tạo ra những thay đổi tích cực trong tổ chức. Có thể nói rằng vai trò thiết yếu của CCO là thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh bền vững trong nền kinh tế toàn cầu đầy biến động. Đó là lý do tại sao chúng ta cần xác định lại 05 vai trò của giám đốc kinh doanh, để góp phần xây dựng một tổ chức tập trung vào khách hàng.

1. Người kể chuyện

Trong tiếp thị – bán hàng, không có “kỹ thuật” nào thuyết phục hơn một câu chuyện mạnh mẽ. Do đó, để “tiếp thị” khách hàng một cách hiệu quả, CCO phải là người kể chuyện chính.

Những câu chuyện hấp dẫn không chỉ chứa lượng thông tin cần thiết mà còn ảnh hưởng đến cảm xúc của khách hàng, đảm bảo khách hàng không chỉ lắng nghe mà còn bị cuốn vào câu chuyện. Nó giúp chúng tôi thể hiện, đánh giá các giả định, giá trị và niềm tin đằng sau ý tưởng mới và kết nối chúng với thế giới. Ví dụ, nhiệm vụ của một công ty bán cà phê không chỉ bán những tách cà phê ngon hơn mà còn chia sẻ sự nhiệt tình có trong tách cà phê đó.

Xem thêm: Thủ tục xin giấy phép mở nhà nghỉ cần những gì?

Câu chuyện thường phải nhớ lan truyền dễ dàng. CCO có những câu chuyện hay có thể tiếp cận mọi người dễ dàng hơn, kết nối họ và tạo ra một cộng đồng khách hàng bền vững, thay vì chỉ dựa hoàn toàn vào dữ liệu và bảng cứng.

2. Chính trị gia

Hãy suy nghĩ một chút về cách một ứng cử viên tổng thống thường làm. Họ cố gắng thuyết phục để thu thập một số lượng lớn công dân có nhu cầu khác nhau, nhưng sẵn sàng hỗ trợ họ, giúp họ đạt được “phiếu bầu” có giá trị.

Đó cũng là cách mà một CCO làm để thực hiện kế hoạch kinh doanh của mình. Họ phải kết nối các cá nhân trong bộ máy kinh doanh mà họ đang quản lý, nhắm đến hạt tiêu thông thường: Dịch vụ khách hàng tốt hơn. Điều này không dễ dàng. CCO cần xây dựng một nhóm và quan điểm về sự nhiệt tình, năng động, biết cách hiểu các vấn đề của khách hàng để giúp các kế hoạch chiến lược bán hàng được thực hiện mạnh mẽ.

3. Mọi người có khả năng cập nhật công nghệ để theo kịp xu hướng

Tốc độ phát triển công nghệ đang thay đổi hành vi & tương tác của khách hàng với các doanh nghiệp. Do đó, các công ty đang đầu tư rất nhiều vào kinh nghiệm cho khách hàng thông qua các kênh đa phương tiện. Ví dụ: “Anyware” được đặt trong Domino cho phép khách hàng chọn đặt bánh thông qua TV thông minh của họ, bằng cách nói chuyện với loa Echo của Amazon hoặc nhắn tin từ điện thoại của họ.

Xem thêm: Trường hợp nào cần phải xin giấy phép con?

CCO phải luôn là người ủng hộ trải nghiệm “công nghệ” của khách hàng. Họ cần hiểu các tiện ích công nghệ mà khách hàng mong đợi để xây dựng một kênh phân phối & tiếp thị hiệu quả.

4. Cố vấn cho CEO

Trong một cuộc khảo sát gần đây của PWC, 90% CEO toàn cầu nói rằng khách hàng có ảnh hưởng lớn nhất đến chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp. Bản thân khách hàng là nguồn phát triển kinh doanh bền vững của doanh nghiệp. Đó là lý do tại sao cả CCO & CEO cần chia sẻ tầm nhìn về định hướng phát triển của doanh nghiệp, định hướng phát triển dựa trên khách hàng là nền tảng. Vào thời điểm đó, CCO được truyền cảm hứng từ các sản phẩm mới, dịch vụ mới & phương pháp kinh doanh mới cho CEO.

5. Chơi như “Là khách hàng”

Trên hết, CCO cần có trực giác của khách hàng. Có nghĩa là CCO luôn nghĩ như một khách hàng.

Thông qua sự sáng tạo, ý tưởng và chuyên môn của họ, CCO có thể là chìa khóa của tổ chức trong những thay đổi cơ bản trong kinh doanh, tạo ra tiền đề thiết yếu cho sự tăng trưởng dài hạn. Họ đảm bảo rằng khách hàng được hiểu thông qua các quy trình & văn hóa của công ty.

Theo adage.com

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Hình ảnh chân dung Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Nhà giáo Nhân dân, chuyên gia vi sinh vật học, với nụ cười thân thiện và không gian học thuật phía sau.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Xem thêm: Công ty cổ phần chịu trách nhiệm hữu hạn hay vô hạn?

Open this in UX Builder to add and edit content

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *