“Vòng đời” Một doanh nghiệp thường trải qua 7 giai đoạn khác nhau. Biết 7 giai đoạn này và biết cách đối phó với họ là rất quan trọng để thành công trong kinh doanh.
1. Giai đoạn “Hạt giống”
Đó là giai đoạn kinh doanh chỉ tồn tại trong suy nghĩ hoặc nói cách khác, đó chỉ là một ý tưởng và ý tưởng kinh doanh. Giai đoạn này còn được gọi là “sinh” của doanh nghiệp mới. Hầu hết các công ty trong giai đoạn này sẽ cần phải vượt qua thách thức: chấp nhận thị trường và theo đuổi một cơ hội riêng biệt. Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp nên cẩn thận, không nên truyền bá nguồn tài chính quá mỏng.
Trọng tâm của giai đoạn này làm thế nào để chọn một cơ hội kinh doanh để phù hợp với các kỹ năng, kinh nghiệm và niềm đam mê để bắt đầu kinh doanh. Và đừng quên các điểm quan trọng khác là: quyết định chọn cấu trúc sở hữu doanh nghiệp, tìm lời khuyên chuyên nghiệp và lập kế hoạch kinh doanh.
Nguồn tài chính để phát triển trong giai đoạn này có thể rất khó định vị. Bởi vì ở giai đoạn này, các doanh nghiệp sẽ phải tìm thị trường và khách hàng cho chính họ. Các doanh nghiệp có thể phải dựa vào vốn vay từ chủ sở hữu, bạn bè, gia đình hoặc các nhà đầu tư cá nhân. Ngoài ra, các doanh nghiệp cũng có thể sử dụng vốn từ các nguồn khác như nhà cung cấp, khách hàng, hỗ trợ chính phủ.
2. Giai đoạn khởi động
Các doanh nghiệp vừa được thành lập và tồn tại một cách hợp pháp. Sản phẩm và dịch vụ hiện được đưa vào sản xuất và có những khách hàng đầu tiên. Trong thời gian kinh doanh này, yêu cầu về vốn và thời gian tìm kiếm thị trường được đánh giá cao. Và thách thức cơ bản ở đây là không để số lượng nhỏ nhất trượt ra khỏi tay. Chủ doanh nghiệp phải học cách khảo sát “tính thực tế” về nhu cầu từ khách hàng có thể mang lại lợi nhuận và đảm bảo doanh nghiệp đang đi đúng hướng.
Giai đoạn khởi đầu yêu cầu các doanh nghiệp thiết lập một khách hàng và thị trường với nguồn kiểm soát và giám sát. Hỗ trợ vốn để phát triển trong giai đoạn này có thể được gọi từ chủ sở hữu, bạn bè, gia đình, nhà cung cấp, khách hàng, người vay hoặc AIDS.
3. Giai đoạn phát triển
Ở giai đoạn này, các doanh nghiệp đã trải qua “những năm mới biết đi” và hiện đang phát triển thành một “đứa trẻ” thực sự. Doanh thu và khách hàng đang tăng lên có nghĩa là sự xuất hiện của các cơ hội mới cũng như những thách thức mới. Lợi nhuận tăng trưởng đã tăng lên bởi cạnh tranh.
Thách thức khốc liệt nhất trong giai đoạn này mà công ty phải đối mặt là thực đơn không thay đổi các vấn đề được đưa ra để đạt được cơ hội và nguồn tài chính. Để làm điều đó đòi hỏi chủ doanh nghiệp phải có phương pháp quản lý hiệu quả cao và có thể lập kế hoạch kinh doanh mới. Học cách đào tạo nhân viên cũng như quản lý và nghệ thuật được giao phó và giao phó là chìa khóa cho sự thành công của giai đoạn này.
Chu kỳ tăng trưởng của các doanh nghiệp dựa trên hoạt động của chính doanh nghiệp theo cách tiêu chuẩn hơn để đáp ứng khối lượng bán hàng ngày càng tăng và số lượng khách hàng ngày càng tăng. Do đó, các doanh nghiệp cần áp dụng các hệ thống quản lý tốt hơn, phương pháp tính toán và vận hành. Đồng thời, các doanh nghiệp cũng cần tìm và tuyển dụng những nhân viên có khả năng xử lý các vấn đề phát sinh trong quy trình kinh doanh. Vốn kinh doanh có thể tận dụng trong giai đoạn này đang vay từ các ngân hàng, lợi nhuận, đối tác, viện trợ và các lựa chọn cho thuê.
4. Pha ổn định
Trong giai đoạn thành lập doanh nghiệp của công ty dường như đã “chín muồi” và phát triển thịnh vượng với số lượng khách hàng trung thành chiếm một vị trí trên thị trường. Tăng trưởng doanh số không còn bùng nổ như trước mà vẫn kiểm soát. Doanh nghiệp cũng trở thành một “thói quen” với các quy trình địa phương để đảm bảo tính nhất quán và lâu dài cho sự phát triển của doanh nghiệp.
Trong giai đoạn này, các doanh nghiệp có thể “nghỉ ngơi” và hài lòng với những thành tựu. Chủ doanh nghiệp đã làm việc chăm chỉ và cũng cần thư giãn, nhưng thị trường cực kỳ tàn nhẫn, quyết liệt và cạnh tranh cao. Do đó, các doanh nghiệp cần phải có một điểm tựa mạnh mẽ hơn trong những hình ảnh lớn hơn. Các vấn đề như các yếu tố kinh tế, khả năng cạnh tranh hoặc điểm yếu của khách hàng cũng như xu hướng có thể nhanh chóng thực hiện tất cả những nỗ lực trên của doanh nghiệp trở thành “Cong Coc Cong Tri”. Do đó, chu kỳ của cuộc sống của doanh nghiệp sẽ dựa trên những cải tiến và năng suất.
Để có thể cạnh tranh với thị trường vốn, chủ doanh nghiệp sẽ cần các hoạt động kinh doanh tốt hơn và lớn hơn cùng với tự động hóa và cải tạo thiết bị để cải thiện năng suất kinh doanh. Vốn trong giai đoạn này có thể được lấy từ lợi nhuận, các khoản vay ngân hàng, nhà đầu tư và viện trợ của chính phủ.
5. Giai đoạn mở rộng
Sự tăng trưởng mới trong thị trường mới và các kênh phân phối là những đặc điểm cơ bản dễ thấy trong giai đoạn này. Đây là giai đoạn cho sự lựa chọn của các chủ doanh nghiệp nhỏ để thống trị các phần lớn hơn của thị phần và tìm các nguồn doanh thu mới cũng như các kênh kinh doanh khác. Việc mở rộng các thị trường mới đòi hỏi nghiên cứu và lập kế hoạch cho doanh nghiệp trong giai đoạn “gieo hạt” và “khởi động”. Chủ doanh nghiệp nên tập trung vào kinh doanh phiêu lưu một chút. Điều này sẽ làm phong phú thêm khả năng và kinh nghiệm hiện tại của họ.
Đi tiếp để lao vào các khu vực kinh doanh mới không liên quan có thể là một cách để thử những thách thức tàn khốc. Cụ thể, các doanh nghiệp nên tăng sản phẩm và dịch vụ mới và ra mắt thị trường hiện tại hoặc mở rộng các sản phẩm và dịch vụ đã có sẵn cho các thị trường mới, sang các khách hàng khác nhau và thị trường. Đối với. Nguồn vốn cho giai đoạn mở rộng có thể được lấy từ liên doanh, các ngân hàng mới, nhà đầu tư và đối tác.
6.
Những thay đổi trên thị trường, điều kiện xã hội và kinh tế có thể giảm số lượng doanh số, vì vậy lợi nhuận cũng giảm. Vấn đề này có thể làm cho nhiều doanh nghiệp nhỏ phá sản nhanh hơn. Bởi vì các doanh nghiệp trong giai đoạn này sẽ phải đối mặt với nhiều thách thức như lợi nhuận và giảm doanh số, dòng tiền có thể rơi vào thâm hụt. Vấn đề lớn nhất là kéo dài thời gian để các doanh nghiệp hỗ trợ dòng chưa biết này.
Chủ doanh nghiệp có thể bắt đầu tự hỏi liệu đã đến lúc chuyển sang giai đoạn cuối của vòng đời kinh doanh – giai đoạn từ bỏ (sự tan rã) hay không. Họ cũng nên tìm kiếm các cơ hội mới, rủi ro kinh doanh mới. Các biện pháp để cắt giảm chi phí và tìm hướng đi mới để mở rộng dòng tiền là cấp bách, cần thiết cho giai đoạn này. Vốn có thể được huy động từ các nhà cung cấp, khách hàng, chủ sở hữu.
7. Giai đoạn tan rã
Khoảng thời gian này là thời gian cả năm đã cố gắng và làm việc chăm chỉ trong công việc kinh doanh bắt đầu, hoặc nó có thể hiểu toàn bộ doanh nghiệp. Việc bán kinh doanh là không thể tránh khỏi, nó đòi hỏi đánh giá thực tế về tình hình của công ty. Những năm làm việc chăm chỉ để xây dựng công ty đôi khi rất khó để nén để xem xét đánh giá tình hình thực tế để quyết định giá trị thực sự của công ty (vị trí của công ty) hiện tại là gì. TRONG.
Nếu một chủ doanh nghiệp bắt đầu tìm cách đóng cửa doanh nghiệp, anh ta sẽ phải đối mặt với những thách thức liên quan đến các vấn đề tài chính và tâm lý của tổn thất. Nó là cần thiết để có được giá trị thực sự và chuyên nghiệp của công ty. Chủ doanh nghiệp cũng nên xem xét cách vận hành, các rào cản cạnh tranh và cách quản lý để công ty có thể gặp gỡ và làm hài lòng khách hàng.
Trong giai đoạn này, việc thành lập các thỏa thuận giao dịch pháp lý và kế hoạch chuyển giao kinh doanh là rất quan trọng. Và vốn trong giai đoạn này là đối tác đánh giá kinh doanh. Cố vấn tài chính và kế toán có thể đưa ra chiến lược thuế tốt nhất để quyết định nên bán hoặc đóng cửa doanh nghiệp.
Chú ý
Các giai đoạn của chu kỳ cuộc sống kinh doanh chắc chắn sẽ không xảy ra theo thứ tự. Một số doanh nghiệp mới đã được thành lập nhưng chuyển từ giai đoạn bắt đầu để tan rã rất nhanh. Những người khác có thể không đi đến giai đoạn mở rộng và chỉ dừng lại ở giai đoạn ổn định. Thành công lớn hay thất bại trong kinh doanh tùy thuộc vào tài năng của chủ doanh nghiệp thích nghi với những thay đổi của vòng đời.
Những gì họ nên làm là tập trung và áp dụng các biện pháp để giúp công ty vượt qua các giai đoạn khó khăn. Và những biện pháp này sẽ có tác động đến công ty sau này. Hiểu về việc áp dụng bất kỳ giai đoạn nào trong chu kỳ kinh doanh là phù hợp sẽ giúp các doanh nghiệp dự đoán bất kỳ thách thức nào trước và đưa ra quyết định kinh doanh đúng đắn.
(Tốc độ của trường)
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…
Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…
Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…
Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…
Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…
This website uses cookies.