Categories: Kinh doanh

Để khách hàng “mê mẩn” bạn

Khách hàng trung thành là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến tăng trưởng kinh doanh bền vững. Họ là những người ít nhạy cảm hơn với biến động giá, hầu như không có tác động của các đối thủ cạnh tranh và có thể trở thành vũ khí tiếp thị cực kỳ hiệu quả cho bạn, giúp công ty quảng bá và bảo vệ thương hiệu. Trước dư luận, cả trực tuyến và đời thực – nhưng hoàn toàn không có nỗ lực.

Nếu bạn đang tìm cách xây dựng và thúc đẩy lòng trung thành của khách hàng, hãy xem xét 7 cách sau đây.

1.

Khi nhu cầu của khách hàng được đáp ứng trước khi họ được tiết lộ, họ sẽ hiểu rằng bạn quan tâm đến họ. Để làm điều đó, bạn không nhất thiết phải có khả năng ngoại cảm mà chỉ chú ý và hiểu khách hàng của bạn.

Những nỗ lực của bạn sẽ được khen thưởng. Khi nguyện vọng của khách hàng được phát hiện sớm, họ sẽ cảm thấy quan tâm, và cả khi họ cho bạn lòng trung thành.

Ví dụ: thay vì đặt một dấu hiệu chung như “Nếu nhà vệ sinh của chúng tôi có vấn đề, vui lòng thông báo cho nhân viên”, cửa hàng nổi tiếng của Charlie Trotter ở Chicago đã quyết định sử dụng một hệ thống. Chủ động hơn: Họ sẽ lặng lẽ kiểm tra vòi và xà phòng sau mỗi người dùng, vì vậy những người đến ở phía sau sẽ không bao giờ phải rơi vào tình huống bối rối do thiếu dụng cụ.

2. Tuyển dụng

Nếu doanh nghiệp nhằm mục đích phát triển dịch vụ hoàn hảo, chỉ có một nhân viên có thái độ không thoải mái hoặc thờ ơ có thể khiến khách hàng trung thành và tính khí của nhóm. Đó là lý do tại sao tốt hơn là làm trống một vị trí nhân sự, thay vì vội vã thuê một người không phù hợp.

Nói chung, dịch vụ khách hàng tuyệt vời chỉ đạt được khi chủ sở hữu doanh nghiệp trở thành một chuyên gia trong lĩnh vực tuyển dụng và tạo ra nhân viên dịch vụ.

3. Phát triển danh sách từ vựng về dịch vụ khách hàng

Tạo và lặp lại một danh sách các từ phù hợp nhất với thương hiệu của bạn. Loại bỏ tất cả các ngôn ngữ không liên quan đến thương hiệu.

Ngoài ra, hãy tìm và thay thế bất kỳ từ nào có thể ảnh hưởng xấu đến cảm xúc của khách hàng. Ví dụ, tránh nói với khách hàng: “Bạn nợ chúng tôi …”. Thay vào đó, giả sử như sau: “Hồ sơ của chúng tôi hiển thị số dư tài khoản …” Một số dịch vụ thành công yêu cầu nhân viên sử dụng thẻ bỏ túi, ghi chú từ này nên và không nên được sử dụng trong nhiều bối cảnh chung.

4. Cảm ơn các khách hàng đã quay lại sử dụng dịch vụ

Bất kể doanh nghiệp của bạn và quy mô của công ty bạn là gì, hãy cố gắng ghi nhớ lợi ích của khách hàng, như một nhân viên pha chế yêu thích, nhân viên cửa hoặc nhà tạo mẫu tóc vẫn làm. Ví dụ: bạn có thể biết lợi ích của khách hàng, tên của động vật khách hàng và thông tin cụ thể khác.

Hệ thống theo dõi khách hàng được hỗ trợ bởi máy tính, với một nhân viên chu đáo, chu đáo sẽ giúp bạn làm cho khách hàng cảm thấy như “ở nhà”, bất kể công ty của bạn là bao nhiêu, giá là bao nhiêu, là công ty bán hoàn toàn trực tuyến hoặc hoàn toàn ngoại tuyến.

5. Hoàn hảo từng sự chào đón và tạm biệt

Các nghiên cứu tâm lý cho thấy những phút đầu tiên và cuối cùng trong trải nghiệm dịch vụ làm cho khách hàng sâu hơn và dài hơn. Bạn cần chuẩn bị cho những phút đầu tiên và cuối cùng, bởi vì nó sẽ tồn tại lâu hơn mọi thời điểm khác trong tâm trí của khách hàng.

6. Tăng tốc dịch vụ

Khách hàng ngày nay yêu cầu tốc độ dịch vụ nhanh hơn khách hàng của thế hệ trước. Kỳ vọng của họ về tốc độ dịch vụ ngày nay không chỉ cao hơn mong đợi của cha mẹ họ, mà còn cao hơn kỳ vọng của chính họ ngày hôm qua. Trong kỷ nguyên iPhone và Amazon.com này, khách hàng sẽ không cho bạn cơ hội vận chuyển sản phẩm và dịch vụ của bạn nữa, nếu bạn sẽ bị trì hoãn.

7. Hiển thị tính cách cá nhân của bạn

Khi khách hàng chọn tương tác với một nhân viên tại công ty của bạn, họ muốn các giao dịch của họ có “một chút” ngay cả khi giao dịch chỉ được thực hiện trực tuyến.

Ví dụ: không gửi email cho khách hàng từ địa chỉ thư với từ “Vui lòng không trả lời thư này”. Thay vào đó, nếu có thể, hãy mời người nhận, bao gồm cả những người không phải là khách hàng mục tiêu trong số các địa chỉ email của bạn, phản hồi trực tiếp – và tất nhiên, đảm bảo công ty luôn có người trả lời phản hồi của khách hàng khi họ được gửi.

(Nguồn: Doanh nhân 360)

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

4 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.