Làm Giám đốc kinh doanh, bạn đã sẵn sàng chưa?

Một CCO chuyên nghiệp không chỉ có tầm nhìn của một nhà lãnh đạo, mà còn đòi hỏi sự hiểu biết sâu sắc như một nhà tâm lý học. Điều gì sẽ xảy ra nếu các giám đốc điều hành / Giám đốc điều hành (CEO) thiếu dịch vụ của Giám đốc bán hàng / Giám đốc khách hàng (CCO) – được định sẵn là một trong những “vị thần” quan trọng nhất? Và sẽ như thế nào nếu “Thiên Chúa” thiếu những phẩm chất thông cảm để trở thành một người quản lý doanh nghiệp chuyên nghiệp.

Sự kết hợp tuyệt vời của các kỹ năng là lý do để nhiều CEO chiến đấu để tìm ra vị thần tốt nhất, các chiến lược kinh doanh hàng đầu một cách hiệu quả. Các nhà khai thác hàng đầu thế giới, và cũng là những thương nhân nổi tiếng như Jack Welch, Michael Dell, Andy Groves, Herb Kelleher … nếu chỉ có tầm nhìn mà không hiểu nhân viên. của họ. Nếu bạn muốn trở thành CCO chuyên nghiệp, hãy nhìn lại các vấn đề sau:

Sự phấn khích khi thấy sự phát triển của nhân viên

Ví dụ, các doanh nghiệp như một gia đình, hãy cố gắng tưởng tượng cảm giác của một người cha và người mẹ tự hào khi con bạn có thể làm gì đó. Họ sẽ “vỗ về” lời khen ngợi cho một niềm vui để thấy nỗ lực. Đó là một tâm lý phổ biến, tại mỗi doanh nghiệp, hầu hết nhân viên muốn nhận được lời khen từ cấp trên của họ vì những nỗ lực của chính họ.

Một CCO tài năng sẽ hiểu và luôn cảm thấy hạnh phúc và phấn khích trước sự thành công của các nhân viên khi họ hoàn thành một hợp đồng lớn thay vì chính họ. Và từ đó, họ có thể tự hào nói rằng “anh ấy hoặc cô ấy là nhân viên của tôi!”

Đưa ra quyết định khi đặt mình vào nhiều vị trí

Một CCO phải nhạy cảm với những thách thức mà các đại diện khu vực (GSBH) đang phải đối mặt và đưa ra những khó khăn này cho sự lãnh đạo của công ty. Đồng thời, CCO cũng phải đặt mình vào vị trí của một khách hàng. Ngoài việc hiểu được tình hình chung và lợi nhuận, nhiều trường hợp, CCO đôi khi nói không với một số yêu cầu của nhà phân phối để đảm bảo lợi ích của các doanh nghiệp trong tương lai.

Xem thêm: 9 quy định đáng chú ý tại Luật Sở hữu trí tuệ 2005, sửa đổi 2022

Andy Groves nói: “Hiểu, hướng dẫn và thúc đẩy ý thức trong đội ngũ nhân viên của mình – cái mà anh ta gọi là” nhận thức về cảnh giác “, để anh ta có thể cảm thấy các mối đe dọa tiềm tàng đối với công ty và chuyển giao. Biến những mối đe dọa đó thành lợi thế cạnh tranh của Intel. Điều này được gọi là chính quyền đi lên và đi xuống để đưa ra quyết định đúng đắn của nó.

Phát triển nhân viên tiềm năng

Một CCO thành công là không thể thiếu đối với một đội ngũ nhân viên tốt, hợp đồng tốt như thế nào không quan trọng như bạn chuyển đến nhóm của mình. Bởi vì, bạn có khả năng đạt được doanh số của phòng bán hàng trong năm nay, nhưng bạn sẽ rất khó đạt được trong những năm tiếp theo nếu bạn chỉ dựa vào khả năng của mình mà không có sự đóng góp của mọi người. Jack Welch – người được mệnh danh là “người thành công” đã từng nói: Tạo ra một cấu trúc tổ chức khuyến khích học tập, định hướng phân bổ lương và tận hưởng kết quả công việc để biến Công ty Điện lực thành một tổ chức luôn tạo điều kiện cho các ý tưởng sáng tạo và trí tuệ cho tất cả nhân viên sáng tạo và trí tuệ trong tổ chức. “

CCO tốt phải là những người đào tạo và phát triển nhân viên để kiếm được một hợp đồng có giá trị hơn chính họ. Điều này được gọi là chuyển đổi và truyền công suất.

