Categories: Kinh doanh

10 CÁCH PHÁT HIỆN Ý TƯỞNG KINH DOANH

10 đề xuất sau đây của Paul B.Brown, một biên tập viên kỳ cựu của tạp chí Inc, sẽ giúp bạn tìm thấy những ý tưởng kinh doanh mới.

Thế giới kinh doanh đầy mê hoặc nhưng cũng ẩn rất nguy hiểm. Bạn quyết tâm nhưng không nhất thiết phải may mắn. Bạn tài năng nhưng không chắc chắn bạn có thể thích nghi. Mọi người đều biết rằng những người thành công là người tạo ra một sản phẩm xuất sắc. Nhưng làm thế nào để tìm thấy sản phẩm này là một vấn đề khó khăn.

10 đề xuất sau đây của Paul B.Brown, một biên tập viên kỳ cựu của tạp chí Inc, sẽ giúp bạn tìm thấy những ý tưởng kinh doanh mới. Đây là bước đầu tiên trước khi bạn bắt tay để xây dựng một chiến lược để tồn tại và cạnh tranh với các đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

1. Nâng cấp

Chọn một sản phẩm cơ bản và làm cho nó đặc biệt bằng cách thêm các giá trị tiếp thị hoặc nỗ lực để biến nó thành biểu tượng của lối sống.

Xe hơi sang trọng và quần jean có thương hiệu là ví dụ. Đây là những sản phẩm cơ bản trong cuộc sống hàng ngày nhưng chỉ một chút điều chỉnh là bạn có thể đưa họ truy cập vào một phân khúc khách hàng hoàn toàn khác.

Hướng dẫn sử dụng cũng là một xu hướng phổ biến. Nhưng nếu sản phẩm được tạo thành, nó sẽ có giá trị hơn nhiều. Tìm hiểu làm thế nào Hermès bán túi xách.

2.

Mang một sản phẩm được coi là “lớp” xuống một sản phẩm phổ biến và phổ biến.

Ví dụ: mọi người thể hiện các hãng hàng không đã loại bỏ mọi thứ làm tăng vé không khí như đồ ăn nhẹ, tạp chí … và trở thành công ty đầu tiên trên thế giới cung cấp các dịch vụ hàng không giá rẻ từ thập giá. Thập niên 80.

3.

Có nhiều sản phẩm và dịch vụ thường đến với nhau. Thay vì buộc người tiêu dùng phải ngần ngại chọn từng món ăn riêng lẻ, hãy thu thập thành một gói. Ví dụ: bây giờ mọi điện thoại thông minh đều có máy ảnh, máy in và chức năng fax, Scanpy và photocopy.

4. Tách biệt

Trái với phương pháp trên. Có những thứ dễ bán hơn.

Bảo hiểm nhân thọ là một ví dụ điển hình. Trước đây, một sản phẩm bảo hiểm có tất cả các lợi ích của bảo vệ và tiết kiệm. Nhưng các sản phẩm bảo hiểm ngắn hạn chỉ cung cấp các lợi ích bảo vệ ngày càng phổ biến vì khách hàng ngày nay không còn chú ý nhiều đến tiết kiệm thông qua bảo hiểm.

5.

Cốt lõi của nhập khẩu là để đáp ứng nhu cầu về biên giới địa lý quá mức. Các nhà hàng Nhật Bản ở Việt Nam hoặc nhà hàng Việt Nam ở Mỹ, đó là những ví dụ có thể nhìn thấy về thành công khi mang sản phẩm và dịch vụ đến các khu vực khác nhau trên toàn cầu.

6. Mở rộng

Hãy thử xem liệu một sản phẩm có giới hạn ở địa phương có thể được bán rộng rãi cho tất cả các quần chúng không? Ví dụ, thịt bò Kobe Nhật Bản hiện đã trở thành một món ăn khao khát nhiều nhà hàng sang trọng trên khắp thế giới.

