Co-CEOs: HAI NGƯỜI ĐIỀU HÀNH LIỆU CÓ TỐT HƠN?

Khối lượng công việc mà CEO trong kỷ nguyên mới phải tăng lên, những gì họ cần không phải là những gì có nhiều cố vấn xung quanh họ mà là lượng kiến ​​thức và kỹ năng cần thiết để đáp ứng nhu cầu của công việc. . Vậy tại sao không chia sẻ trách nhiệm của bạn với một CEO khác để chạy?

“Hai đầu” – “hai chiến lược” không phải lúc nào cũng tốt hơn. Nghiên cứu của Đại học George Washson đã được thực hiện để xem liệu đồng CEO có phải là câu trả lời cho tỷ lệ thất bại cao thứ hai của các doanh nghiệp gia đình không? Câu trả lời là: đôi khi.

Trên thực tế, khi hai CEO làm việc trong một môi trường làm việc đòi hỏi sự nhanh chóng và đưa ra quyết định kịp thời, chờ đợi một CEO khác thông qua quyết định sẽ làm cho hoạt động kém linh hoạt. Nhân viên cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn nhất định khi làm việc cùng một lúc với 2 “ông chủ”.

Tuy nhiên, một số người thấy điều này thực sự có lợi cho tổ chức khi cả hai CEO phối hợp suôn sẻ với nhau. Và đây là 5 yếu tố quyết định mà CEO cần ghi nhớ để có cơ hội thành công cao nhất khi làm việc cùng nhau:

1. Trả lời câu hỏi “Tại sao?”

Karen Kimsey-House và John Vermelli đã chia sẻ quyền lãnh đạo tại Viện Tư vấn đào tạo (CTI) kể từ năm 2015. Kể từ khi thành lập năm 1992, CTI không chỉ được điều hành bởi một người lãnh đạo, vì vậy nhân viên của công ty không Quá lạ với điều này. Cho đến bây giờ, Karen Kimsey-House và John Vercelli chắc chắn rằng cả “hệ thống năng lực” của họ đều cần thiết để phát triển công ty. Họ chia sẻ: “Chúng tôi thấy rằng tổng thể luôn tốt hơn để thu thập các bộ phận riêng biệt với nhau.”

Xem thêm: Tư duy tích cực là gì? 14 Cách phát triển tư duy tích cực

Tư vấn chiến lược Allan Cohen, giáo sư của Đại học Babson, cho biết: “Đó phải là một lý do lớn để làm việc cùng nhau một cách hiệu quả trong một công ty.” Đồng CEO hiểu rằng một người khó có tất cả các câu trả lời. Một nhà lãnh đạo có thể mang một năng lực cụ thể và sẽ quản lý tốt hơn trong một khu vực nhất định so với khu vực khác. Nhưng nó là cần thiết để tưởng tượng rõ ràng lý do tại sao cùng một nhà lãnh đạo mang lại hiệu quả cao hơn. Ông nói, “Mọi thứ sẽ không hoạt động hiệu quả nếu chúng ta quá cạnh tranh và không biết làm thế nào để thúc đẩy sức mạnh của chúng ta để bổ sung cho nhau một cách thích hợp.”

2. Xác định các dòng và quan điểm tồi tệ nhất.

“Một trong những điều đầu tiên cần làm là chuyển nhượng trách nhiệm” – theo người quản lý, Coach Rhett Power, tác giả của cuốn sách “Hành động của doanh nhân”. Mối quan hệ sẽ không bền vững nếu các đồng nghiệp thường lấn chiếm các quyền của nhau. Việc xác định rõ ràng phạm vi quản lý và các quy định cụ thể trên tài liệu sẽ giúp giải quyết các tranh chấp sau này.

Điều quan trọng là phải xử lý nó khi tình huống tồi tệ nhất xảy ra. Điều gì sẽ xảy ra nếu có một sự bất đồng về quan điểm khi đưa ra quyết định quan trọng trong công ty? Có bất kỳ hội đồng tư vấn chuyên nghiệp can thiệp? Ai sẽ là người cuối cùng quyết định nếu không có sự đồng thuận? Và điều gì xảy ra nếu các đồng nghiệp không còn phù hợp với công ty?

Xem thêm: Đăng ký kinh doanh 2019: 12 thay đổi nhất định phải biết

Đó là những lập luận thiết yếu giữa các đồng nghiệp để có thể điều hành kinh doanh một cách hiệu quả.

3. Chú ý đến sự phân chia quyền lực

Các đồng nghiệp cũng cần chú ý đến việc phân chia trách nhiệm, một số nhiệm vụ quan trọng như định hướng chiến lược, đưa ra quyết định đầu tư lớn hoặc tuyển dụng nhân viên chủ chốt … thậm chí. Bởi vì nếu “sự cân bằng quyền lực” nghiêng về một người, người kia sẽ mang lại tâm lý thực sự của thực tế, dẫn đến xung đột nội bộ. Do đó, trách nhiệm có thể được xác định dựa trên khả năng của từng CEO, nhưng các quyết định vẫn sẽ đòi hỏi sự thống nhất của cả hai CEO.

4. Hiểu phong cách giao tiếp

Những người đứng đầu thương hiệu Kiến trúc sư thương hiệu kỹ thuật số, đồng sáng lập Karen Robinovitz và Raina Penchansky cho biết, tôi đã hiểu lầm rằng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra, vì vậy nó đòi hỏi các đồng nghiệp thường xuyên thiết lập các dấu hiệu giao tiếp thương hiệu. Fruit “. Trong khi Robinovitz làm việc ở New York, Penchansky làm việc ở Los Angeles, họ đã dẫn dắt các đội của họ cùng với một vài cuộc gọi mỗi ngày.

“Ngay cả khi hai CEO có cùng quan điểm về hầu hết mọi thứ, sẽ có một thời gian để thỏa hiệp”, theo Robinovitz. Các đồng nghiệp cần hiểu phong cách giao tiếp của nhau, chú ý đến các biểu hiện cảm xúc như mức độ phản ứng của đối thủ khi nó bị ép buộc, điều này sẽ giúp giảm xung đột. Chúng tôi hiểu giọng của người khác và biết điều đó có nghĩa là gì, anh ấy có thể cảm thấy như thế nào. Giống như trong một cuộc hôn nhân, bạn biết khi nào nên lùi lại, khi nào nên gần gũi và nói chuyện với nhau, ông Robin Robinovitz chia sẻ. Khi các CEO thành thật biết rằng cả hai đều có tầm quan trọng trong công ty, họ có thể buông bỏ những khó khăn và những điều không quan trọng.

Xem thêm: Phong cách lãnh đạo độc đoán: Đặc điểm, ưu và nhược điểm

5. Rõ ràng về “phân cấp” trước toàn bộ nhân viên

Vai trò của các đồng CEO nên được làm rõ và thông báo cho toàn bộ công ty. Nếu nhân viên nhận được thông tin hỗn loạn, họ có thể dễ dàng mất niềm tin vì họ nghĩ rằng có một cuộc xung đột giữa hai CEO.

Điều quan trọng là các đồng nghiệp cần phải được thống nhất trong tất cả các khía cạnh cho dù có xung đột.

Nguồn FastCompany

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Hình ảnh chân dung Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Nhà giáo Nhân dân, chuyên gia vi sinh vật học, với nụ cười thân thiện và không gian học thuật phía sau.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Open this in UX Builder to add and edit content

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *