Categories: Kinh doanh

5 LƯU Ý KHI QUẢN LÝ TRONG THỜI BIẾN ĐỘNG

Cuộc khủng hoảng kinh tế và y tế hiện tại đã nhấn mạnh sự linh hoạt của các doanh nghiệp. Và các tổ chức linh hoạt cũng đã đạt được thành công nhất định.

Nếu bạn là một nhà lãnh đạo đang chuẩn bị cân bằng doanh nghiệp, thì cần phải biết rằng xu hướng thị trường đã thay đổi và tin rằng những thay đổi quan trọng khác vẫn đang ở phía trước. Do đó, đạt được một tinh thần ổn định trong thời gian biến động là kỹ năng của các nhà lãnh đạo tương lai.

Nhưng làm thế nào các doanh nghiệp có thể linh hoạt các rào cản khủng hoảng nhưng vẫn duy trì động lực cho nhóm? Câu trả lời là văn hóa tổ chức.

Xu hướng thị trường đã thay đổi và tin rằng những thay đổi quan trọng khác vẫn đang ở phía trước

1. Sẵn sàng nhận những điều không thoải mái

Một điều không bao giờ thay đổi là sự thay đổi luôn xảy ra trong thế giới này. Một nửa số ‘thay đổi’ này đang thúc đẩy một nền văn hóa, nơi mọi nhân viên được trang bị tinh thần để nhận thực tế.

Một vài năm trước, Google đã khảo sát một số nhóm bán hàng và người quản lý của họ để tìm hiểu những gì đã khiến một số người trong số họ thành công, và những người khác thì không. Cuối cùng, họ kết luận các đặc điểm cụ thể: tinh thần ổn định hoặc rủi ro chấp nhận rủi ro.

Quân đội là nơi sở hữu các đội hiệu quả nhất trên thế giới. Mặc dù hoạt động và chiến đấu trong áp lực và điều kiện khắc nghiệt, không có gì có thể ngăn chặn thành công của họ.

2. Tận dụng những điểm yếu

Một ranh giới cần phải là phác thảo là: nhân viên không nên được yêu cầu phải chịu đựng áp lực từ các biến động.

Mặc dù biến động là một phần không thể thiếu của phát triển kinh doanh. Thay vì lo lắng và xem các biến động như một ‘điểm yếu’ của tổ chức, các nhà quản lý cần xem đó là một quy trình hoạt động tiêu chuẩn cần được chuẩn bị trước để không đưa doanh nghiệp thất bại.

Có thể nói rằng khả năng “thích ứng với biến động” của nhân viên là một dấu hiệu quan trọng để giúp tổ chức tồn tại trong một thị trường thay đổi.

3. Hãy minh bạch

Giao tiếp rõ ràng và minh bạch hơn của người quản lý, tổ chức càng ổn định. Nếu có một tin xấu, chỉ cần báo cáo trung thực cho mọi người. Nếu bạn không biết, mạnh dạn nói không biết. Hãy chắc chắn rằng bạn là một nhà lãnh đạo chân thành với một thái độ tích cực. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng nhân viên có xu hướng tự tin và tăng hiệu suất khi các nhà lãnh đạo của họ cố gắng quản lý và truyền lại màu trắng.

4. Xây dựng niềm tin

Hãy thử trao quyền cho nhân viên và bạn sẽ nhận ra nhiều đổi mới trong tổ chức. Các nhà quản lý cũng có thể chủ động và quan tâm đến ý kiến ​​của nhân viên để xây dựng niềm tin vào nhóm. Đó là thực tế là niềm tin vào nơi làm việc có liên quan chặt chẽ đến hiệu suất, giảm căng thẳng và làm cho nhân viên hạnh phúc hơn.

5. Các nhà lãnh đạo bằng thực tiễn

Nếu bạn muốn nhóm của bạn đối phó và vượt qua những điều không thoải mái, hãy cho họ thấy bạn đã vượt qua nó như thế nào. Từ đó, nhóm sẽ được truyền cảm hứng bởi cùng một suy nghĩ.

Hiện tại, những biến động không chỉ được gói gọn trong cuộc khủng hoảng, mà còn là một phong trào của công bằng xã hội, chuyển đổi thế hệ trong lực lượng lao động và cuộc cách mạng của chuyển đổi kỹ thuật số.

Do đó, vai trò của người lãnh đạo ngày càng trở nên quan trọng hơn trong bối cảnh ngày nay. Dẫn đầu nhóm đúng chắc chắn sẽ đưa doanh nghiệp đi đúng hướng.

Nguồn: Doanh nhân.com

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

5 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.