Bán chéo là gì?? Đó là một thuật ngữ mà bạn có thể chưa từng nghe đến trước đây. Nhưng trên thực tế, đó là một trong những kỹ năng không thể thiếu đối với những ai muốn thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Bài viết này là cơ hội tốt nhất để hoàn thiện những kiến thức và kỹ năng đó. Kiểm soát mọi thứ để làm cho doanh nghiệp của bạn hiệu quả hơn.
Bán chéo hay còn gọi là Bán chéo
Bán chéo là gì?
Bán chéo hay còn gọi là Cross-selling được hiểu là hành vi bán sản phẩm hoặc dịch vụ bổ trợ cho khách hàng sử dụng sản phẩm. Trên thực tế, doanh nghiệp có thể bán chéo sản phẩm theo nhiều cách khác nhau. Hai cách bán chéo phổ biến nhất hiện nay là Bán chéo và Bán thêm.
Các yếu tố có thể ảnh hưởng đến định nghĩa có thể bao gồm quy mô của doanh nghiệp, ngành mà nó hoạt động và động lực tài chính của những gì cần thiết để xác định thuật ngữ.
Phân biệt bán chéo và bán thêm
Trên thực tế, nhiều người nhầm lẫn giữa hai khái niệm Bán chéo và Bán thêm. Bởi tuy ý nghĩa và chức năng của chúng hoàn toàn khác nhau nhưng lại có thể kết hợp sử dụng 2 trong 1.
Phân biệt đối xử bán chéo là gì?
Vì vậy, nếu bạn là người có ít kinh nghiệm trong lĩnh vực kinh doanh, bạn có thể phân biệt hai khái niệm này như sau:
- Lên bán: là phương thức nâng giá đối với những sản phẩm mà khách hàng thường có nhu cầu mua cao.
- bán chéo: là biện pháp bán hoặc gợi ý cho khách hàng những sản phẩm đi kèm. Sao cho khách hàng luôn cảm thấy lợi ích mình nhận được hoàn toàn tương xứng với số tiền mình bỏ ra.
để kết luận: Có thể hiểu đơn giản là Upsell bán sản phẩm mà khách hàng định mua với giá đắt hơn bình thường. Liên kết chéo là bán các sản phẩm bổ sung cho khách hàng tương tự hoặc có liên quan. Hai phương pháp này có tác dụng bổ sung cho nhau nên còn được gọi là bán chéo.
Bán chéo nghĩa là gì?
Mục tiêu của bán chéo là tăng doanh thu từ khách hàng. Với ý nghĩa bảo vệ mối quan hệ với thân chủ hoặc quyền lợi của thân chủ.
Cách tiếp cận quy trình bán chéo cho từng sản phẩm có thể khác nhau. Tức là tùy từng trường hợp mà kết hợp sản phẩm để đẩy giá sản phẩm lên. Tạo ra một tình huống đôi bên cùng có lợi.
Mục tiêu của bán chéo là tăng doanh thu từ khách hàng
Một ví dụ về bán chéo
Giúp người đọc hình dung và áp dụng kỹ năng bán chéo vào thực tế kinh doanh. Chúng tôi đưa ra một ví dụ minh họa dưới đây.
- Một ví dụ về Upsell: Giả sử khách hàng đã chọn được chiếc máy tính ưng ý, thì bạn sẽ phải gắn thêm các phụ kiện khác để cải thiện bộ vi xử lý. Người bán sẽ cố gắng hướng khách hàng đến một sản phẩm tương tự với cấu hình cao hơn. Tất nhiên, giá cũng đắt hơn. Về cơ bản, đó là việc muốn khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho cùng một sản phẩm hoặc các sản phẩm cải tiến khác.
- Một ví dụ về Bán chéo: Sau khi quá trình nâng cấp vi xử lý hoàn tất, khách hàng sẽ được nhân viên kinh doanh tư vấn về các thiết bị khác có liên quan. Như cái máy in chẳng hạn.
Ưu điểm và hạn chế của bán chéo đối với doanh nghiệp
Có thể khẳng định rằng việc sử dụng kỹ năng bán chéo trong kinh doanh và quảng cáo chắc chắn sẽ mang lại nhiều lợi ích cho phía doanh nghiệp và phía khách hàng.
Tuy nhiên, nó cũng có một số hạn chế mà cả người bán và người mua đều phải hiểu. Để người bán tiêu thụ được nhiều hàng hóa, tăng thu nhập và người mua không bị lỗ.
Mang lại nhiều lợi ích cho phía doanh nghiệp và phía khách hàng
Lợi nhuận
Ưu điểm của bán chéo phải kể đến là giúp tiểu thương tiêu thụ nhanh hàng hóa, thu nhập cao hơn bình thường. Ngoài ra, nó cũng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc nâng cao uy tín và duy trì mối quan hệ với khách hàng.
Về phía khách hàng, quyền lợi của nhà bán hàng sẽ được đảm bảo khi tiếp cận bán chéo của nhà bán hàng. Không chỉ được tư vấn miễn phí mà còn thuận tiện hơn khi mua nhiều sản phẩm với giá rẻ hơn.
ranh giới
Mặc dù ưu điểm là rất nhiều nhưng không thể phủ nhận phương thức bán chéo vẫn tồn tại một số hạn chế. Nghĩa là, nó liên quan đến một yếu tố rủi ro là các mối quan hệ hiện tại với khách hàng có thể bị gián đoạn nếu khách hàng cảm thấy rằng lợi ích không được thỏa mãn. Hoặc phía doanh nghiệp cũng có thể bị lỗ nặng nếu tính sai giá.
Do đó, điều quan trọng là phải đảm bảo rằng sản phẩm hoặc dịch vụ bổ sung được bán cho khách hàng là tương xứng. Hay sẽ nâng cao giá trị mà khách hàng nhận được sau khi mua hàng.
Các trường hợp bán chéo
Chỉ cần một chút khôn ngoan trong việc áp dụng bán chéo cho doanh nghiệp chắc chắn doanh thu sẽ tăng trong thời gian ngắn. Bạn có thể làm điều này dễ dàng hơn dựa trên các trường hợp sau:
Giới thiệu phiên bản, cập nhật phụ kiện
Với Cross sell, doanh nghiệp sẽ có cơ hội bán được nhiều hàng hơn nhờ cung cấp thêm nhiều sản phẩm, phụ kiện. Để khách hàng có thể sử dụng sản phẩm một cách tối ưu ngay sau khi mua. Trong trường hợp này, khách hàng cần một giải pháp hỗ trợ và doanh nghiệp đã giải quyết vấn đề của họ.
Một chút khéo léo trong việc áp dụng bán hàng vào kinh doanh
Tạo sản phẩm theo gói (kết hợp)
Khi hai hay nhiều sản phẩm có chức năng bổ sung cho nhau, doanh nghiệp có thể kết hợp chúng lại với nhau. Tạo ra gói sản phẩm chất lượng cao hơn để cung cấp cho khách hàng. Tất nhiên, gói kết hợp này sẽ rẻ hơn so với việc khách hàng mua từng sản phẩm riêng lẻ, nhưng vẫn nên đảm bảo lợi nhuận cho doanh nghiệp.
Gợi ý khách hàng mua các sản phẩm cùng chức năng nhưng có một số cải tiến
Điều này không chỉ giúp khách hàng giải quyết vấn đề của họ tốt hơn. Nó cũng giúp họ có được dịch vụ và sản phẩm tốt hơn trước với mức giá hợp lý.
Chiến thuật bán chéo hiệu quả
Trong kinh doanh, hãy biết định nghĩa Bán chéo là gì? vẫn không đủ. Để thành công, điều quan trọng nhất là cải thiện chiến lược. Vì chiến lược tốt, áp dụng hiệu quả thì sẽ lấy được nhiều khách hàng. Dưới đây là một số chiến thuật bán chéo hữu ích mà bạn nên xem xét.
Trước khi bán
Điều quan trọng nhất bạn cần biết trước khi tiến hành bán chéo là:
Nhu cầu của khách hàng ở đây không phải là họ cần một sản phẩm mà là họ cần một giải pháp để giải quyết vấn đề của họ. Vì vậy, doanh nghiệp phải tìm hiểu thật kỹ sản phẩm của mình nhằm mang lại cho khách hàng những lợi ích nhiều hơn giá trị vốn có. Khi đó khách hàng sẽ sẵn sàng chi tiêu.