Không cạnh tranh để quản lý kinh doanh

Xem thêm: Kỹ năng giao việc là gì? Nguyên tắc và quy trình giao việc

Sự khác biệt giữa một người quản lý doanh nghiệp so với quản lý kinh doanh là: Người quản lý luôn bận rộn, bị mắc kẹt trong các công việc hàng ngày, đôi khi họ chỉ có thể thấy những gì đang xảy ra trước mặt họ mà không có mắt có thể nhìn thấy thêm.

Hiện tại có một nghịch lý rằng hầu hết mọi người đang làm công việc quản lý hơn là CCO chuyên nghiệp. Tại sao có các giám đốc kinh doanh luôn nhàn nhã và các doanh nghiệp vẫn đang phát triển, nhưng ngược lại, có CCO đấu vật từ sáng này sang tối khác và công ty vẫn còn đau khổ. Một CCO tuyệt vời biết cách xác định các cơ hội và chiến lược trong tương lai để nắm bắt những cơ hội đó, không chỉ tập trung vào quản lý chuyên nghiệp hàng ngày.

Một chút buồn cười để khơi dậy tinh thần làm việc

Công việc kinh doanh luôn chịu áp lực của bán hàng và khách hàng. Để thành công, họ phải đạt được hai mục tiêu: “mục tiêu bán hàng” và “mục tiêu hài lòng của khách hàng”. Một CCO tốt là người có khả năng giảm căng thẳng bằng cách chỉ ra sự hài hước ngay cả trong những tình huống khó khăn.

Điều đó sẽ cải thiện tinh thần và dần dần xây dựng một nền văn hóa rất độc đáo cho nhóm và cho các doanh nghiệp. Nhắc đến Southwest Airlines, khách hàng luôn nhớ nụ cười thân thiện. Herb Kelleher đã xây dựng các nguyên tắc đặc biệt cho bản thân và tạo ra một nền văn hóa công ty nhỏ nhưng rất độc đáo làm cho hãng hàng không Tây Nam tăng lên với số lượng nhân viên 30.000. Tinh thần của “sự hài hước” của CCO sẽ là một yếu tố để biến đổi một hợp đồng thành công dựa trên tính chuyên nghiệp, cống hiến và vui vẻ.

Khám phá động lực để thúc đẩy nhân viên

Mỗi nhân viên có một tính cách khác nhau, vì vậy CCO phải thông minh và linh hoạt để đảm bảo sự đoàn kết của đội. CCO tuyệt vời là những người thông minh trong việc thể hiện cảm xúc, dành thời gian để hiểu từng nhóm và khám phá điều gì thúc đẩy họ thúc đẩy họ?

Xem thêm: Cần phải tuân thủ quy định gì khi treo biển quảng cáo ngoài trời?

John Stoneciph, Chủ tịch và Giám đốc điều hành của Hàng không Hướng dẫn cho biết: “Đắm chìm trong môi trường của những người giỏi nhất bạn có thể tìm thấy và tạo cơ hội để làm phần yêu thích nhất cho họ.

Kinh doanh không ở trong văn phòng

Michael Dell đã từng nói “Tạo một công ty máy tính mạnh mẽ bằng cách coi khách hàng là trung tâm dịch vụ của tất cả các hoạt động trong công ty.” Người tạo ra lợi nhuận cho công ty là khách hàng, bạn có thể tổ chức nhiều cuộc họp trong công ty như bạn muốn, nhưng nếu đó là điều đó, thật khó để biết chính xác những gì khách hàng cần nếu họ không gặp họ trực tiếp.

Công việc của CCO có liên quan đến nhu cầu và các mối quan hệ. Do đó, rời khỏi văn phòng và gặp gỡ khách hàng tiềm năng để tạo ra một mối quan hệ chắc chắn rằng mỗi CCO sẽ phải làm và làm tốt. Những mối quan hệ gần gũi này không thể có được nếu chỉ thông tin từ nhân viên của họ.

(Nguồn: Tóm tắt từ Eyesonsales và Internet)

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Hình ảnh chân dung Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Nhà giáo Nhân dân, chuyên gia vi sinh vật học, với nụ cười thân thiện và không gian học thuật phía sau.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Open this in UX Builder to add and edit content

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *