Categories: Kinh doanh

5 CÂU HỎI THÁCH THỨC VỀ VAI TRÒ CỦA GIÁM ĐỐC KINH DOANH (CCO)

Trong 20 năm qua, vai trò của CCO đã rất phổ biến ở Mỹ. CCO đầu tiên được bổ nhiệm vào năm 1994 là Jack Chambers, CCO của Texas New Mexico Power.

Nhưng ngay cả ở Mỹ, nơi CCO được “sinh ra” sớm nhất, đó chỉ là một bước “trưởng thành”. Ở nước ngoài Hoa Kỳ, mọi thứ đang ở trong một giai đoạn rất trẻ. Ví dụ, hiện chỉ có 90 ccos ở Anh – con số này là 46% so với một năm trước và chỉ tăng 14 CCO ở Anh vào năm 2014.

Xuất phát từ lịch sử phát triển ở Mỹ, các doanh nghiệp ở các quốc gia khác bắt đầu xem xét vai trò của CCO và áp dụng chúng cho các doanh nghiệp của họ khi vai trò đó chuyển từ B2C sang B2B.

Với xu hướng phát triển này, cũng như mối quan tâm ngày càng tăng trong vai trò của CCO đã dẫn đến một báo cáo đưa ra 5 câu hỏi đầy thách thức để mỗi CCO có thể hướng dẫn nhu cầu của khách hàng cũng như tìm kiếm. Làm thế nào để thay đổi vai trò của bạn cho phù hợp.

1. Tại sao có sự quan tâm ngày càng tăng đối với vai trò của CCO?

Tại một trong những sự kiện gần đây của Comomin, Stephen Ageedew, cựu giám đốc tiếp thị & bán hàng của Standard Life, đã trình bày về việc trở thành một doanh nghiệp “được coi là một trung tâm”.

Mặc dù ông nhấn mạnh tầm quan trọng của dữ liệu và tư duy phân tích, nhưng nó vẫn chia sẻ rõ ràng rằng không có ‘phím tắt’ trong quá trình chuyển đổi. Bên cạnh đó, ông cũng lưu ý rằng “mong muốn thay đổi, linh hoạt và đa dạng” sẽ được phát sinh trong hệ thống tổ chức để đảm bảo rằng mọi người đều có cơ hội chấp nhận thực tế “chuyển đổi là không thể thiếu” trong thế giới kinh doanh liên tục biến động như ngày nay. Điều đó phụ thuộc vào vai trò lãnh đạo.

Nghiên cứu dựa trên cuộc đối thoại với hơn 50 nhà lãnh đạo doanh nghiệp và CCO hiện cũng đồng ý với quan điểm này. Nó kết luận rằng để trở thành một “doanh nghiệp khách hàng” đòi hỏi một sự thay đổi trong cấu trúc của một doanh nghiệp, điều đó có nghĩa là cần có sự đổi mới trong lãnh đạo.

Để nhận ra điều này, báo cáo cho thấy CCO không chỉ là một người hiểu dữ liệu kinh doanh mà còn phải có một người phải có tư duy chiến lược, phát triển thị trường kinh doanh và tiêu thụ hàng hóa. , đồng hành cùng CEO trong chiến lược phát triển kinh doanh.

2. Doanh nghiệp cần CCO gì?

Tùy thuộc vào thang đo hoạt động của doanh nghiệp, nó sẽ xác định rõ vai trò của CCO. Mặc dù thực tế, một số doanh nghiệp chỉ cần CCO đóng vai trò phân loại khách hàng cũng như điều chỉnh một số quy trình kinh doanh.

Đánh giá nhu cầu thực sự của một doanh nghiệp cho vai trò của CCO là một phần không thể tách rời trong việc cung cấp dịch vụ cho các khách hàng tốt nhất. Điều này sẽ giúp các doanh nghiệp cung cấp các giải pháp để đào tạo và phát triển các quy trình này cũng như tìm những người phù hợp để thực hiện.

3. Các doanh nghiệp sẽ làm gì để tìm CCO?

Vai trò CCO thực sự phức tạp và dường như không thể chỉ định trình độ chuyên môn hoặc kiến ​​thức cơ bản, nhưng vai trò của CCO phải đáp ứng nhu cầu của nhiều công ty trong nhiều ngành công nghiệp khác nhau. Sự phát triển của công nghệ kỹ thuật số, thị trường và tình huống “thừa kế” của doanh nghiệp có ảnh hưởng lớn đến việc xác định vai trò của CCO.

Đồng thời, mô tả công việc của CCO gần như không rõ. Do đó, các doanh nghiệp phải lựa chọn và tìm kiếm sự hỗ trợ cần thiết để thực hiện các yêu cầu công việc tốt nhất trong một thị trường tuyển dụng ngày càng cạnh tranh.

4. Bạn có thể tìm thấy các ứng cử viên có thẩm quyền ở đâu?

Nhóm ứng cử viên CCO có nhiều hoặc nhiều khả năng được xem xét: nhiều hơn vì sự đa dạng về vai trò cơ bản của CCO khác nhau tùy thuộc vào đặc điểm của doanh nghiệp. Tuy nhiên, con số này cũng có thể được coi là ít vì nó vẫn là một vai trò rất nhỏ trong các tổ chức.

Nói tóm lại, việc tìm kiếm các ứng cử viên CCO có kinh nghiệm tương tự hoặc có khả năng & vai trò như CCO đã làm trước đây là rất khó khăn. Do đó, bạn cần xác định các phẩm chất và kinh nghiệm khác sẽ giúp bạn tìm đúng ứng cử viên CCO.

5. Các CCO chính là gì?

Sau khi làm việc với các công ty thông qua các thay đổi trong nhiều năm, Comotion và Tulecco tin rằng có 5 giai đoạn để thực hiện chuyển đổi này:

1. Cài đặt – được cho là phần quan trọng nhất để có được bước đúng, giai đoạn này là xây dựng mức độ liên kết giữa các nhà lãnh đạo trong Ban điều hành ở cấp độ và tốc độ mà tổ chức đã sẵn sàng. Phát triển trong tương lai. Một số quan điểm về “Tương lai tươi sáng” có thể giúp CCO ở giai đoạn này.

2. Hợp nhất các vấn đề cơ bản – Nhận thay đổi nhanh hơn trong việc thay đổi dễ dàng hơn để chứng minh lợi ích và bắt đầu thu hút nhân viên.

3. Thực hiện cam kết – Đây là giai đoạn “nâng cấp”, để giới thiệu những thay đổi đột phá.

4. Phân biệt – Chọn từ 1 đến 2 điều sẽ giúp tạo ra sự khác biệt với các đối thủ khác.

5. Gặt hái thành công – Đây là giai đoạn mà tổ chức có thể tạo ra khách hàng thực sự.

Theo Tulecco

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

5 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.