Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, các doanh nghiệp mới thành lập, việc mở rộng thị trường hoàn toàn không dễ dàng vì họ phải cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh lớn và thiếu tài nguyên cho nghiên cứu thị trường, phân mở rộng. sự phối hợp.
Trong cuốn sách mới “Nắm lấy thị phần nhiều hơn – Cách gây ra doanh nghiệp khỏi những đối thủ lười biếngTác giả Ross Shafer giới thiệu một vài lời khuyên để mở rộng thị trường trong tình hình kinh tế vẫn còn khó khăn.
Luôn luôn sáng tạo
Một cách tuyệt vời để có được thị phần là phát hiện và theo kịp các xu hướng mới trước các đối thủ cạnh tranh. Đổi mới để cải thiện bản thân và đáp ứng nhu cầu của khách hàng. Hãy chú ý đến việc lắng nghe, tìm kiếm những ý tưởng mới khi trò chuyện với bạn bè, xem tin tức hoặc lắng nghe trẻ em nói về những gì chúng muốn. Tìm cách thay đổi công nghệ mới, thay đổi sự phát triển của lĩnh vực bạn đang hoạt động.
Phản hồi cho khách hàng ngay lập tức
Khi khách hàng trả lời điện thoại hoặc email, các công ty thường hẹn gặp “Chúng tôi sẽ trả lời trong vòng 24 giờ / chúng tôi sẽ trả lời ngay sau khi xử lý / câu hỏi đã được chuyển đến bộ phận chức năng”. . Bây giờ, câu trả lời này không còn thuyết phục khách hàng. Khách hàng muốn các công ty giải quyết vấn đề của họ ngay lập tức. Hãy thử xem các đối thủ của bạn trả lời khách hàng như thế nào và thay đổi quá trình phản hồi, giải quyết các khiếu nại nhanh hơn và hiệu quả hơn thế.
Sử dụng ý tưởng của khách hàng
Công ty sản xuất t -shirt không có chủ đề (Hoa Kỳ) tạo ra các điều kiện cho khách hàng thiết kế áo phông như họ muốn và chia sẻ thiết kế này với mọi người. Một công ty rượu vang uy tín cũng tổ chức ý kiến khách hàng cho bữa tiệc thú vị vào cuối năm nay. Bám sát nhu cầu của khách hàng và tạo điều kiện cho khách hàng chia sẻ quan điểm và ý tưởng của họ. Hoạt động này vừa thông cảm với khách hàng vừa giúp công ty cải thiện chất lượng sản phẩm và dịch vụ.
Mua đối thủ cạnh tranh
Đôi khi, cách dễ nhất để có được khách hàng hơn là … mua chúng. Trong những biến động của nền kinh tế, sẽ có nhiều đối thủ của bạn rời khỏi trò chơi, vì vậy hãy tận dụng cơ hội này để mua đối thủ và bạn tự động mở rộng thị phần. Trong trường hợp không đủ tài nguyên, hãy cố gắng liên hệ với danh sách khách hàng của họ. Nam tước Rothschild có một câu nói nổi tiếng “Thời gian mua sắm tốt nhất là khi đường phố bắt đầu hỗn loạn”. Nếu bạn vẫn sống sót sau những cơn bão của cuộc khủng hoảng kinh tế, hãy tận dụng cơ hội này để tăng cường vị thế kinh doanh của bạn.
Linh hoạt hơn
Có thể các đối thủ cạnh tranh vẫn mong đợi nhân viên làm việc nghiêm túc 8 giờ một ngày trong văn phòng. Bạn có thể cung cấp các điều kiện linh hoạt hơn để thu hút nhân viên tài năng và nhân viên bán hàng tuyệt vời. Một nhân viên bán hàng tốt sẽ tìm thấy bạn nhiều khách hàng trung thành.
(Tốc độ của trường)
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Open this in UX Builder to add and edit content