4 Bí quyết vận dụng giá trị Doanh nghiệp

Bí quyết để truyền đạt và đưa các giá trị vào trung tâm của doanh nghiệp nằm trong việc diễn giải chúng theo một cách cụ thể và rõ ràng ở dạng hành vi.

Mỗi doanh nghiệp có các giá trị có giá trị, nhưng rất ít doanh nghiệp thực sự cam kết sống và làm việc theo các giá trị mà họ làm việc chăm chỉ để xây dựng; Đó là niềm tin mạnh mẽ vào hệ thống giá trị giúp tạo ra một nền tảng vững chắc mà từ đó văn hóa tổ chức được nuôi dưỡng và củng cố mạnh mẽ. Với sự cạnh tranh khốc liệt hiện tại, áp lực từ công việc dễ dàng khiến các tổ chức tránh xa các quy tắc và giá trị cốt lõi của họ.

Bí quyết để truyền đạt và đưa các giá trị vào trung tâm của doanh nghiệp nằm trong việc diễn giải chúng theo một cách cụ thể và rõ ràng ở dạng hành vi. Bằng cách mô phỏng và bổ ích các hành vi phản ánh giá trị của doanh nghiệp, nhân viên sẽ liên tục được nhắc nhở về niềm tin của tổ chức và cách sống theo các nguyên tắc đó. Ngoài ra, việc giải thích các giá trị thành hành vi cũng giúp các doanh nghiệp dễ dàng quan sát, đo lường, đánh giá và quản lý các tiêu chuẩn của công ty.

Do đó, đừng để các giá trị tổ chức nằm trơ trên giấy hoặc tài liệu tuyển dụng một cách lãng phí; Tìm hiểu cách tận dụng chúng như một công cụ hữu ích để phát triển doanh nghiệp của bạn theo 4 mẹo dưới đây:

Xem thêm: Kinh doanh số là gì? Tầm quan trọng của kinh doanh số

1. Đặt giá trị làm tiêu điểm

Thay vì là một hướng dẫn cho tất cả các hoạt động của tổ chức, các giá trị thường bị lãng quên khi các doanh nghiệp tập trung vào việc xử lý các thách thức và áp lực từ thị trường. Hệ thống giá trị sẽ không thúc đẩy các hiệu ứng kỳ diệu nếu chúng không nhớ và áp dụng.

Vì vậy, câu hỏi là làm thế nào để làm cho hệ thống giá trị hiện diện như một trọng tâm của tổ chức?

Câu trả lời nằm ở việc nhấn mạnh tầm quan trọng của mỗi nhân viên về hệ thống giá trị đối với sự thành công hay thất bại của doanh nghiệp. Ngoài việc thể hiện chúng trên trang web, các nhà quản lý cũng cần chú ý truyền thông điệp về giá trị tổ chức ở những nơi mà nhân viên thường xuyên liên hệ hoặc thu thập, chẳng hạn như máy tính xách tay nhân viên, phòng họp căng tin … Trong một số công ty, giá trị được vẽ trên tường với logo kinh doanh của doanh nghiệp như một lời nhắc nhở hàng ngày về tầm quan trọng của chúng.

2. Tuyển dụng dựa trên giá trị

Xây dựng một môi trường làm việc tập trung vào các giá trị của tổ chức bắt đầu từ việc tuyển dụng dựa trên các giá trị đó. Mỗi doanh nghiệp nên phát triển một tập hợp các cuộc phỏng vấn và đo lường dựa trên các giá trị của chính mình để đánh giá mức độ của các ứng cử viên.

Xem thêm: Tổng công ty là gì? Có mấy loại tổng công ty hiện nay?

Sử dụng quá trình phỏng vấn để tìm kiếm và khám phá các cá nhân có giá trị tương tự như doanh nghiệp là một công việc rất quan trọng cần được nhấn mạnh.

3. Trực tiếp và làm việc theo giá trị

Cách tốt nhất để thực hành các giá trị là tích hợp chúng vào mỗi doanh nghiệp. Nói cách khác, đừng để chúng thụ động trên tường mà coi đó là nguyên tắc của cuộc sống, công việc hàng ngày.

Lấy một ví dụ về giá trị “cung cấp thêm” của một công ty có tên VMware. Doanh nghiệp này cho phép nhân viên sử dụng 40 giờ để làm việc mỗi năm để làm công việc tình nguyện; Ngoài việc tình nguyện cùng nhau, họ còn có tổ chức từ thiện riêng cho mục đích giáo dục, đầu tư và gây quỹ cho cộng đồng.

Bên cạnh đó, ví dụ cũng đóng một vai trò quan trọng không kém; Các nhà lãnh đạo và quản lý các doanh nghiệp phải liên tục thực hành các giá trị tổ chức trong các nhiệm vụ hàng ngày của họ để khuyến khích nhân viên theo dõi.

4. Phần thưởng theo giá trị

Các nhà lãnh đạo nên thúc đẩy hệ thống giá trị của tổ chức bằng cách thưởng cho các hành vi phản ánh niềm tin đúng đắn của doanh nghiệp; Đừng ngần ngại khen ngợi ai đó vì đã hành xử theo các nguyên tắc mà tổ chức tập trung vào. Điều này không chỉ làm cho phần thưởng cảm thấy hạnh phúc, mà còn khuyến khích các nhân viên khác cố gắng theo dõi.

Xem thêm: Giám đốc công ty đổi sang Căn cước gắn chip, phải làm gì?

Cần phải đảm bảo rằng các cá nhân có các hành vi phản ánh giá trị chính xác của tổ chức nhận được sự chú ý đầy đủ; Nó có thể được ca ngợi trên trang web của công ty, ca ngợi danh hiệu “Nhân viên của tháng”, hoặc đơn giản là một vai tinh thần tinh thần.

Doanh nhân

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Hình ảnh chân dung Giáo sư Nguyễn Lân Dũng, Nhà giáo Nhân dân, chuyên gia vi sinh vật học, với nụ cười thân thiện và không gian học thuật phía sau.

Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Open this in UX Builder to add and edit content

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *