Categories: Kinh doanh

Câu chuyện khởi nghiệp thành công – Kết nối cộng đồng mạng bằng ẩm thực

. Đây là một sản phẩm của dự án SmartCA với những người sáng lập của Do Khoa và Le Tuan Khoa.

Tốt nghiệp quản lý đất đai (Đại học Nông nghiệp và Lâm nghiệp Hồ Chí Minh), nhưng DO Khoa đã chuyển sang kinh doanh một lần nữa, sau khi học một lớp kinh doanh bổ sung ở Pace và gặp gỡ với người đồng sáng lập là Tuân Khoa. SmartCA hiểu rằng đó là một cộng đồng người tiêu dùng thông minh, được viết tắt bởi cụm từ “Hiệp hội tiêu dùng thông minh”.

Dự án của hai cậu bé tên Khoa Manhn NHA từ năm 2013, trải qua một thời gian dài xây dựng ý tưởng, cơ sở kỹ thuật và nguồn tài chính và bắt đầu có sản phẩm đầu tiên có tên là Yolive. Tại trang web này, các thành viên sẽ chia sẻ về việc ăn và chơi các điểm trong thành phố, các khu vực họ quan tâm như trên các mạng xã hội khác.

Tuy nhiên, sự khác biệt so với các trang web “ăn và uống” khác, Yolive, nhằm mục đích xây dựng một cơ sở dữ liệu về ẩm thực và giải trí cho cộng đồng. Yolive tìm kiếm doanh thu từ việc phát hành “Yotip”, nghĩa là “Mẹo của bạn”, một con dấu điện tử cho các nhà hàng và cơ sở phục vụ đồng ý trở thành thành viên của trang web này.

Con dấu này giúp “bình đẳng” của các nhà hàng, nhà hàng, cho dù đó là nhà hàng sang trọng nhất ở phía trước đường phố hay cóc trong con hẻm nhỏ. Các cơ sở kinh doanh sẽ sử dụng chương trình khuyến mãi con dấu này, làm quà tặng cho khách hàng. Khách hàng sẽ sử dụng con dấu này để tích lũy điểm, nhận quà tặng định kỳ của Yolive: Camera, điện thoại, vé xem phim …

Với số vốn khoảng 500 triệu VND được đổ vào dự án này, DOA nói: “Thông qua Yolive, dự án của chúng tôi có thể giúp các doanh nghiệp, cơ sở phục vụ và giải trí để hệ thống hóa khách hàng của sản phẩm này, tất cả các thành viên sẽ được phép bình luận và bình luận về dịch vụ Họ sử dụng nhu cầu và kinh nghiệm của khách hàng “.

Khi xây dựng các sản phẩm cho dự án SmartCA, Khoa nghĩ rằng điều khó khăn nhất là thuyết phục khách hàng tin vào hiệu quả của “đầu tư hiệu quả ảo” mô hình.

Sinh ra vào thời điểm các dịch vụ giải trí và ẩm thực xuất hiện khá nhiều ở Việt Nam, SmartCA xác định hướng tạo bản sắc riêng của mình là tạo ra sự tương tác với cộng đồng. Về lâu dài, các loại dịch vụ khác sẽ phát triển và mở rộng phạm vi hoạt động.

Hai cậu bé cũng mạnh dạn nói rằng SmartCA có thể cạnh tranh với Foursquare.com. “Để làm như vậy, chúng tôi sẽ phải nỗ lực hết sức trong việc quản lý và phát triển các chiến lược nhưng chúng tôi có niềm tin rằng chúng tôi sẽ đi đúng hướng để phát triển”, Khoa nói.

(Theo DNSG)

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

4 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.