7. Thu hẹp

Cố gắng phân loại khách hàng chính xác nhất có thể để tìm “khoảng cách” với len. Chắc chắn bạn cũng nhận thấy rằng có nhiều kênh truyền hình chuyên về các chủ đề nhất định. Đó cũng là cách mà nhiều công ty khởi nghiệp hoặc lựa chọn. Tấn công thị trường thích hợp và tập trung vào các thế mạnh.

8.

Thay vì chỉ tập trung vào phát triển sản phẩm, bạn cũng nên dành thời gian để tưởng tượng một bức tranh rộng hơn. Tất cả mọi thứ liên quan đến các sản phẩm như sản xuất, phân phối, trưng bày, sau, dịch vụ khách hàng, tiếp thị, chính sách, luật pháp … nên được nghiên cứu cẩn thận.

9. Nghĩ hẹp

Mặc dù các cửa hàng lớn như chuỗi bán lẻ đồ nội thất của Lowe ở Mỹ có thể cung cấp nhiều loại hàng hóa, nhưng chúng không thể cung cấp các sản phẩm chọn lọc để đáp ứng nhu cầu của khách hàng sành điệu. Họ cũng không có một đội ngũ nhân viên tốt, có kiến ​​thức sâu rộng để đưa ra lời khuyên.

Không sợ người khổng lồ, bạn cũng có thể thành công nếu bạn mở một cửa hàng nhỏ, tập trung vào việc bán một số loại mặt hàng và sở hữu các sản phẩm độc đáo.

10. Xem lại giá

Đối với những người mong muốn bắt đầu kinh doanh, cạnh tranh với giá cả dường như không phải là một ý tưởng tốt. Tuy nhiên, nó thực sự là vũ khí cạnh tranh đơn giản và hiệu quả nhất.

Sự khác biệt lớn nhất mà khách hàng có thể nhận ra giữa bạn và đối thủ cạnh tranh là gì? Câu trả lời duy nhất là giá cả. Đây là một chiến lược rủi ro tiềm ẩn, bởi vì bạn phải giảm lợi nhuận, nhưng nó đáng để thử.

Theo Inc.com

Chuyên mục: Kinh doanh
Nguồn: hockinhdoanh.edu.vn

Giáo sư  Nguyễn Lân Dũng  là nhà khoa học hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực vi sinh vật học (wiki), với hơn nửa thế kỷ cống hiến cho giáo dục và nghiên cứu. Ông là con trai Nhà giáo Nhân dân Nguyễn Lân, thuộc gia đình nổi tiếng hiếu học. Giáo sư giữ nhiều vai trò quan trọng như Chủ tịch Hội các ngành Sinh học Việt Nam, Đại biểu Quốc hội và đã được phong tặng danh hiệu Nhà giáo Nhân dân năm 2010.

Share
Published by
Nguyễn Lân Dũng

Recent Posts

TOP các khóa học giúp giải phóng lãnh đạo & tái tạo nội lực

Bạn đã bao giờ tự hỏi: Làm thế nào để duy trì ngọn lửa đam…

4 ngày ago

Deadline là gì? Ý nghĩa của chạy Deadline trong công việc

Nhiều người coi Deadline như một áp lực, một chiếc xích vô hình khiến họ…

3 tuần ago

Trách nhiệm là gì? Ý nghĩa, biểu hiện của người có trách nhiệm

Trách nhiệm có thể xuất phát từ nhiều nguồn, từ những yêu cầu xã hội…

3 tuần ago

Supervisor là gì? Yêu cầu của vị trí giám sát viên

Người giám sát đóng một vai trò không thể thiếu trong mọi tổ chức. Họ…

3 tuần ago

Các khóa học dành cho Trưởng nhóm, Trưởng Phòng

Lãnh đạo hiệu quả là chìa khóa để xây dựng một đội ngũ mạnh mẽ…

3 tuần ago

Thế giới BANI là gì? Mô hình mới thay thế cho VUCA

Chúng ta đang sống trong một thời đại mà mọi thứ không ngừng thay đổi…

4 tuần ago

This website uses cookies.