DOANH NGHIỆP THAY ĐỔI MỐI QUAN HỆ VỚI KHÁCH HÀNG NHƯ THẾ NÀO TRONG KHỦNG HOẢNG?

Không có nghi ngờ rằng việc xác nhận nguyên nhân của sự rung chuyển kinh tế toàn cầu là Covid-19. Không chỉ ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu, cuộc khủng hoảng cũng làm gián đoạn thị trường, thay đổi các hành vi chi tiêu, ưu tiên, nhu cầu và cách sống của con người.

Trong điều kiện kinh tế khắc nghiệt hiện tại, người tiêu dùng trở nên tính toán cẩn thận hơn nơi họ chi tiền và cách chi tiêu. Điều này đã khiến nhiều doanh nghiệp “đứng yên” và đang tìm cách vượt qua thách thức này.

Đưa khách hàng làm thuật ngữ là thuật ngữ đã được phổ biến từ năm 1906, nhưng nó chưa bao giờ phù hợp hơn trong bối cảnh kinh doanh ngày nay. Hiện tại, khách hàng không chỉ tìm kiếm các sản phẩm có dịch vụ tốt nhất hoặc giá rẻ nhất, mà còn là các tiêu chí quan trọng là niềm tin vào doanh nghiệp.

Khách hàng không chỉ tìm kiếm sản phẩm có dịch vụ tốt nhất hoặc giá rẻ nhất mà còn là tiêu chí quan trọng là niềm tin vào doanh nghiệp

Vậy làm thế nào các doanh nghiệp có thể dự đoán và điều chỉnh kỳ vọng của khách hàng? Nó sẽ bắt đầu từ “người trong cuộc” để hiểu cách các doanh nghiệp hoạt động và những gì cần được thay đổi để giữ chân khách hàng trung thành.

Xem thêm: Làm thế nào để tạo ảnh hưởng tới tâm lý khách hàng và bán hàng nhanh?

Dưới đây là ba cách mà các doanh nghiệp có thể áp dụng để thay đổi mối quan hệ của họ với khách hàng trước ảnh hưởng của Covid-19.

Đặt mục tiêu tăng trưởng ở phía sau

Nếu ưu tiên hiện tại của doanh nghiệp là phát triển khách hàng, thì bạn cần dành thời gian để suy nghĩ về chi phí dài cho tầm nhìn này. Nó bao gồm cả danh tiếng và tài chính.

Trong bối cảnh này, nhiều doanh nghiệp bị hư hại. Do đó, họ buộc phải sắp xếp lại các ưu tiên, tài nguyên và mục tiêu để vượt qua cuộc khủng hoảng. Nếu doanh nghiệp của bạn không xem xét tác động của khủng hoảng trong hiện tại và tương lai, thì hãy làm điều đó ngay bây giờ. Mục đích của việc này là giúp bạn nhận ra các yếu tố có thể được kiểm soát hoặc ít nhất là duy trì để đảm bảo hoạt động kinh doanh tương tự nhất trong thời gian “bình thường”.

Một trong những nhiệm vụ trung tâm của chiến lược sinh tồn của doanh nghiệp là duy trì tập tin khách hàng hiện tại. Trong bối cảnh cạnh tranh và áp lực để mở rộng các tập tin của khách hàng, nhiều doanh nghiệp đã chọn “nước” giảm giá sâu. Nhưng điều này là vô hình để “bóp méo” chiến lược dài hạn và doanh nghiệp cuối cùng sẽ hết dòng tiền.

Theo Forrester Research, việc chuyển đổi một khách hàng mới sẽ tốn 5 lần so với khách hàng cũ. Do đó, việc mở rộng và tìm kiếm khách hàng mới không phải là nhiệm vụ cần thiết tại thời điểm này.

Xem thêm: Cổ phiếu có phải là hàng hóa không?

Tập trung vào hoạt động nhưng vẫn lấy khách hàng làm trung tâm

Trước đây, tư duy cải tiến liên tục luôn xoay quanh các yếu tố như chi phí, hoạt động ổn định và kỳ vọng của khách hàng. Mặc dù đây là những yếu tố quan trọng, nhưng dường như doanh nghiệp đã mất bức tranh toàn cảnh và nhận ra rằng sản phẩm của họ không còn phù hợp với khách hàng.

Hoạt động hiệu quả của doanh nghiệp đóng một vai trò quan trọng, nhưng quan trọng hơn, doanh nghiệp phải tạo dấu ấn với khách hàng của mình.

Gần đây, các doanh nghiệp đã bắt đầu khai thác một suy nghĩ mới – đó là chuyển đổi trải nghiệm của khách hàng thành một chiến dịch kỹ lưỡng. Đối với tổ chức tập trung vào khách hàng, tất cả các quyết định và tham vọng tạo ra kết quả tốt cho khách hàng, để cải thiện trải nghiệm của khách hàng.

Chuyển đổi dữ liệu để tạo phép lạ

Post -crisis, tiếp thị kỹ thuật số và các kênh truyền thông xã hội dự kiến ​​sẽ là công cụ “bậc thầy”. Khi được sử dụng đúng cách, họ sẽ cung cấp thông tin hữu ích để giúp doanh nghiệp hiểu hành vi của khách hàng.

Hãy chú ý đến tất cả các điểm liên lạc của khách hàng trên các nền tảng kỹ thuật số. Xem nó như một “dấu vân tay” mà khách hàng rời đi vì nó chứa dữ liệu “mỏ vàng” để giúp bạn hiểu được nhu cầu, kỳ vọng và lo lắng của khách hàng.

Xem thêm: Lưu ý khi thành lập Công ty cổ phần - 5 điều phải biết

Chuyển đổi dữ liệu khách hàng sẽ cho phép bạn điều chỉnh hiệu quả các quy trình của mình và giúp khách hàng đáp ứng ngay cả trong môi trường dễ bay hơi.

Áp dụng các phương pháp trên, các doanh nghiệp có thể thoát khỏi cuộc khủng hoảng với các nguyên tắc cơ bản, thay vì rủi ro có thể khiến các doanh nghiệp bị hư hại trong một thời gian dài.

Nguồn: Doanh nhân.com

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Hình ảnh chân dung Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Nhà giáo Nhân dân, chuyên gia vi sinh vật học, với nụ cười thân thiện và không gian học thuật phía sau.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Open this in UX Builder to add and edit content

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *