Bí quyết xây dựng thương hiệu cá nhân cho CEO

Thông thường, khi thương hiệu là một công ty nổi bật trên thị trường, “thương hiệu” của CEO của công ty cũng có mùi thơm. Nhưng cũng có nhiều trường hợp chính của “tên thương hiệu” của CEO rằng mạng lưới thành công trong toàn bộ doanh nghiệp. Do đó, để xây dựng và sau đó duy trì thương hiệu cho chính họ là một trong những thách thức lớn nhất mà CEO gặp phải trong bối cảnh hiện tại.

Nói chuyện với Forbes, Dan Schawbel, một chuyên gia có uy tín trong lĩnh vực các thương hiệu cá nhân ở Mỹ, đã đưa ra 5 lời khuyên để các CEO giải quyết thách thức này.

1. Tạo và sở hữu một thương hiệu của riêng bạn. Các CEO tốt nhất có khả năng sử dụng phẩm chất cá nhân thực sự để thu hút sự chú ý của công chúng vào các doanh nghiệp của họ.

Ví dụ, Steve Jobs của Apple được biết đến như một CEO khó khăn cho nhân viên, có những bài thuyết trình tràn đầy năng lượng và một sự theo đuổi hoàn hảo. Đó là những phẩm chất mà công việc là gì, và công việc đã không cố gắng cho thấy rằng họ có những phẩm chất đó. Thương hiệu cá nhân của một CEO giúp tạo ra sự hấp dẫn cho người tiêu dùng và khiến họ quan tâm nhiều hơn đến các sản phẩm và dịch vụ của công ty.

2. Tạo sức mạnh cho cấp dưới. Nếu CEO cho phép nhân viên chia sẻ thông điệp của CEO một cách công khai, CEO có thể mất kiểm soát, nhưng đạt được là một lực lượng đại sứ thương hiệu mạnh mẽ.

Xem thêm: Không hiểu về thuế khó thành triệu phú

Tony Hsieh, Giám đốc điều hành của nhà bán lẻ trực tuyến Zappos, là một ví dụ điển hình về việc khuyến khích tất cả nhân viên có tài khoản Twitter và kết nối với khách hàng. Hsieh muốn khách hàng trải nghiệm thương hiệu Zappos thông qua những người làm việc cho Zappos. Mỗi nhân viên có quyền trong sự thành công của CEO, vì vậy tốt hơn là tạo ra sức mạnh cho nhân viên, thay vì kiềm chế họ.

3. Tận dụng tối đa tiêu đề của riêng bạn. Các phương tiện truyền thông muốn nói chuyện với CEO của các công ty hơn bất kỳ ai khác trong các công ty đó. Do đó, CEO được khuyến nghị sử dụng tiêu đề của mình để quảng bá cho các doanh nghiệp càng nhiều càng tốt.

Một ví dụ về CEO, người tận dụng quyền sở hữu và thương hiệu của riêng mình là CEO Howard Schultz của Starbucks Coffee. Schultz đã viết nhiều cuốn sách và bài báo về tất cả các vấn đề, từ nền kinh tế, đến chính trị và hoạt động kinh doanh của ông. Cách tiếp cận này làm cho công chúng luôn quan tâm đến những gì ông nói.

4. Xây dựng một đội ngũ nhân viên mạnh mẽ. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp khó có thể thành công nếu không có một hệ thống hỗ trợ mạnh mẽ. Do đó, nếu tuyển dụng và đào tạo những ngôi sao sáng, công ty sẽ tạo ra sự khác biệt trong lĩnh vực hoạt động của mình.

Xem thêm: LỄ TỐT NGHIỆP CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “LÃNH ĐẠO TOÀN CẦU” (GLP): KHÔNG GIAN TRI ÂN VÀ CHIA SẺ

Trong quá trình Giám đốc điều hành của Google, Eric Schmidt đã phát triển nhiều người tài năng trong “Đế chế” này, bao gồm Marissa Mayer, người hiện đang đứng đầu các dịch vụ định vị. Bây giờ, Schmidt có thể “có thời gian rảnh” tập trung vào nhiệm vụ thúc đẩy công ty tiến lên, bởi vì cấp dưới tài năng giúp anh ta có một hình ảnh tốt trong mắt công chúng.

5. Trở thành một nhà lãnh đạo về ý tưởng. Bạn càng giới thiệu ý tưởng của mình, CEO càng chuẩn bị vị trí sẵn sàng để có được những lợi ích của những ý tưởng đó.

Tỷ phú Richard Branson là một trường hợp điển hình của một CEO sử dụng các công cụ truyền thông cho hoạt động của công ty mình. Branson có nhiều bài báo được xuất bản trên tạp chí Doanh nhân và thường xuyên được phỏng vấn bởi tờ báo này. Kết quả là, ông đã truyền tải các thông điệp của mình và làm cho thị trường “uốn lượn” cho những gì sắp xảy ra.

(Tóm tắt theo tạp chí Forbes và cầu đầu tư)

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Hình ảnh chân dung Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Nhà giáo Nhân dân, chuyên gia vi sinh vật học, với nụ cười thân thiện và không gian học thuật phía sau.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Xem thêm: 4 Bí quyết vận dụng giá trị Doanh nghiệp

Open this in UX Builder to add and edit content

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *