Khi mọi người nghe thấy cụm từ “số cruncher” (được dịch gần như tốt để xử lý một lượng lớn thông tin và dữ liệu) để áp dụng cho ai đó, công việc của họ sẽ được liên kết với? Tùy thuộc vào kinh nghiệm, trình độ và tuổi tác, mỗi người sẽ có câu trả lời riêng. Nhưng người chuyên về kinh doanh, sản phẩm, khách hàng và hiểu từng chỉ số doanh thu, phương pháp điều hành chỉ có thể là Giám đốc kinh doanh (CCO).
Trong thời đại 4.0 ngày nay, khách hàng dường như rất đa dạng và nhu cầu cũng thay đổi “chóng mặt”, vì vậy để trở thành một CCO chuyên nghiệp ngoài kiến thức chuyên sâu, bạn phải tích lũy kinh nghiệm và không ngừng học hỏi. Có thể đảm nhận vai trò này tốt.
Điều đóng góp cho CCO thực sự là khả năng kết hợp khéo léo việc phân tích các chỉ số và sự hiểu biết của khách hàng. Không chỉ cung cấp sản phẩm/ dịch vụ cho khách hàng mà còn để hiểu nhu cầu và thị hiếu của thị trường để có thể cải thiện chất lượng phù hợp nhất. Đối diện cuộc cách mạng công nghiệp ngày nay 4.0, sự chuyển đổi chiến lược thành “Khách hàng là trung tâm“Là một vấn đề cực kỳ quan trọng và cấp bách, ảnh hưởng đến sự phát triển trong tương lai của các công ty. Và CCO là người đóng vai trò quan trọng nhất trong quá trình chuyển đổi này.
Từ phán đoán trên, nhiều công ty nhận thức được tầm quan trọng của định hướng và tái hiện các hoạt động kinh doanh của họ để xoay quanh khách hàng. Nhưng trên thực tế, khi hầu hết các tổ chức tự nhận là khách hàng, nhưng rất ít nơi thực sự làm điều này. Chỉ có 39% các công ty có một hoặc nhiều giám đốc cấp cao phụ trách trải nghiệm của khách hàng hoặc tuân theo nguyên tắc “Khách hàng là số 1” – theo Russell Reynold Research.
Giám đốc kinh doanh không chỉ có khả năng điều hướng tổ chức mà còn phải hiểu mối quan hệ với khách hàng, để làm như vậy, CCO ngoài việc có IQ tốt cũng phải có Chỉ số cảm xúc cao (EQ) để có thể vận hành Chiến lược kinh doanh để tạo ra lợi ích cho cả hai bên.
Hiện tại, tùy thuộc vào kích thước, thiên nhiên và vị trí, vai trò của CCO sẽ được xác định theo nhiều cách khác nhau. Nhưng hầu hết các trách nhiệm luôn theo dõi khách hàng. Thành công của CCO là người truyền tín hiệu rõ ràng nhất về tầm quan trọng của khách hàng, cũng như đảm bảo rằng họ luôn xem xét mọi quyết định thông qua “lăng kính” của trải nghiệm khách hàng. Không chỉ vậy, giám đốc kinh doanh đóng vai trò chính trong việc đẩy nhanh việc chuyển đổi công ty trong việc tập trung vào khách hàng. Hầu hết, vị trí này nằm trong C hoạt động, để tất cả các khía cạnh của kinh doanh có thể quản lý.
Trong kỷ nguyên mới, khi khách hàng là trung tâm của các hoạt động kinh doanh, CCO phải có khả năng củng cố các bộ dữ liệu khách hàng khác nhau thành một cái nhìn tổng thể. Có một cái nhìn 360 độ của khách hàng sẽ mở đường cho việc đo lường mức độ hài lòng trên tất cả các phương pháp.
Điều quan trọng là đảm bảo rằng hàng triệu tương tác của khách hàng của công ty trong một ngày đã hoạt động tốt, nhưng năng lực dữ liệu mạnh mẽ cũng nên tập trung vào việc xác định các vấn đề trước khi chúng xảy ra, tạo ra cơ bắp. Hiệp hội làm tăng lòng trung thành của khách hàng.
Kỳ vọng của khách hàng và sự phức tạp của các sản phẩm và dịch vụ là những động lực liên tục thúc đẩy sự đổi mới và cải thiện trải nghiệm của khách hàng. Vì vậy, vai trò của CCO không dừng lại ở giai đoạn trao đổi chất mà sẽ kéo dài sau. Đây cũng là một thách thức và cũng là một cơ hội để CCO thể hiện vai trò và khả năng của nó đối với sự biến động của kỷ nguyên mới.
Theo Forbes
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…
Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…
Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…
Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…
Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…
This website uses cookies.