Điều gì xảy ra nếu các doanh nghiệp được sinh ra và hoạt động trước khi nhận ra những gì khách hàng thực sự cần?
Mỗi dự án kinh doanh bắt đầu với một loạt các phỏng đoán. Nó đặt ra một chiến lược dựa trên những phỏng đoán đó, và sau đó đưa ra cách để đạt được mục tiêu của công ty. Bởi vì phỏng đoán chưa được chứng minh là đúng (sau tất cả, chúng vẫn là phỏng đoán) và thường đầy lỗi, các mục tiêu cho những nỗ lực ban đầu của startup, vì vậy đó là kiểm tra chúng càng nhanh càng tốt.
Sức mạnh của chiến lược kinh doanh truyền thống là nó giúp các nhà quản lý xác định rõ ràng phỏng đoán cho từng ngành/dự án cụ thể. Thách thức đầu tiên cho một doanh nhân xây dựng một tổ chức có thể kiểm tra các phỏng đoán này một cách có hệ thống. Thử thách thứ hai, cũng phù hợp với tất cả các tình huống kinh doanh khởi nghiệp, là tiến hành thử nghiệm nghiêm ngặt đó và duy trì mục tiêu chung của công ty.
Trong một dự án kinh doanh thường xuyên, có nhiều phỏng đoán không có gì để tranh luận. Đó là những sự thật vững chắc, được rút ra từ kinh nghiệm trong quá khứ trong ngành công nghiệp đó hoặc phỏng đoán. Trong trường hợp của Facebook, rõ ràng các nhà quảng cáo sẽ trả tiền cho khách hàng để chú ý. Ở giữa những chi tiết trần trụi đó, có nhiều phỏng đoán đòi hỏi mọi người phải khá dũng cảm để dám đưa ra nghiêm túc ngay bây giờ: chúng tôi đoán rằng khách hàng có mong muốn sử dụng sản phẩm như sản phẩm. Sản phẩm của chúng tôi, hoặc chúng tôi đoán rằng các siêu thị sẽ bán sản phẩm của chúng tôi. Xem xét những phỏng đoán này là sự thật là sức mạnh cổ điển của doanh nhân. Chúng được gọi chính xác là bước đột phá trong niềm tin bởi vai trò mang đến sự thành công của toàn bộ trò chơi. Nếu phỏng đoán là chính xác, chúng ta sẽ thành công. Nếu họ sai, tinh thần kinh doanh có nguy cơ thất bại hoàn toàn.
Hầu hết các bước đột phá về niềm tin là trong hình thức trò chuyện. Eric Ries (Tác giả của Sách khởi nghiệp hợp lý) đã chia sẻ rằng tôi nhớ có một kế hoạch kinh doanh hợp lý: Tốc độ tải tăng của tốc độ tải cho phép sử dụng web trên toàn thế giới thông qua quay số, cũng như công nghệ hoàn tiền dữ liệu của chúng tôi sẽ cho phép Sản phẩm để hoạt động trên các máy tính cấu hình thấp. Chắc chắn mọi người không biết tốc độ trả lại dữ liệu hoặc tốc độ tải xuống là gì và vấn đề không quan trọng. Nhưng có lẽ mọi người đã biết lập luận đó (thậm chí có thể đã sử dụng nó):
Công nghệ X trước đây đã được sử dụng để thống trị thị trường Y nhờ Z. Chúng tôi có một công nghệ X2 mới cho phép thị trường Y2 thống trị thị trường Y vì chúng tôi cũng có tính năng Z.
Vấn đề với loại thất bại này là họ làm mờ đi sự đột phá thực sự của niềm tin. Đó là mục tiêu: làm cho doanh nghiệp trông ít rủi ro hơn. Họ được sử dụng để thuyết phục các nhà đầu tư, nhân viên hoặc đồng nghiệp tham gia. Hầu hết các doanh nhân cảm thấy kém hơn khi họ thấy sự đột phá của niềm tin của họ được viết như sau:
Hầu hết mọi người muốn được kết nối với World Wide Web. Họ biết đó là gì, họ có đủ tiền để sử dụng, nhưng họ không thể kết nối vì thời gian để tải xuống hình ảnh quá lâu. Khi cải thiện tốc độ tải được tăng cường, nó sẽ cho phép mọi người tham gia World Wide Web và nói với bạn bè về điều đó. Từ đó, Enterprise X sẽ giành được Y.
Do đó, điều đầu tiên, các doanh nghiệp phải xác định rõ ràng thực tế. Như vấn đề trên, liệu các doanh nghiệp có thực sự cải thiện tốc độ tải dẫn đến việc sử dụng World Wide Web hay chỉ là một trong nhiều yếu tố khác? Quan trọng hơn, thực sự có một khách hàng tiềm năng muốn có một giải pháp ngay bây giờ? Loại thất bại ban đầu được thiết kế để thuyết phục các cổ đông rằng bước đầu tiên là xây dựng công nghệ của công ty khởi nghiệp mới và xem khách hàng có sử dụng nó hay không. Phương pháp được trình bày lại nên rõ ràng rằng điều cần thiết là phải thực hiện một số bài kiểm tra để trải nghiệm các vấn đề trước mắt: đảm bảo có những khách hàng thực sự nghiêm túc ngoài kia. mới.
Ken Blanchard đã từng nói: Trong kinh doanh, một công ty “hợp lý” phải có một hoạt động hiệu quả và bền bỉ.
Đoạn trích khởi động hợp lý
Chương trình đào tạo PHƯƠNG PHÁP Khởi động nạc Phương pháp khởi động nạc Mô hình kinh doanh bắt đầu toàn cầu giúp thay đổi toàn bộ cách xây dựng công ty. Vui lòng xem thêm chi tiết về chương trình tại đây |
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Open this in UX Builder to add and edit content