Trong khi cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu và Việt Nam đang khiến vô số công ty phải vật lộn, thậm chí sụp đổ, vẫn còn có các doanh nghiệp không chỉ đứng mà còn vượt qua khủng hoảng. Nghe có vẻ không thể tin được, nhưng với nhiều công ty, khủng hoảng là một cơ hội để nắm bắt các cơ hội kinh doanh mới. Bí mật của họ là gì?
Tiến hành khủng hoảng
Câu hỏi mà nhiều người đặt ra là: Vì vậy, doanh nghiệp sẽ phải chọn gì trong bối cảnh này – một bối cảnh mà mọi thứ chưa bao giờ khó khăn như vậy đối với doanh nhân? Họ cũng có thể duy trì con đường mà họ đã chọn là “những thay đổi xã hội với doanh nghiệp của riêng họ”, hoặc họ sẽ chấp nhận để thời gian để dẫn chúng ta đến một điểm đến không chắc chắn?
Mỗi tổ chức sẽ có lựa chọn riêng, nhưng có thể mô tả bức tranh về cuộc khủng hoảng của cộng đồng doanh nghiệp hiện tại như sau:
Chọn “Chờ đợi”: Với niềm tin đơn giản rằng “sau cơn mưa, nó lại tươi sáng”, nhiều doanh nghiệp chọn kiên nhẫn chờ đợi cuộc khủng hoảng qua. Tuy nhiên, theo nhiều chuyên gia kinh tế, sẽ không có cuộc khủng hoảng v -shaped nữa (nền kinh tế giảm mạnh, chạm đáy và từ từ phục hồi, tăng trưởng) như bình thường. Thay vào đó, một hình thức mới xuất hiện một hình dạng u (nền kinh tế giảm dần và duy trì trạng thái “dưới cùng” trong một thời gian dài trước khi phục hồi). Do đó, nếu bạn chỉ “chờ đợi” nhưng không làm gì cả, các doanh nghiệp có thể sẽ kiệt sức. công việc. Loại lựa chọn này có thể giúp các doanh nghiệp tồn tại trong thời gian ngắn nhưng không thực sự bền vững trong thời gian dài. Những gì tôi muốn và luôn luôn phù hợp với các mục tiêu, nhiệm vụ hướng tới “Quyền, Vẻ đẹp”, các giá trị vượt xa mọi hoàn cảnh, mà công ty đã theo đuổi.
Nhiều người thường nghĩ rằng lý do các công ty đó có thể làm như vậy là nhờ may mắn, rủi ro hoặc nhờ một sự sáng tạo, đột phá vô tình. Nhưng bí mật cho sự vĩ đại của họ thực sự rất đơn giản, đó là: Đưa ra sứ mệnh cao quý trước mục tiêu trước mắt như lợi nhuận/tăng trưởng, và luôn phù hợp với con đường được chọn. Bằng cách đó, họ kiếm được nhiều tiền hơn và phát triển bền vững hơn.
Chọn trở nên lớn hơn
Có thể nhận thấy rằng những điểm chung trong các doanh nghiệp này là:
“Trường Tri mã lực”: Khi thống nhất nhiệm vụ, tầm nhìn và các mục tiêu dài hạn, các công ty này tập trung vào sự tăng trưởng ổn định, không bị cám dỗ bởi những lợi thế và sự quyến rũ. Nhưng với quy mô của công ty ngoài tầm kiểm soát.
“Hồ cao quý của hồ”: không xuất sắc trong sáng tạo và đột phá, nhưng, quyết định đổi mới của họ thường hiệu quả hơn vì trước bất kỳ “lực lượng toàn diện” nào, tất cả chúng luôn được thử nghiệm với các dự án nhỏ: chi phí thấp, rủi ro thấp và không làm mất tập trung công ty. Nói rằng, họ đã bắn nhiều viên đạn nhỏ để xác minh trước. Một khi họ đã xác định được mục tiêu của mình, họ sẽ tập trung các nguồn lực, bắn một “khẩu pháo” để chinh phục.
“Trở lại Cup cơ bắp”: Các công ty này hiểu rằng tiền mặt là “oxy” cho họ trong thời kỳ khủng hoảng, vì vậy họ không bao giờ đầu tư vào việc truyền bá và tập trung vào việc xây dựng một nguồn dự trữ tiền mặt phong phú. Bên cạnh đó, họ luôn chủ động trước những trường hợp tồi tệ nhất, những rủi ro có thể gặp phải và chuẩn bị trước các kế hoạch phản hồi.
Ví dụ, hãng hàng không Tây Nam, trong 40 năm qua kể từ khi thành lập, công ty này luôn trung thành với một nguyên tắc: Chất lượng dịch vụ tốt nhất được thể hiện trong một niềm tự hào, thân thiện, thân thiện, thân thiện. Mỗi nhân viên về công ty và về dịch vụ khách hàng. Và để đạt được nhiệm vụ này, công ty coi nhân viên là sức mạnh lớn nhất và lợi thế cạnh tranh bền vững nhất trong dài hạn. Nguyên tắc của các hoạt động của Southwest Airlines không phải là mới, nhưng hầu như không có công ty vận tải hàng không nào ở Mỹ có thể làm điều này một cách nhất quán, liên tục và được xác định là Southwest Airlines trong hơn bốn thập kỷ. thông qua. Và họ đã thành công không phải bằng cách đưa ra những nguyên tắc lớn, mà là việc thực hiện trung thành và bền bỉ cho cùng một nguyên tắc.
Jim Collins, một trong những nhà nghiên cứu quản lý có ảnh hưởng nhất trên thế giới và cũng là tác giả của hai cuốn sách nổi tiếng “từ Good đến Great” và “Xây dựng đến chịu đựng” một khi đã nhận xét:
“Sự vĩ đại không phải là một biến số của thời gian bởi vì đó là hậu quả của một loạt các lựa chọn khôn ngoan và tinh thần kiên định, kiên trì để đi kèm với sự lựa chọn đó.”
Giống như cá chép muốn biến con rồng, bạn phải vượt qua điệu nhảy bơi trở lại thác nước, các công ty trở nên tuyệt vời trong cuộc khủng hoảng mà không chờ đợi “thời gian để tạo ra anh hùng”. Ngược lại, họ đã tạo ra “lần” bằng khả năng nhìn xa, sự lựa chọn kiên trì và kiên định. Tất nhiên, đó là một lựa chọn dễ dàng, nhưng là một hành trình vinh quang và xứng đáng để theo đuổi.
(Tốc độ của trường)
Chương trình đào tạo
CEO – CEO
(Giám đốc điều hành)
Trong số hơn 110 chương trình đào tạo mà PACE đã được triển khai thành công trong hơn một thập kỷ, Chương trình đào tạo CEO (CEO) là một trong 5 chương trình đào tạo đặc biệt nhất do nghiên cứu, thiết kế và biên dịch theo tốc độ theo mô hình quản lý chuyên ngành của Pace. Chương trình này cũng là để đóng góp “Bắt đầu cho một thế hệ CEO mới” của Việt Nam, đồng thời, tiếp tục đi cùng thế giới kinh doanh Việt Nam trên đường “Quốc tế hóa nguồn nhân lực cao” (Đặc biệt là các nhà quản lý và nhân lực lãnh đạo).
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Open this in UX Builder to add and edit content