Categories: Kinh doanh

Để trở thành người bán hàng xuất sắc

Dưới đây là 5 lời khuyên để bạn trở thành một nhân viên bán hàng lớn. Một số trong những lời khuyên này sẽ có hiệu lực ngay lập tức, phần còn lại sẽ mang lại hiệu ứng lâu dài nhưng tôi thực sự tin rằng nếu bạn áp dụng những lời khuyên này một cách chính xác, từ một người bình thường bạn sẽ trở thành. Một siêu sao!

Mong đợi chiến thắng trong mỗi cuộc họp

Không phải ngẫu nhiên mà tôi đã đề cập đến thái độ. Người chiến thắng sẽ có thái độ chiến thắng – nó rất đơn giản. Bạn đã bao giờ chơi một trò chơi và đột nhiên nghỉ ngơi? Điều gì sẽ xảy ra ngay lập tức? Bạn có thể đưa ra dự đoán của riêng bạn! Cuối cùng bạn có thể đã phạm sai lầm, nhưng khoảnh khắc bạn đã thay đổi trọng tâm, di chuyển từ “Bây giờ tôi đang chơi tốt. Tôi sẽ cố gắng mọi lúc” đã hát “Tôi đang chơi quá tốt”, bạn sẽ mất tập trung và phạm sai lầm .

Tương tự như khi nói về các hoạt động bán hàng. Nếu bạn định nhấc điện thoại và nói với chính mình, “Tôi hy vọng điều này sẽ có kết quả” hoặc “Thật vô dụng! Không có cuộc sống nào tôi dự định gặp như thế này! !!

Vận động viên chuyên nghiệp có thể tưởng tượng chiến thắng. Họ đã tính toán từng bước của trận đấu trong đầu, tưởng tượng nó sẽ như thế nào, họ sẽ làm gì và họ háo hức mong đợi được ở trong tinh thần cháy bỏng của trận đấu.

Là một đại diện bán hàng, tôi đã sử dụng rất nhiều thời gian để đi bộ, kiểm soát và khoanh vùng trong các cuộc gọi bán hàng, tính toán các vai trò trong cuộc gọi. Nó sẽ giúp. Nếu bạn phản đối, bạn sẽ thấy rằng bạn không thể thực hành vai trò trong đầu nhiều lần cho đến khi bạn thực sự thoải mái với việc đào tạo trong tâm trí này. Kỹ năng này sẽ mang lại lợi ích lâu dài cho bạn.

Giờ làm việc không phải là cách hiệu quả nhất

Có thể chỉ cần mất thêm 1 giờ trong ngày để đọc qua các tài liệu gia đình tại nhà – nơi bạn có thể tập trung tốt hơn hoặc tham dự một sự kiện trực tuyến kết nối vào buổi tối. Vấn đề cốt lõi là tiết kiệm giờ năng suất cao nhất của bạn cho hoạt động hiệu quả nhất.

Làm nhiều việc hiệu quả cùng một lúc

Tôi thuộc về một phần lớn của việc làm rất nhiều. Rất ít người có thể tập trung vào một công việc nhất định trong hơn 1 giờ với bất kỳ cấp độ hiệu quả nào. Là một đại diện bán hàng nội bộ, mục tiêu của tôi là ít nhất 10 cuộc gọi điện thoại mỗi giờ trong văn phòng. Khi tôi hoàn thành các khoản phí, hãy theo dõi quá trình làm việc hoặc bất cứ điều gì quan trọng trong ngày, nhưng vào lúc cao điểm của mỗi giờ, tôi sẽ dừng tất cả những việc tôi đang làm và thực hiện ít nhất 10 cuộc gọi. Giọng nói trong trạng thái tinh thần mới mẻ và phấn khích nhất. Điều đó cho phép tôi thực hiện ít nhất 80 cuộc gọi tiềm năng mỗi ngày trong khi vẫn rất bận rộn với các công việc khác. Không chỉ vậy, sự thay đổi và hoạt động của hoạt động đã giúp tôi duy trì tính rõ ràng của 70-80 cuộc gọi giống như 1-10 cuộc gọi theo cách thông thường. Hãy nhớ rằng đó chỉ là một khái niệm để tôi nói về hoạt động của tôi, bạn chỉ có thể cần 5 hoặc hơn 20 cuộc gọi để thành công trong ngành của bạn. Vấn đề thực sự là thoải mái và tận tâm trong công việc.

Tìm kiếm những người thành công và tận dụng ý kiến ​​của họ

Một trong những điều đầu tiên tôi cố gắng làm khi bắt đầu một công ty mới là tìm 10 đại diện bán hàng tốt nhất, lập danh sách các câu hỏi và ghi lại câu trả lời của họ. Mọi người đều thích được coi là một chuyên gia, và nếu bạn tiếp cận họ một cách chân thành và tôn trọng, họ sẽ giúp bạn hết lòng. Tôi giữ liên lạc với họ, đi chơi với họ và nói chuyện với họ vào buổi trưa hoặc một số cách khác để tìm hiểu thêm từ những người này.

Chịu trách nhiệm về sự nghiệp của riêng bạn

Cuối cùng, tôi phải nói rằng chịu trách nhiệm cho sự thăng tiến nghề nghiệp của riêng tôi là vô cùng quan trọng. Làm thẻ thư viện và bắt đầu học hỏi từ sách về bán hàng, lãnh đạo, tiếp thị, quản lý, kinh tế và bất cứ điều gì khác liên quan đến lĩnh vực bạn đang làm việc. Ít nhất 10 phút mỗi ngày. Lần này sẽ mang lại cho bạn sự hiểu biết rằng các đồng nghiệp không có và sẽ giúp bạn trở thành một chuyên gia bán hàng có kiến ​​thức sâu sắc. Bạn sẽ không chỉ có thể giúp khách hàng về các vấn đề trực tiếp liên quan đến sản phẩm của bạn mà còn có thể trở thành người mà họ muốn thấy để hỏi ý kiến ​​của bạn về một vấn đề nhất định.

(ST)

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

4 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.