Trong cuốn sách giảng dạy về các phương pháp đánh giá thị trường thường cung cấp một câu chuyện cổ điển bán giày ở Châu Phi. Con số này là hai nhà sản xuất giày gửi nhân viên đến Châu Phi để tìm hiểu sự phát triển thị trường ở đây. Một nhân viên xem xét tình hình của công ty anh ta “không mong đợi phát triển ở đây, bởi vì người dân của vùng đất này chỉ đi chân trần”. Và một nhân viên khác đã trở lại với công ty của mình rằng “đến đây nhanh chóng, bởi vì đây là một nơi lý tưởng để bán giày. Mọi người ở đây không có giày ở đây.” Do đó, công ty thứ hai đã thiết lập một kế hoạch phát triển thị trường trên lục địa này và đã thành công.
Câu chuyện trên cho thấy, cùng một sự cố nhưng có hai cách xem khác nhau. Người dân trên đất liền chỉ là một thói quen trong điều kiện kinh tế lỗi thời. Nếu nó coi nó là một bất biến, sẽ có một cái nhìn tiêu cực như người đầu tiên. Ngược lại, nhận ra rằng thói quen có thể được cải thiện và cải thiện điều kiện kinh tế, sẽ có những quan điểm tích cực như người thứ hai. Do đó, vấn đề của nhân viên tiếp thị và tiếp thị là phát hiện nhu cầu của người tiêu dùng tiềm năng để có kế hoạch đáp ứng.
Nhưng nếu điều đó là không đủ. Người bán phải là người tạo ra nhu cầu, kích thích nó xuất hiện để bán. Câu chuyện dưới đây sẽ cho thấy điều đó.
Một công ty nào đó muốn tuyển dụng những người bán hàng giỏi đã trao cho mỗi trong số hàng trăm ứng cử viên, 100 chiếc lược và yêu cầu họ đi đến các ngôi đền để bán. Nỗi buồn là tại ngôi đền, anh ta đã ngã xuống, không cần phải sử dụng lược. Không có nhu cầu, làm thế nào nó có thể bán hàng? Hàng trăm người còn lại nhưng hầu hết trong số họ đã bỏ cuộc. Tuy nhiên, có ba người bán.
Người đầu tiên đưa chiến lược đến ngôi đền vừa bị các nhà sư mắng và nói rằng anh ta chế giễu họ mà không có tóc, vì vậy anh ta đuổi theo. Nhưng anh vẫn cắn răng và cầu xin họ mua một chiến lược. Cuối cùng, một nhà sư thương xót đã mua một chiếc lược.
Người thứ hai, sau khi đi bộ quanh một ngôi đền trên núi, tóc anh ta bị gió thổi, anh ta hỏi trụ trì. Bị gặp, anh ta khoanh tay để đọc “người mẫu nam” và nói: “Trên ngọn núi cao của gió thổi mạnh, các tín đồ tốt và nam đến đây để đưa ra hương nhưng mái tóc bị bối rối, tôi không tôn trọng Phật của Phật Cửa. Chùa có 10 tập nhang nên tôi đã mua 10 chiếc lược cho anh ta.
Đối với người thứ ba, anh ta đã đi thẳng đến ngôi đền lớn nhất trong năm. Anh ấy muốn gặp Trụ trì và nói, “Giáo viên da trắng, ngôi đền của chúng tôi là lớn nhất trong khu vực, mỗi ngày có hàng trăm người theo dõi để đốt hương. Giống như chùa của chúng tôi, tôi nghĩ tôi nên có một chút nhân phẩm tốt. Món quà này có rất nhiều ý nghĩa.
Vì vậy, trong số ba người bán cho nhà sư, công ty đánh giá họ như thế nào?
Người đầu tiên thuộc mô hình bán hàng cổ điển, làm việc chăm chỉ và kiên trì. Người thứ hai có khả năng quan sát, suy đoán vụ việc, dám nghĩ dám làm. Đối với người thứ ba, ông đã nghiên cứu cẩn thận các nhu cầu và tâm lý của đám đông, có những ý tưởng tốt, có một giải pháp cụ thể, vì vậy ông đã mở một thị trường tốt cho sản phẩm. Điều này xứng đáng là một người bán tốt của công ty. Ông được tuyển dụng làm giám đốc bán hàng.
Nhờ Thien Thien như một món quà, một trạm mười, mười trăm trạm, người dân đổ xô đến đây để đưa ra hương, danh tiếng của chùa trở nên lừng lẫy hơn và các nhân viên của Temple đã ký hợp đồng sáp nhập để mua hàng ngàn chiếc lược của công ty. Rõ ràng, ở một nơi dường như không cần, nếu khó quan sát, phân tích các mối quan hệ, sẽ có thể phát hiện nhu cầu hoặc tìm cách kích thích nhu cầu bán hàng.
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…
Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…
Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…
Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…
Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…
This website uses cookies.