Trong khi bán
Khi khách hàng tư vấn sản phẩm/dịch vụ, nhân viên bán hàng phải quan sát thật kỹ để tìm hiểu nhu cầu của khách hàng. Để ngay lập tức giới thiệu thêm sản phẩm và đưa ra lời khuyên phù hợp.
sau khi bán
Sau khi hoàn thành việc bán hàng, người bán cũng có thể cẩn thận áp dụng các đề xuất và khuyến nghị của khách hàng. Thông qua các hình thức liên lạc như email, SMS hoặc các cuộc gọi được cá nhân hóa. Một mặt để duy trì liên lạc với khách hàng. Mặt khác, tăng khả năng thuyết phục khách hàng chọn mua sản phẩm liên quan.
Khi nào bán chéo được coi là hiệu quả?
Bán chéo sản phẩm không chỉ là một chiêu thức kinh doanh mà nó còn được coi là một nghệ thuật chinh phục tâm lý khách hàng. Để tận dụng được chiến thuật này, cần rất nhiều kỹ năng chăm sóc khách hàng. Bán chéo chỉ được coi là hiệu quả khi phát huy được các yếu tố sau:
- Tăng lượng khách hàng quan tâm đến sản phẩm.
- Tăng tỷ lệ doanh thu định kỳ
- Tăng tốc độ tiêu thụ hàng hóa
- Tăng lợi nhuận trên mỗi sản phẩm bán ra.
Ngay bây giờ là thông tin tham khảo để hướng dẫn và giải thích cho bạn về kỹ năng Bán chéo là gì?. Có thể thấy đây là một tuyệt chiêu rất hữu ích trong kinh doanh làm giàu. Cùng với đó, hãy thiết kế một bài học cho riêng mình, chắc chắn nó sẽ rất hữu ích trong tương lai. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến bài viết.
Bạn thấy bài viết Bán Chéo Là Gì? Phân Biệt Cross-selling Và Up-selling có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Bán Chéo Là Gì? Phân Biệt Cross-selling Và Up-selling bên dưới để hockinhdoanh.edu.vn có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: hockinhdoanh.edu.vn của Blog Học Kinh Doanh – Kiến Thức Tài Chính, Quản Trị Kinh Doanh
Nhớ để nguồn bài viết này: Bán Chéo Là Gì? Phân Biệt Cross-selling Và Up-selling của website hockinhdoanh.edu.vn
Chuyên mục: Kiến thức ngân hàng
Tóp 10 Bán Chéo Là Gì? Phân Biệt Cross-selling Và Up-selling
#Bán #Chéo #Là #Gì #Phân #Biệt #Crossselling #Và #Upselling
Video Bán Chéo Là Gì? Phân Biệt Cross-selling Và Up-selling
Hình Ảnh Bán Chéo Là Gì? Phân Biệt Cross-selling Và Up-selling
#Bán #Chéo #Là #Gì #Phân #Biệt #Crossselling #Và #Upselling
Tin tức Bán Chéo Là Gì? Phân Biệt Cross-selling Và Up-selling
#Bán #Chéo #Là #Gì #Phân #Biệt #Crossselling #Và #Upselling
Review Bán Chéo Là Gì? Phân Biệt Cross-selling Và Up-selling
#Bán #Chéo #Là #Gì #Phân #Biệt #Crossselling #Và #Upselling
Tham khảo Bán Chéo Là Gì? Phân Biệt Cross-selling Và Up-selling
#Bán #Chéo #Là #Gì #Phân #Biệt #Crossselling #Và #Upselling
Mới nhất Bán Chéo Là Gì? Phân Biệt Cross-selling Và Up-selling
#Bán #Chéo #Là #Gì #Phân #Biệt #Crossselling #Và #Upselling
Hướng dẫn Bán Chéo Là Gì? Phân Biệt Cross-selling Và Up-selling
#Bán #Chéo #Là #Gì #Phân #Biệt #Crossselling #Và #Upselling