Categories: Kinh doanh

6 NĂNG LỰC TRỌNG YẾU CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH (CCO)

Thật vậy, vì vai trò của CCO (Giám đốc kinh doanh) là quản lý và điều phối tất cả các công việc và toàn bộ các hoạt động tiêu thụ sản phẩm và hệ thống liên quan đến hệ thống Công ty (CEO).

Vai trò này đòi hỏi sự tập trung cao của CCO, không chỉ làm công việc là lãnh đạo lãnh đạo, mà họ còn là đại diện của công ty cho khách hàng và thị trường.

1. Lập kế hoạch chiến lược kinh doanh

CCO nên làm rõ với ban giám đốc của chiến lược, gọi nó là “Bản đồ doanh thu”. Nhiều yếu tố như sản phẩm mới, giá cả, chi phí và nhu cầu thị trường có thể ảnh hưởng đến chiến lược và trách nhiệm của CCO là đáp ứng những thách thức này.

2. Dự báo thị trường và kế hoạch bán hàng

Trách nhiệm tối cao về bán hàng trong một tổ chức sẽ được CCO nắm giữ. CCO sẽ cần liên tục hiểu và đánh giá doanh số bán hàng như thế nào và so sánh dữ liệu so với cùng kỳ năm ngoái. Nếu doanh số bán hàng tốt của CCO sẽ được khen thưởng.

3. Quản lý “Bán hàng” & nhóm bán hàng

Một nhóm bán hàng tốt cần được khuyến khích tốt để đạt được mục tiêu bán hàng. Ngoài ra, CCO sẽ chịu trách nhiệm đảm bảo sự phát triển chuyên nghiệp của mỗi nhân viên bán hàng theo hướng dẫn của mình, điều đó có nghĩa là thực hiện đào tạo và phát triển thường xuyên cho nhân viên và thực hiện đánh giá nhân viên cho nhóm. Năm mục tiêu chung đã đạt được

4. Xây dựng và phát triển các mối quan hệ kinh doanh

Trong xu hướng tích hợp quốc tế hiện tại, thiết lập và xây dựng các mối quan hệ kinh doanh là một trong những chiến lược kinh doanh hiệu quả, một yếu tố quan trọng quan trọng cần thiết cho các doanh nghiệp tồn tại. Một doanh nghiệp hiệu quả, CCO hiệu quả phải luôn có tầm nhìn chiến lược trong việc xây dựng hệ thống phân phối và phát triển các mối quan hệ rộng rãi và khả năng giao tiếp tốt khi tìm kiếm, duy trì, phát triển mối quan hệ đó.

5. Đàm phán

Là CCO, các cuộc đàm phán có lẽ là kỹ năng quan trọng nhất. CCO chịu trách nhiệm đàm phán với một loạt các bên liên quan bao gồm khách hàng, nhân viên, giám đốc và các nhà cung cấp khác.

6. Quản trị thay đổi

Trong môi trường thị trường luôn thay đổi, CCO sẽ phải thấy bất kỳ thay đổi nào trong cảnh quan và thực hiện quản lý chiến lược để giúp công ty thích nghi với những thay đổi đó.

Chương trình đào tạo

Giám đốc kinh doanh

Giám đốc khách hàng (CCO)

Đóng góp để xây dựng một lực lượng phát triển kinh doanh chuyên nghiệp cho cộng đồng doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam

Vui lòng xem thêm chi tiết về khóa học giám đốc kinh doanh.

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

5 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

4 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.