Ý tưởng kinh doanh tuyệt vời không dễ dàng xuất hiện để giải quyết các vấn đề của khách hàng. Nhưng khi bạn có thể tạo ra một ý tưởng thực sự phù hợp cho đối tượng mục tiêu của mình, bạn sẽ có thể tạo ra thành công cho doanh nghiệp của mình, bất kể thị trường thích hợp của nó.
Với các công cụ và nhóm thích hợp, các câu hỏi “Điều gì xảy ra nếu” có thể sớm trở thành hiện thực. (Ảnh: freepik.com)
1. Cố gắng khám phá điều gì sẽ xảy ra tiếp theo
Mặc dù không ai có thể dự đoán tương lai với độ chính xác 100%, nhưng cố gắng tưởng tượng tương lai sẽ là một điểm khởi đầu quan trọng như thế nào để tạo ra một ý tưởng chiến thắng. Nhiều doanh nghiệp thành công nhất đã đạt được vị trí của họ vì họ đã dẫn đầu với công nghệ mới hoặc cách hoạt động mới.
Điều này trở nên đặc biệt rõ ràng trong một cuộc họp với Daniel Mitchell, người sáng lập và điều hành của Alt-Tech. Với hơn 20 năm kinh nghiệm về an ninh mạng, Mitchell đã chứng kiến nhiều thay đổi về định hướng công nghệ trong cả hai lĩnh vực tư nhân và công cộng và được trao tặng lễ kim cương của Nữ hoàng Anh. Elizabeth ii.
Mitchell lưu ý rằng nhiều doanh nghiệp đã thành công trong định hướng công nghệ để đạt được vị trí của họ bằng cách áp dụng các cải tiến mới cho danh mục sản phẩm hoặc dịch vụ mà gần đây chưa có kinh nghiệm phát triển hoặc thay đổi lớn. Xem xét cách công nghệ mới có thể thay đổi hoặc cải thiện một thị trường thích hợp cụ thể có thể được coi là một bài tập ý tưởng mạnh mẽ. Với các công cụ và nhóm thích hợp, các câu hỏi “Điều gì xảy ra nếu” có thể sớm trở thành hiện thực.
2. Tìm không gian trong thị trường ngách của bạn
Có thể hiểu được, nhiều doanh nhân sẽ cảm thấy thoải mái nhất khi áp dụng các kỹ năng và kiến thức của họ trong cùng một lĩnh vực hoặc ngành nói chung rằng họ đã dành phần lớn sự nghiệp của mình. Điều này đôi khi có thể giúp bạn dễ dàng xác định giá, chất lượng sản phẩm hoặc các lĩnh vực khác mà khách hàng gặp vấn đề.
Trong trường hợp này, bạn có thể làm điều tương tự như những người khác trong ngành của bạn, nhưng đơn giản là tốt hơn. Mặt khác, có lẽ bạn đã xác định được các nhóm không phổ biến có thể trở thành một thị trường mục tiêu khả thi. Hoặc bạn nhận ra một dịch vụ liên quan không được cung cấp bởi các đối thủ hiện tại trong ngành.
Đôi khi, sụp đổ để tập trung vào một thị trường mục tiêu nhỏ hơn là cách hoàn hảo để tìm và lấp đầy khoảng trống trong thị trường thích hợp của bạn.
Phát triển một ý tưởng kinh doanh thành công không có nghĩa là bạn phải phát minh ra bánh xe hoặc nghĩ về một cái gì đó không có lợi. (Ảnh: freepik.com)
3. Hãy xem xét vấn đề của chính bạn
Mặc dù lời khuyên này có thể được lặp lại đến mức nó trở nên sáo rỗng, nhưng có một lý do chính đáng tiếp tục là lời khuyên đúng đắn cho bất cứ ai đang cố gắng đưa ra ý tưởng. việc kinh doanh. Rất đơn giản, nó có xu hướng làm việc.
Vấn đề của bạn không nhất thiết liên quan đến sự nghiệp hiện tại của bạn. Bạn có thể quan sát xung quanh nhà hoặc khu vực xung quanh để tìm những thứ mà một sản phẩm hoặc dịch vụ mới có thể làm dễ dàng hơn. Bạn cũng có thể tham khảo ý kiến gia đình, hàng xóm hoặc đối tác tại nơi làm việc để hiểu một số thách thức mà họ phải đối mặt thường xuyên. Ngay cả những công việc có vẻ đơn giản cũng có thể tìm thấy một thị trường lớn của những người quan tâm đến cách làm chúng dễ dàng hơn.
Ngay cả khi lĩnh vực hoặc ngành công nghiệp có liên quan đến vấn đề bạn xác định hoàn toàn khác với công việc hiện tại của mình, thì đó không nhất thiết là một điều xấu. Áp dụng các kỹ năng của bạn trong một lĩnh vực mới có thể giúp bạn tiếp cận vấn đề với một quan điểm độc đáo và những hiểu biết khác nhau so với một người đã dành cả đời làm việc trong ngành đó.
Phát triển một ý tưởng kinh doanh thành công không có nghĩa là bạn phải phát minh ra bánh xe hoặc nghĩ về một cái gì đó không có lợi. Bằng cách sử dụng cảm hứng có sẵn trong cuộc sống hàng ngày, bạn có thể khám phá những điểm đau có ý nghĩa mà bạn có vị trí duy nhất để giải quyết. Kiểm tra những ý tưởng đó và xem họ sẽ đưa bạn đến đâu.
Nguồn: Inc.com
Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn
Giáo sư Nguyễn Lân Dũng là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.
Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…
Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…
Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…
Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…
Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…
Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…
This website uses cookies.