Nếu bạn muốn biết những gì người khác đang nghĩ, đừng dựa vào các báo cáo được thực hiện bởi người khác.
Các chiến dịch chính trị đặc biệt xuất sắc trong lĩnh vực này khi kiểm tra các thông điệp thị trường và tiến hành các cuộc trưng cầu dân ý. Bằng cách đánh giá ảnh hưởng và nhận thức, họ có thể định hình và tái tạo thông điệp của họ để trở nên tốt hơn. (Một số người có thể nghĩ rằng điều này đang chạy theo thị hiếu, những người khác có thể coi đó là một phản ứng nhanh chóng).
Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không cần phải thuê các cuộc thăm dò nhưng họ cần nhận thức rõ hơn về ảnh hưởng của thông điệp của họ. Hầu hết các nhà quản lý đều rất giỏi trong việc đưa ra tin nhắn; Thường được theo sau là một thách thức, nhưng một thách thức lớn hơn thường đánh giá hiệu quả của thông điệp.
Chúng ta có thể thấy điều này rõ ràng nhất thông qua các nỗ lực để thay đổi cấu trúc tổ chức của doanh nghiệp. Rất nhiều năng lượng và sự nhiệt tình được sử dụng để đưa ra nhận xét về “cơ hội tuyệt vời” nhưng tương đối ít để lắng nghe và đánh giá ảnh hưởng của nó.
Để giải quyết vấn đề này, hãy xem xét các đề xuất sau khi soạn thảo kế hoạch giao tiếp tiếp theo của bạn.
Đi bộ dọc theo hành lang. Làm cho bản thân trở thành một sự tồn tại với nhóm làm việc của bạn bằng thời gian để xuất hiện trong khu vực làm việc của họ. Làm cho bản thân có thể truy cập để mọi người có thể cho phép bạn tham gia vào cuộc đối thoại. Chuẩn bị để bắt đầu các cuộc trò chuyện về việc ra mắt một sản phẩm mới, cải thiện chất lượng dịch vụ hoặc các đề xuất để cải thiện hiệu quả. Yêu cầu mọi người xem những điều đó hữu ích cho họ.
Nghe phản hồi. Cho mọi người thời gian để trả lời. Đặt câu hỏi liên quan đến kinh nghiệm của họ để bạn có thể nhận được câu trả lời hiệu quả nhất. Khi bạn nghe những câu trả lời như vậy, mọi người có thể không dám trả lời một cách trung thực. Hãy nói chuyện trực tiếp để khuyến khích mọi người chia sẻ thêm thông tin.
Báo cáo phản hồi. Hãy để đồng nghiệp của bạn biết bạn đang nghe gì và ý nghĩa của nó. Ví dụ: nếu bạn phát hiện ra rằng khách hàng không thích nâng cấp dịch vụ, hãy báo cáo. Giống như nếu một nhân viên hào hứng với một ý tưởng đề xuất mới, hạn hán có thể cảm thấy phấn khích nhưng bám vào nó để có thêm thông tin cập nhật. Nhiều ý tưởng được đề xuất đổi mới được nhận một cách tích cực chỉ để mờ dần do thiếu sự hỗ trợ.
Báo cáo về sửa đổi. Nếu bạn thực hiện một thay đổi lớn, hoặc thậm chí là một thay đổi nhỏ, hãy chia sẻ nó. Tương tự, làm những điều tiếp theo để xem nó hiệu quả như thế nào. Điều này đặc biệt quan trọng khi có sự do dự ban đầu. Một vài điều có tác dụng mạnh mẽ hơn lời nói của một người quản lý cấp cao: “Chúng tôi lắng nghe bạn và chúng tôi đang thực hiện một sự thay đổi.” Điều đó mang lại cho một nhà lãnh đạo có uy tín miễn là bạn có một khởi đầu ban đầu hợp lý.
Tiến hành kiểm tra thăm dò. Các nhà lãnh đạo doanh nghiệp không cần phải tiến hành một cuộc trưng cầu dân ý để khám phá, nhưng thăm dò xung quanh những gì mọi người đang nghĩ, cảm giác gì và phải làm gì với các đề xuất đổi mới của công ty có ích. Các cuộc khảo sát thăm dò ý kiến như vậy có thể được thực hiện một cách đơn giản và hiệu quả về chi phí trực tuyến. Một lần nữa, báo cáo kết quả cho mọi người để bạn có thể giúp tổ chức của bạn có thể được cập nhật liên tục.
Có một điểm bổ sung của tin tức nổi bật trên các bìa liên quan đến các phương tiện truyền thông trong thời gian nhạy cảm. Mặc dù tin tức kinh tế tại thời điểm này thường ảm đạm, có những tin tức tốt, hoặc theo các cuộc gọi của các học giả là “tiếng súng xanh”. Nếu những tin tức này liên quan đến doanh nghiệp của bạn, hãy đảm bảo bạn có thể tạo một liên kết giữa những tin tốt đó và những gì nhóm của bạn đang làm. Đừng cho rằng những người khác sẽ chỉ ra rằng: kết nối nó với họ. Ví dụ: nếu bạn ở trong lĩnh vực năng lượng thay thế, hãy hỗ trợ chi tiêu ngân sách liên bang của bạn cũng như chấp nhận bán hàng trong nhận thức của người tiêu dùng và nhu cầu kinh doanh.
Các nhà lãnh đạo cần “bắt xung” để hoạt động bởi tổ chức. Rất nhiều người sợ phải hời hợt bởi những gì họ không biết- giống như thiếu nguồn lực, năng lực, nguồn nhân lực và tài năng chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của doanh nghiệp. Những người sử dụng thời gian để đi ra ngoài và tìm ra nhân viên của họ có một vài nỗi sợ hãi như vậy. Họ biết tỷ lệ tài nguyên và do đó có thể dẫn dắt tổ chức có nhận thức tốt hơn.
(Nguồn: Tuanvietnam)
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…
Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…
Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…
Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…
Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…
This website uses cookies.