Trong thời gian qua, cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và Việt Nam đã đánh bại nhiều công ty rất nổi tiếng và được coi là thành công nhờ tài năng của các nhà lãnh đạo. Vì vậy, đã đến lúc thế giới và Việt Nam xem xét mô hình lãnh đạo hiện tại và tìm một mô hình lãnh đạo mới !?
Theo Giáo sư Ikujiro Nonaka, một trong những người có ảnh hưởng nhất trong “Quản lý dựa trên kiến thức” và khoa học lãnh đạo, trong thế giới kinh doanh ngày nay, khi phải đối mặt với các quyết định quan trọng, các nhà quản lý Li, các nhà lãnh đạo thường tự hỏi: ” Hơn “Điều này tốt, đúng, công bằng cho mọi người?” Hầu hết trong số họ vẫn giữ một niềm tin cũ rằng mục tiêu của doanh nghiệp vẫn còn có lãi, và nếu có lòng tham, không có gì sai miễn là không được phát hiện.
Ông nói rằng trong một thế giới đầy những biến động không thể đoán trước ngày nay, chỉ có các công ty và tập đoàn được lãnh đạo bởi các nhà lãnh đạo có mục đích cao hơn mục đích thông thường – nghĩa là kiếm tiền nhưng vẫn giữ được các giá trị đạo đức và hướng tới những điều đúng đắn, những điều đẹp đẽ trong hành động , cũng như luôn biết cách cân bằng lợi ích xã hội và lợi ích của công ty trong các quyết định – để có thể tồn tại, để có thể tồn tại bền vững, ngay cả trong thời kỳ khó khăn và khủng hoảng.
Trước đây, khi nghe những điều này, nó có vẻ quá sáo rỗng và mùi lý thuyết, nhưng với những gì đã xảy ra và với những gì chúng ta vừa chứng kiến trong cuộc khủng hoảng đang hoành hành ở khắp mọi nơi, những triết lý hey, một lần nữa, mạnh mẽ.
Bởi vì, về bản chất, mỗi công ty là một phần của xã hội, nếu công ty chỉ tạo ra giá trị kinh tế mà không tạo ra các giá trị xã hội, tất nhiên nó không thể tồn tại lâu dài.
Tìm kiếm, nghiên cứu và giải mã bức chân dung của nhà lãnh đạo với những phẩm chất trên, Giáo sư Nonaka và các đồng nghiệp của ông đã nhận thấy Wishom thực tế Đó là bí mật để tạo ra một sự khác biệt. Theo ông, nhờ chất lượng này, các nhà lãnh đạo khôn ngoan cũng sở hữu 06 công suất xuất sắc như sau:
Khả năng đánh giá đúng và sai, được trau dồi từ kinh nghiệm của chính họ và hiểu biết sâu sắc về khoa học xã hội như triết học, kinh tế, lịch sử, văn học và nghệ thuật.
Nhanh chóng nắm bắt bản chất của vấn đề và từ đó, có những quyết định khôn ngoan.
Để đào tạo và phát triển năng lực này, các nhà lãnh đạo khôn ngoan có 03 thói quen quan trọng:
5 Tại sao – Tiếp tục đặt câu hỏi về nguyên nhân của vấn đề hoặc tình huống.
Nhìn vào khu rừng và từng cây cùng một lúc – Mặc dù tập trung vào bức tranh lớn, nhưng nó không khinh bỉ nhưng bỏ qua các chi tiết nhỏ, và ngược lại.
Liên tục xây dựng và xác minh các giả thuyết – Không dựa vào các thói quen và quy tắc do công ty đặt ra để áp dụng cho tất cả các tình huống, tất cả các khách hàng, nhưng cần tập trung vào tất cả các yếu tố cụ thể của mỗi địa phương, mỗi đối tượng. Khách hàng khi đưa ra quyết định.
Tạo một bối cảnh chung, nơi người tham gia có thể tự do chia sẻ thông tin, xây dựng mối quan hệ, tạo ra một cái gì đó mới và đôi khi họ có sự hiểu biết sâu sắc hoặc tìm ra giải pháp cho vấn đề của tôi.
Truyền đạt cốt lõi của vấn đề theo cách mà mọi người đều hiểu và ghi nhớ.
Thực hiện quyền lực trên cơ sở hiểu quan điểm và tâm trạng của người khác, bao gồm “xóa bỏ” những thành công trong quá khứ, để giúp nhân viên làm việc hiệu quả và sáng tạo hơn, thay vì mãi mãi “ngủ trên chiến thắng”. Đừng hiểu về tư duy đối ngẫu, nghĩa là, nếu điều này không đúng, nó là sai, không đẹp, nó xấu …, nhưng cho phép hai ý tưởng đối lập tồn tại cùng một lúc.
Nuôi dưỡng và khuyến khích sự khôn ngoan thực tế ở những người khác nhằm mục đích sống sót và phát triển bền vững, bởi vì tương lai mới không phải là sự mở rộng của quá khứ, mà được xây dựng từ các ý tưởng, giấc mơ chung và khát vọng chung của tập thể.
Với triết lý kinh doanh được đề cập ở trên, cùng với 6 năng lực cốt lõi mà Giáo sư Nonaka gần đây đã chia sẻ trên Tạp chí uy tín Harvard Business Review, chúng ta có thể tưởng tượng mô hình của một nhà lãnh đạo khôn ngoan ngày nay. . Và khi nhà lãnh đạo khôn ngoan này truyền bá triết lý kinh doanh và giá trị tiến bộ cho nhóm, khách hàng và xã hội của mình, đó cũng là lúc họ có thành công lớn và bền vững.
(Nguồn: Tốc độ của trường kinh doanh)
Chương trình đào tạo
CEO – CEO
(Giám đốc điều hành)
Trong số hơn 110 chương trình đào tạo mà PACE đã được triển khai thành công trong hơn một thập kỷ, Chương trình đào tạo CEO (CEO) là một trong 5 chương trình đào tạo đặc biệt nhất do nghiên cứu, thiết kế và biên dịch theo tốc độ theo mô hình quản lý chuyên ngành của Pace. Chương trình này cũng là để đóng góp “Bắt đầu cho một thế hệ CEO mới” của Việt Nam, đồng thời, tiếp tục đi cùng thế giới kinh doanh Việt Nam trên đường “Quốc tế hóa nguồn nhân lực cao” (Đặc biệt là các nhà quản lý và nhân lực lãnh đạo).
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…
Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…
Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…
Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…
Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…
This website uses cookies.